เพลง

LISA - LALISA ซิงเกิลใหม่ที่ชาวบลิ้งค์รอคอย แซงขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งของโลก!💖🖤

168
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
LISA - LALISA ซิงเกิลใหม่ที่ชาวบลิ้งค์รอคอย แซงขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งของโลก!💖🖤

เรียกว่าวันนี้วันที่ 10 กันยายนเป็นวันดีเดย์เพราะเป็นวันที่เชื่อว่าชาวบลิ้งค์หลายคนกำลังรอคอย เพราะว่าเพลง LISA - LALISA ได้ปล่อยตัวออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ เวลา 11:00 น. ที่ผ่านมานี่เอง โดยเป็นซิงเกิลเดี่ยวซิงเกิลแรกจาก “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK” นั้นเอง ทำให้ #TodayIsLalisaDay ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกและMusic Video เพลงทะลุ 10 ล้านกว่าวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว👏🏻 วันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ มาฟังเพลงนี้ไปพร้อม ๆกันผ่าน ‘LISA - LALISA ซิงเกิลใหม่ที่ชาวบลิ้งค์รอคอย แซงขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งของโลก!💖🖤’ ว่าจะมีความสนุกมันส์หยด ฉากคอสตูมต่าง ๆ Mv มีความปังปุริเย่ขนาดไหน หากพร้อมแล้วเตรียมตัวกรี๊ดคอแตกกันได้เลยค่ะ ลุย!✨💥

LISA - 'LALISA'

โดยเพลง LISA - 'LALISA' นั้นมีแนวเพลงคือ K-POP ผสมผสารการแร็ปลงไปอย่างตัว มีดนตรีที่เน้นไปทางบีทหนักแน่น ในช่วงแรกจะมีดนตรีมาแบบเนิบ ๆ ช้า ๆ เมื่อถึงช่วงกลาง-จบเพลงใส่ Speed เร่งให้มีความเร็วมากยิ่งขึ้น ทำให้ฟังแล้วเหมือนรู้สึกไต่ระดับตื่นเต้นเร้าอารมณ์สุด รู้สึกอยากลุกขึ้นมาเต้นทันที! โดยชื่อเพลง LISA - 'LALISA' ก็มีที่มาจาก LALISA (ลลิษา) เป็นชื่อของสาวลิซ่า ซึ่งเป็นการบ่งบอกตัวตน Who I am สะท้อนความเป็นตัวเองให้กับทุกคนทั่วโลกได้เห็นนั้นเอง โดย LALISA ก็เป็นชื่อที่ลิซ่าใช้ตั้งในอัลบั้มของเธอด้วยเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

ความหมายของเพลงเพลง LISA - 'LALISA' นั้นคือการบอกเล่าเรื่องราวและสะท้อนความเป็นตัวเองของสาวลิซ่าเล่าเรื่องว่าเธอเป็นเด็กน้อยคนไทยคนหนึ่งที่เดินทางไปตามล่าความฝันไกลถึงประเทศเกาหลี ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่เพ้อฝันหรอกนะ และฉันจะป่าวประกาศให้ทุกคนทั่วทั้งโลกรู้จักและจดจำชื่อของฉัน ‘ลิซ่า’

