อื่นๆ

Local Brand แบรนด์ที่ใครก็เข้าถึงได้

778
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Local Brand แบรนด์ที่ใครก็เข้าถึงได้

หากจะพูดถึงแบรนด์หรือยี่ห้อของตราสินค้านั้น หลาย ๆ คนหรือบางคนก็อาจจะยึดติดกับแบรนด์นั้นไปแล้ว ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุไหนก็ตาม อย่างเช่น ติดแบรนด์นี้เพราะใช้เป็นประจำ หรือติดเพราะแบรนด์มีความเป็น Luxury ทำให้เวลาใช้แล้วมีหน้ามีตาในสังคมได้ และแม้กระทั่งติดเพราะแบรนด์นั้นอยู่มานานแล้ว ซึ่งไม่ว่าท่านผู้อ่านจะชอบหรือติดแบรนด์ด้วยสาเหตุไหนก็ตาม แต่ทุกสิ่งที่เราติดนั้นล้วนมีเหตุผลมารองรับกันทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์ที่เป็นแนว Luxury ยิ่งต้องให้เหตุผลมารองรับมากหน่อย ด้วยความที่คนข้าง ๆ หรือคนที่เรารักนั้นมักจะไม่ค่อยเข้าใจ เพราะด้วยที่ราคาของแบรนด์นั้น ๆ ค่อนข้างแพง

fourเครดิตภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/1078973/

แต่ก็ยังมีแบรนด์อีกกลุ่ม ๆ หนึ่งที่หลาย ๆ คนก็มีความชื่นชอบแบรนด์หรือตราสินค้านี้ไม่ต่างจากแบรนด์ที่มีมาอย่างยาวนานเลย ซึ่งแบรนด์ที่ผมจะพูดถึงนี้ก็คือ Local Brand หรือแบรนด์ท้องถิ่นนั่นเอง ที่จะออกแนวชุมชน ๆ เข้าถึงได้ง่าย ราคาเป็นกันเอง ซึ่งความเป็น Local Brand นี้จะมีความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมากถึงมากที่สุดไม่แพ้แบรนด์ระดับโลกเลย จนทำให้ใคร ๆ หลาย ๆ คนหลงรักและชื่นชอบในตัวของความที่เป็น Local Brand นี้เอง ซึ่ง Local Brand ที่ประสบความสำเร็จนั้นหลาย ๆ แบรนด์ที่ผู้เขียนเองจะสังเกตได้อย่างหนึ่งคือ งานทุกชิ้นของเขานั้นทำด้วยมือ หรือ handmade นั่นเอง ซึ่งไม่ต้องบอกก็รู้ว่าสินค้าประเภทนี้ต้องใช้ใจทำกันทั้งนั้น เพราะกว่าจะได้งานแต่ละชิ้นออกมาต้องใช้เวลาที่ค่อนข้างนานพอสมควร

Advertisement

Advertisement

phoเครดิตภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/734229/

และถึงแม้วันนี้ที่ผู้เขียนจะไม่ได้ระบุถึงชื่อแบรนด์ไหนเป็นพิเศษเลย ก็เพราะว่ายังไม่อยากไปกระทบใครหรือแบรนด์ไหน ๆ มากเป็นพิเศษ เพราะโดยส่วนตัวเชื่ออยู่แล้วว่า ความเป็น Local Brand นั้นจะอยู่คู่และอยู่รอดกับสังคมเราไปตลอดทุกยุคทุกสมันอยู่แล้วครับ

terrariumเครดิตภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/3409495/

แต่ถึงอย่างไรการใช้แบรนด์สินค้านั้นก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละท่านอยู่ดี เพราะความชอบนั้น บังคับกันไม่ได้ จริงไหมละครับ และสำหรับวันนี้ ผมต้องขอลาไปก่อน และหวังว่าท่านผู้อ่านจะมีความสุขไปกับแบรนด์ที่ท่านผู้อ่านเองชื่นชอบนะครับ

เครดิตภาพหน้าปกจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/cockleshell-358904/

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์