เพลง

LYRA พร้อมปล่อยซิงเกิลแรก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
LYRA พร้อมปล่อยซิงเกิลแรก

LYRA พร้อมปล่อยซิงเกิลแรก

สมาชิกทั้ง 6 ของ LYRALYRA ยูนิตย่อยจาก BNK48 พร้อมแล้วกับซิงเกิลแรกที่จะมาปลุกกระแส TPOP

ยูนิต LYRA ถูกเปิดเผยครั้งแรกใน Handshake Event เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2562 โดยมีการเปิดเผยสมาชิกทั้ง 6 คน โดยเมมเบอร์ทั้ง 6 คนประกอบไปด้วยเมมเบอร์จากรุ่นที่ 1 ปัญ, เจน, เนย และ เมมเบอร์จากรุ่นที่ 2 ฟ้อนด์, นิว และ นิกี้ ที่จะได้บินไปฝึกฝนกับมืออาชีพที่ Universal Hollywood เป็นเวลา 30 วัน กับ Producer, นักแต่งเพลง, นักออกแบบท่าเต้นมืออาชีพให้กับศิลปินชื่อดัง เช่น Blackpink, Madonna, Exo ฯลฯ

โปรเจกต์นี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง BNK48 และ Universal Music Group ค่ายเพลงของศิลปินระดับโลกที่จะผลักดันเมมเบอร์ทั้ง 6 คนให้เป็นตัวแทน TPOP ให้ก้าวไปสู่ระดับสากล แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้กำหนดโปรเจคนี้ล่าช้าออกไปอย่างไม่มีกำหนด

Advertisement

Advertisement

การฝึกร้องของ LYRAทำให้ทางค่ายต้องปรับเปลี่ยนแผนโดยนำสมาชิกทั้ง 6 คนมาฝึกรวมอยู่ในบ้านหลังใหญ่ที่เดียวกันในประเทศไทยเป็นเวลา 30 วัน โดยตลอด 30 วันที่อยู่ในบ้านสมาชิกทั้ง 6 คนต้องอยู่ กิน นอน และฝึกฝนทั้งการเรียนเต้น เรียนร้องเพลงด้วยกันและมีการบันทึกกิจกรรมต่างๆ เพื่อเผยแพร่ผ่านรายการ LYRALITY SHOW ตั้งแต่วันแรกที่ทั้ง 6 คนก้าวเท้าเข้าบ้าน และจะได้เห็นมุมต่างๆของสมาชิกทั้ง 6 คน ที่ต้องรับมือกับการฝึกที่จริงจังสุดเช้มช้นและความกดดันต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามาอย่างมากมาย นอกจากนี้ยังมีการสอบประเมินผลจากการฝึกฝนว่าพวกเธอทั้ง 6 คน เหมาะสมที่จะปล่อยผลงานออกสู่สายตาแฟนๆแล้วรึยัง

การฝึกซ้อมของ LYRAและล่าสุด LYRA ก็ได้ปล่อยทีเซอร์ความยาว 10 วินาที ซึ่งเผยให้เห็นสมาชิกทั้ง 6 ในเงามืดที่ทำให้เห็นถึงสไตล์ที่แตกต่างจาก BNK48 อย่างสิ้นเชิง ซึ่งสไตล์ดูทันสมัย มีความเท่ พร้อมกับเสียงร้อง LYRA ช่วงท้ายที่โดดเด่น โดยมีการเผยวันที่ในการปล่อยผลงาน ซึ่งตรงกับวันที่ 7 ตุลาคม 2563 ในระบบสตรีมมิ่งทุกช่องทาง

Advertisement

Advertisement

โดยชื่อยูนิตของ Lyra มาจากชื่อของกลุ่มดาวพิณ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มดาว 48 โดย ทอเลมี นักดาราศาสตร์ชาวกรีก โดยตามตำนานกรีกโบราณกล่าวกว่า Lyra คือเครื่องดนตรีประจำตัวของออร์ฟิอัส มนุษย์ผู้มีฝีมือการบรรเลงเพลงอันไพเราะ ถูกสร้างโดยเทพอะพอลโล เทพเจ้าแห่งดนตรี กวี ศิลปะ ฯลฯ

กลุ่มดวงดาว LYRAต้องรอติดตามชมว่าวง LYRA จะปลุกกระแส TPOP ได้สมกับความตั้งใจของโปรเจคนี้หรือไม่มาเอาใจช่วยพวกเธอทั้ง 6 กันกับ LYRA

ขอบคุณรูปภาพจาก เพจ LYRA รูปประกอบที่1 / รูปประกอบที่2 / รูปประกอบที่3 / รูปประกอบที่4 / รูปประกอบที่5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์