และท่อนที่เราชื่นชอบและขนลุกเมื่อได้ฟังนั้นคือ “태국에서 한국 거쳐 여기까지” แปลไทยได้ว่า “เด็กคนไทยคนหนึ่งที่ไปยังประเทศเกาหลีจนถึงจุดนี้” และ “새까만 핑크빛 왕관 belongs to we” แปลว่า “มงกุฎสีดำ-ชมพูเหมาะที่จะเป็นของเราแล้ว” ซึ่งเป็นท่อนที่มีการบอกเล่าเรื่องราวของสาวลิซ่าฉบับย่อได้ดีมาก ๆ เธอเป็นเด็กน้อยจากประเทศไทยที่ไปเติบโตและเดบิวต์ที่ประเทศเกาหลีตามลำพัง ซึ่งเธอก็ทำได้สำเร็จได้คว้ามงกุฎสีดำ-ชมพู (Blackpink) มาครองและการที่ลิซ่าได้มายืนตรงจุดนี้มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก!👏🏻✨ ซึ่งท่อนที่บอกเลยว่าเลิฟอีกหนึ่งและติดหูมาก ๆ คือท่อนฮุกที่ร้องว่า “Say, “Lalisa, love me, Lalisa, love me” Call me, “Lalisa, love me, Lalisa, love me” แปลได้ว่า “ให้เรียกฉันว่าลลิษา รักฉันเถอะ ได้โปรดเถอะ ลลิษา รักฉันเถอะ” โอ้ยยยหลังจากได้ฟังท่อนนี้ไปคือเจ๋งสุดคูลมาก มีการใช้ประโยคที่ดูเท่มีความมั่นใจและย้ำชื่อของลิซ่าอย่าง ‘ลลิษา’ อีกด้วย สุดยอดเลย! You need some L.A.L.I.S.A🤟🏻

Advertisement

Advertisement

มาถึงพาร์ทของ Music Video กันบ้างค่ะ โดยในเพลง LISA - 'LALISA' นั้นบอกเลยว่าแม้ว่าเป็นเพลงเกาหลี K-Pop ปนภาษาอังกฤษ แต่มีการนำเสนอความเป็นไทยแบบสุดโต่งมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากที่สองที่ลิซ่าแต่งตัวที่มีสกรีนหน้าวงคิส (Kiss) ด้านขวามือจะเป็นตัวหนีงสือไทยที่เขียนว่า ‘อาหาร’ และที่เป็นที่พูดถึงเลยคือ ‘ปราสาทหินพนมรุ้งแบบจำลอง’ ซึ่งเป็นเสมือนสัญลักษณ์บ้านเกิดจังหวัดบุรีรัมย์ของสาวลิซ่านั้นเองค่ะ ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ เหมือนจริง สี เงาเอย สุดปังอลังการมากแม่! หรือในฉากที่มีความสดใสพาสเทลในช่วงท้าย ๆ ก็จะมีการเสริมด้วยต้นกล้วย ต้นมะละกอ มะนาว และตำลึง ที่ขึ้นอยู่บริเวณขอบหน้าต่าง

Advertisement

Advertisement

LISA - LALISALISA - LALISA ที่ขอพูดถึงเลยคือ ‘คอสตูมชุดไทย’ สีทองสง่าของลิซ่า ซึ่งที่ต้องบอกว่าเรียกเสียงฮือฮาจากชาวบลิ้งหลาย ๆ คนนั้นเนื่องจากสาวลิซ่าเป็นคนไทย ที่มาจากจังหวัดบุรีรัมย์และในเนื้อเพลงก็พูดถึงการที่เธอมาจากประเทศไทยอีกด้วยจึงทำให้มีคอสตูสที่ลิซ่าใส่จะต้องมีความเกี่ยวข้อง และนั้นคือฉากที่ลิซ่ามีการนั่งบนบัลลังก์พร้อมกับสวมใส่เครื่องหัวอย่าง ‘ชฎาประดับดอกไม้’ โดยมาจากแบรนด์เครื่องประดับสัญชาติไทย SARRAN นั้นเอง และ ‘สวมชุดไทยที่มีการประยุกต์’ โดยใส่ความแฟชั่นมีสไบกระโปรงสั้นแบบแซ่บ ๆ ฉีกแนวให้เข้ากับ K-Pop โดยได้ตัดเย็บมาจากผ้าไหมลำพูนลายพานจักรพรรดิยกทองสุดจากแบรนด์ Asava เสริมด้วยความวิ้งแพรวพราวด้วยคริสตัลจากแบรนด์Swarovski และนอกจากชุดเครื่องประดับที่มีความปังแล้ว การแต่งหน้าในลุคนี้ก็คือสะดุดสายตามาก มีการแต่งตาให้มีความเข้มคม เน้นไปที่ปากที่ทาเป็นสีทองเมทัลลิคแบบโดดเด่นเรียกว่าเป็นฉาก ลุคคอสตูมและ Make up ที่มีความสวยสง่าราศรีจับ ตอนเห็นครั้งแรกนี่ทำเอาขนลุกกรี๊ดแตกมากกกก💥 ภูมิใจสุดปลื้มที่เห็นความเป็นไทยที่ลิซ่านำไปพรีเซ้นท์มาก ๆ เลยละค่ะ น้องเยี่ยมมากเลย และขอชื่นชม Production ของทาง YG Entertainment ด้วยนะคะ :) Black and pink crown belongs to me! 👑

