อื่นๆ

Lodestone แท่งหินบอกทิศ Minecraft 1.16

236
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Lodestone แท่งหินบอกทิศ Minecraft 1.16

โลกมายคราฟอันกว้างใหญ่ไพศาลขนาดเป็นแสน ๆ บล็อก ห้อมล้อมด้วยทะเล ภูเขา แม่น้ำและป่าดงพงไพรมากมาย  การที่ผู้เล่นทั้งหลายจะเดินทางไปแต่ละที่ก็เป็นเรื่องลำบาก ไหนจะต้องข้ามภูเขาสูง ๆ ข้ามแม่น้ำกว้าง ๆ ไหนจะต้องเดินหลงป่าอีก   แม้เราจะมีเข็มทิศอยู่ในเกมนี้อยู่แล้ว แต่ผู้เล่นก็ไม่สามารถปรับทิศทางการชี้ของเข็มทิศให้ไปตามที่ตนต้องการได้   ทางผู้พัฒนาเกมอย่างค่าย Mojang ก็ได้เพิ่มเอาเจ้า Lodestoneนี้มาเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยผู้เล่นให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้นLodestone

Lodestone มีลักษณะเป็นบล็อกสีเทาเข้ม ถูกแกะสลักขึ้นมาให้มีลวดลายสีดำอันสวยงาม  ส่วนตัวผมว่าเอาบล็อกนี้มาตกแต่งบ้านก็สวยนะครับ แต่ว่าอุปกรณ์ที่ใช้สร้างมันนี่สิแพงมาก ๆ จึงคิดว่าไม่ใช้น่าจะดีกว่า

การสร้าง

เราสามารถสร้างเจ้าสิ่งนี้ได้จาก Chiseled stone bricks (เอาหินไปเผาแล้วแกะสลักเป็นลายสี่เหลี่ยมซ้อน ๆ กัน ผมอธิบายไม่ถูกแฮะ) กับ Netherite ingot (อันนี้แหละของหายากครับ)  โดยให้ใช้ Chiseled stone bricks แปดบล็อกล้อมรอบ Netherite ingot หนึ่งอันมารวมกันที่ Crafting table  จากนั้นก็จะได้ Lodestone ทั้งหมดหนึ่งอันLodestone

Advertisement

Advertisement


การทำลาย

การจะทำลาย Lodestone จำเป็นต้องใช้ pickaxe มาขุดเท่านั้น (จะใช้เป็น pickaxe ชนิดไหนก็ได้) แต่หากใช้อุปกรณ์อื่นหรือใช้เพียงแค่มือขุดบล็อกนั้นจะพังทันทีที่ขุดได้ และไม่ให้ไอเทมใด ๆ กลับมาเลยแม้แต่น้อย


การใช้งาน

Lodestone ถูกเพิ่มมาพร้อมกับ Lodestone compass เพื่อให้สามารถนำมาใช้งานร่วมกันได้   การจะใช้ก็เพียงแค่เอาเข็มทิศธรรมดามาคลิกที่บล็อก Lodestone แล้วเข็มทิศอันนั้นจะเรืองแสงสีม่วงน้ำเงินขึ้นมา   เข็มทิศที่ผู้เล่นได้มานี้จะชี้ไปที่บล็อก Lodestone บล็อกนั้นบล็อกเดียว   การใช้งานแบบนี้สามารถใช้ได้ทั้งในมิติ Overworld, ใน Nether รวมถึงใน The end ด้วย

ถ้าหาก Lonestone ที่เป็นต้นทางของเข็มทิศทุกทำลาย หรือ เข็มทิศกับบล็อก Lodestone อยู่คนละมิติ  เข็มสีแดงในเข็มทิศก็จะหมุนไปมั่วเลยล่ะครับLodestone

Advertisement

Advertisement


โดยส่วนตัวเจ้าผมไม่ค่อยชอบใช้ Lonestone นี้เท่าไหร่ครับ เพราะว่าส่วนประกอบที่ใช้ทำอย่าง Netherite ingot มันหายากและแพงเกินไป (ผมว่าเอา Netherite ingot ไปใช้อัปเกรดชุดเกราะของเราดีกว่าครับ คุ้มกว่าเป็นหลายเท่า) เหตุผลอีกอย่างก็คือส่วนใหญ่ผมจะเป็นดูพิกัดเป็นระยะ ๆ ในช่วงเดินทางครับ แล้วถ้ามีสถานที่ไหนน่าสนใจก็จะจดพิกัดนั้นเอา ไม่จำเป็นต้องใช้ Lodestone เลยแม้แต่น้อย (ที่จริงผมดูเข็มทิศไม่ค่อยเป็นด้วยน่ะสิครับ)Lodestone

แต่ถ้าผู้อ่านอยากลองใช้  หรืออยากทำไปอวดเพื่อน ๆ ใน Server ก็ได้นะครับ เพราะยังไงมีก็เป็นบล็อกที่ทำจาก Netherite ingot นี่นะ

ปกและรูปประกอบมาจากเกม Minecraft ที่ผมเล่นเองครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความของผมด้วยนะครับ

Nutto

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์