ไลฟ์แฮ็ก

Life​ Hack​ / ไลฟ์แฮ็กทางลัดใช้ชีวิต

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Life​ Hack​ / ไลฟ์แฮ็กทางลัดใช้ชีวิต

"ไลฟ์แฮ็ก"  คืออะไร?????

ไลฟ์แฮ็ก​ หรือ​ Life​ Hack!!!!ลัดในการใช้ในชีวิตประจำวัน​โดยใช้ความฉลาดแบบแสบๆ​ อาจมีแอบ​ โกง​ นิดหน่อย​ อย่างเช่นเรื่องดังต่อไปนี้

  • หากคุณอยากประหยัดค่าน้ำประปา​ ให้คุณเอาเทคนิคนี้ไปใช้​ได้นะคะ​ คือคุณต้องเปิดก๊อกน้ำเบาๆ​ ช้าๆ​ อย่าเปิดแรงมากเกินไป​ เพราะมิเตอร์น้ำจะเดินไวหรือเดินช้าขึ้นอนู่กับว่าคุณเปิดน้ำแรงแค่ไหน​ แล้วถ้ามิเตอร์เดินช้า​ก็จะช่วยประหยัดไปด้วย​ เหมือนกับรถที่พอขับไวก็จะเปลืองน้ำมันมาก​ แต่ถ้าขับช้า​ก็จะไม่เปลืองน้ำมันนั่นเองน้ำ

ภาพถ่ายของฉันเอง

  • หากคุณอยากกดเงินสดโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม​ให้คุณไปที่ตู้​ ATM​ ที่สามารถกดเงินแบบไม่ใช้บัตรได้​ แค่นี้คุณก็ไม่ต้องเสียค่าธรรทเนียมแล้วไม่ว่าคุณจะกดตู้ไหนหรือจังหวัดไหนก็ตาม​ แค่กดถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านแอพแล้วระยุจำนวนเงิน​ ระบบจะส่งรหัสถอนเงินให้ก็กดผ่านตู้​ แค่นี้เองจ้าตู้

Advertisement

Advertisement

ภาพของฉัน

  • ถ้าพรุ่งนี้หรือวันไหนที่คุณต้องการจะทำอะไรซักอย่าง​ ให้คุณจดโน๊ตไว้แล้วเอาไว้ในรองเท้าที่คิดว่าจะใส่ไป​ หรืออีกวิธีคือ​ ตั้งนาฬิกาปลุกและจดแจ้งเตือนไว้แค่นี้ก็ไม่ต้องกลัวลืมอะไรแล้ว​ ปลุก

ภาพของฉัน

  • หากคุณอยากเก็บเงินไว้ใช้ในยามจำเป็น​ ให้คุณแบ่งเงินที่ใช้กับเงินที่นะเก็บไว้ให้เป็นสัดส่วน​ เช่น​ วันนี้คุณใช้เงินไป​ 100​ บาท​  แล้วมีเงินเหลืออีก​ 20​ หรือ​ 50​ บาท​ ให้คุณเก็บเงินส่วนนี้ทุกๆวันไว้ในช่องกระเป๋าที่ไม่ค่อยเปิด​ หรือเก็บไว้ในที่ๆมองไม่เห็น​ แต่วิธีนี้ต้องห้ามลืมนะ  งั้นได้เก็บเงินฟรีแน่​ เงิน

ภาพถ่ายของฉัน

  • หากคุณสนใจที่จะทำงานอะไรสักอย่าง​ ให้คุณลองส่งประวัติเข้าไปในเว็บสมัครงานดู​ แล้วคุณจะเห็นประวัติของคู่แข่งคุณเยอะแยะเต็มไปหมด​ โอกาสนี้แหละเราก็​ ทำประวัติ​ (Resume) ให้เลิศและเหนือกว่าเขาไปเลย  วิธีนี้แอบโกงหน่อย​ เอาไปใช้ให้เกิดประโยชน์นะคะ​

Advertisement

Advertisement

สำหรับวิธีการดำเนินชีวิตโดยใช้ทางลัดนั้น​ มีอีกหลายวิธีเลยทีเดียว​ นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ฉันเคยใช้ในชีวิตประจำวัน​ ลองเอาไปปรับใช้กันดูได้นะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์