และสุดท้าย ท้ายสุดที่ลิซ่ามีความโดดเด่นไม่แพ้กับการร้องการแร็ป รวมถึงฉากคอสตูมเลยนั้นคือ การ Dance Performance ของเจ้าตัวนั้นเอง เนื่องด้วยในเพลงนี้มีจังหวะดนตรีและบีทที่หนัก ทำให้ท่าเต้นในเพลง LALISA จะมี Step การเต้นที่มีความเร็วแรง เน้นการ Movement ทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งจะมีเบรคแดนซ์ในช่วงที่ร้อง และเต้นในส่วนพาร์ทของการแร็ป โอ้ยยยยบอกเลยว่าตาแตกมาก มีความพริ้ว ดูเท่ธรรมชาติ Performance กับแดนเซอร์รวมคือดีมาก~ แน่นอนว่าการร้องการเต้นสาวลิซ่าก็ไม่ทำให้ผิดหวังแต่อย่างใด! หากเพื่อน ๆ คนไหนสาย Cover ต้องชอบเลิฟท่าเต้นเพลง LALISA อย่างแน่นอน💖✨

เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากรับฟังเพลง LISA - 'LALISA' จบกันไปแล้ง ส่วนตัวเรานั้นประทับใจ ชื่นชอบ สะกดสายตาในทุก ๆ ฉาก ทุก ๆ คอสตูมของสาวลิซ่าเลยละค่ะ แถมมีการพรีเซ้นท์การเป็นคนไทยออกมาด้วย เห็นถึงความทุ่มเทและเต็มที่ของน้องที่มีให้กับแฟนคลับมาก ๆ เป็นอะไรที่สมกับการรอคอยจริง ๆ ฮือออออมันดี ดีมากจริง ๆ 🥺หากเพื่อน ๆ คนไหนรักและอยากเป็นกำลังใจให้น้อง ก็สามารถเข้าไปติดตามน้องได้ที่ Instagram : @lalalalisa_m กันได้เลยค่ะ สุดท้ายนี้เราก็ขอฝากเพลง LISA - 'LALISA ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคน ไปปั่นวิวซัพพอร์ตน้องลิซ่ากันเยอะ ๆ น้า อีกทั้งซิงเกิลอัลบั้มของลิซ่าอย่าง “LALISA” จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 เพลง ซึ่งเพลงแรกก็คือ LALISA เพลงไตเติลที่ได้ปล่อยออกมาแล้วและจะมีเพลง Money เป็นอันดับต่อมา พร้อมกับอีกสองเพลงที่เป็นเพลงที่มีเฉพาะดนตรีเท่านั้น ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ รับรองว่าปังปุริเย่ สมกับการรอคอยอย่างแน่นอนค่ะชาวบลิ้งค์⭐️✨

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย @sooyaaa__

ภาพหน้าปก1 / ภาพหน้าปก2

  • เครดิตภาพและวิดิโอประกอบบทความโดย @lalalalisa_m

ภาพที่1 / ภาพที่2 / วิดิโอที่1

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @yg_ent_official

ภาพที่3 / ภาพที่4 / ภาพที่5

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @sooyaaa__

ภาพที่6 / ภาพที่7

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย BLACKPINK

LISA - 'LALISA' M/V

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์