ไลฟ์แฮ็ก

League of Legends (PC) เคล็ดลับการเล่น ตำแหน่ง Support (เบื้องต้น)

158
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
League of Legends (PC) เคล็ดลับการเล่น ตำแหน่ง Support (เบื้องต้น)

สวัสดีครับพบกับผมนายกระจอกกันเช่นเคย ในวันนี้กระผมจะมาเผยเคล็ดลับเบื้องต้นของการเล่นเกมส์แนวโมบา ที่กระแสนิยมกำลังมาแรงโดยเกมส์ที่ผมเลือกเผยเคล็ดลับเบื้องต้นในชั่วโมงนี้ คือ  League of Legends (PC) ในตำแหน่ง Support ครับ แต่ก่อนที่เราจะไปรู้เคล็ดลับกัน ผมขออธิบาย เกมส์ โมบา คร่าว ๆ ให้เพื่อน ๆ ทราบกันก่อนนะครับ ว่าเป็นเกมส์ประเภทไหน
lol ภาพจาก lol.garena.in.th

เกมส์โมบา นั้นเป็นเกมส์ประเภทวางแผนเรียลไทม์ ซึ่งผู้เล่นทั้งสองทีมแข่งขันกันในเกมส์ที่ไม่ต่อเนื่อง ผู้เล่นแต่ละคนจะควบคุมตัวละครตัวเดียวผ่านอินเตอร์เฟซและไม่มีการสร้างยูนิตและผู้เล่นควบคุมตัวละครเพียงตัวเดียว (อยากรู้เพิ่มเติม คลิกเลย)

lol ภาพจาก lol.garena.in.th

ตำแหน่ง Support หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยหยิบจับติดมือกันซะเท่าไหร่ในหลาย ๆ เกม โมบา เพราะตำแหน่งนี้เรามีหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงตำแหน่ง ADC (Attack Damage Carry) และคอยช่วยเหลือทีมในด้านต่าง ๆ ฉะนั้นนายกระจอกขออาสาพาเพื่อน ๆ รู้ถึงเคล็ดลับการทำหน้าที่ของ Support เบื้องต้นกัน

Advertisement

Advertisement

lol ภาพจาก lol.garena.in.th

Summoner Spells

คือ สกิลเสริมที่เราสามารถเลือกกดใช้ในแมทช์นั้น ๆ

Summoner Spells ที่ Support ควรพก
 Exhaust ภาพจาก lol.garena.in.th

1. Exhaust เหมาะสำหรับต้นเกมส์ถึงท้ายเกม

กดใช้ใส่แชมป์เปี้ยนเป้าหมายฝ่ายศัตรูเกิดอาการเหนื่อยล้า ส่งผลให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ และความเร็วการโจมตีลดลง 30% และค่าเกราะกับต้านทานเวทย์ จะลดลง 10 หน่วย อีกทั้งยังสร้างความเสียหายได้น้อยลง 40% เป็นระยะเวลา 2.5 วินาที

 Ignite ภาพจาก lol.garena.in.th

2. Ignite เหมาะสำหรับต้นเกมส์

กดใช้ใส่แชมป์เปี้ยนเป้าหมายฝ่ายศัตรูสร้างความเสียหายตามจริงกับแชมป์เปี้ยนหนึ่งคน เท่ากับ 70-410 (ขึ้นอยู่กับเลเวลแชมป์เปี้ยนของคุณ) โดยใช้เวลาเผาไหม้ 5 วินาที และในระหว่างที่ศัตรูดดนผลนี้อยู่ ผลของฮีลและการฟื้นฟูพลังชีวิตจะลดลง

Ward เบื้องต้น

Advertisement

Advertisement

Ward มีหน้าที่สำคัญเปิดการมองเห็นของแมพซึ่งมีผลอย่างมากต่อการเล่น League of Legends (PC) ผมขอแบ่งเป็น 3 ชนิดในเบื้องต้นดังนี้

ward ภาพจาก lol.garena.in.th

1.  Control Ward (ควรพกติดตัวเสมอ)

มีหน้าที่เปิดเผยพื้นที่รอบ ๆ แสดงกับดักที่ซ่อนอยู่ พร้อมทั้งปิดการทำงานและเปิดเผย Ward ที่ซ่อนอยู่ใกล้เคียง โดยตัวของ Control Ward จะไม่ล่องหน (โดนตี 5 ทีหาย )

ward ภาพจาก lol.garena.in.th

2. Ward ทั่วไป

วางไว้เพื่อเปิดดูพื้นที่บริเวณรอบๆ คงอยู่ได้ 3 นาที และจะหายไปหลังหมดเวลา โดยตัวของ Ward ทั่วไป ล่องหน เวลาปักเสร็จ (โดนตี 3 ที หาย)

ward ภาพจาก lol.garena.in.th

3. Ward ทางไกล

เป็น Ward ที่ตัวละครเราถึง LV 9  ถึงจะซื้อได้ เราสามารถปักได้ระยะไกล และ Ward ประเภทนี้ไม่ล่องหน กดใช้ ward ลงพื้นที่ วิสัยทัศน์เพิ่มขึ้น +650% แต่หลังจากผ่านไป 2 วินาที วิสัยทัศน์ของ Ward ลดลง 45% (ถูกตีทีเดียว Ward หาย)

Advertisement

Advertisement

เป็นยังไงกันบ้างครับกับเคล็ดลับเบื้องต้น ของเหล่า Support หวังว่าจะถูกใจเพื่อน ๆ กัน ดังนั้นนายกระจอกคนนี้คงต้องขอตัวลาไปเล่นเกมส์ League of Legends ก่อนนะครับ

ภาพหน้าปกจาก lol.garena.in.th

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์