เพลง

MBTI 16 บุคลิก กับ ไอดอลวง Aespa

2.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
MBTI 16 บุคลิก กับ ไอดอลวง Aespa

เมื่อคนเราเกิดมา ร้อยพ่อพันธุ์แม่พันธุ์นิสัย นิสัยใจคอจิตใจย่อมแตกต่างกันอยู่แล้วเป็นเรื่องธรรมดา การเข้าใจ และรับรู้ MBTI 16 บุคลิกภาพจะช่วยให้เรายอมรับความแตกต่างและเข้าใจนิสัย ความคิด รวมถึงบุคลิกของคนเพื่อปรับตัวเข้าหากันได้ ทำงานร่วมกันได้ และระวังหรือสังเกตเหตุการณ์ที่อารมณ์ไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน หรือการทะเลาะเบาะแว้งกันในที่ทำงาน โดยเฉพาะการทำงานเป็นทีมนั้น การเข้าใจและเรียนรู้เพื่อปรับตัวเข้าหากันเป็นเรื่องที่สำคัญและจริงจังมาก และไอดอลนั้น เป็นกลุ่มคนอายุน้อยที่อยู่ร่วมกันตลอด 24/7 และยังต้องทำหน้าที่เอนเตอร์เทรนคนดูในอุตสาหกรรมบันเทิงของวงการ K-Pop ซึ่งมีทั้งการแข่งขันที่สูง มาตรฐานที่สูง ทั้งการร้อง การเต้น การมีภาพลักษณ์ที่ดีและยังต้องมีหน้าตาและนิสัยที่ดีอีก Aespa เป็นไอดอลจากค่าย SM Entertainment ที่เดบิวมาครบหนึ่งปีแล้วกับการปล่อยเพลง Black Mamba, Forever, Savage ในสองอัลบั้ม จนคนเกาหลีใต้ผู้หญิงทุกคนมีอาการ karina syndrome หรือเลียนแบบคาริน่าในตอนที่เพลงวง Aespa เล่นขึ้นมาค่ะ

Advertisement

Advertisement

1. Karina (ENFP)

https://www.instagram.com/p/Cfje5m5vFmS/?hl=th

ENFP เป็นบุคลิกของนักรณรงค์ ซึ่งรักในอิสระ ชอบการเป็นจุดสนใจ ชอบความโดดเด่น แต่มักจะถ่อมตัวอยู่เสมอ มีความเห็นอกเห็นใจสูง และให้ความสำคัญกับเพื่อนๆและมิตรภาพมาก ชอบช่วยเหลือคนอื่น หากใครได้เข้าไปคุยกับน้องใน Bubble จะรู้ว่าน้องน่ารักมากๆ ให้ความสำคัญกับความรู้สึกของแฟนคลับก่อนเสมอ ในช่วงแรกๆ คาริน่าไล่ตอบช่องแชทโดยเอ่ยชื่อของแฟนๆทุกคนเลย แถมน้องยังมีความใจดีด้วย ฟิลเด็กกิจกรรมอะ แถมใน Ask.fm น้องยังมีความสุภาพ ใจดี และวางตัวดีมากด้วย

2. Winter (ISTP)

https://www.instagram.com/p/Cj2p6J6SWTa/

น้องวินเทอร์เป็น Introvert คนเดียวภายในกลุ่ม ซึ่งบ่อยครั้งที่น้องเป็นมีมที่ยืนนิ่งๆคนเดียวไม่แสดงอาการตกใจอะไรกับพลุและแสงเสียงสีของเวทีมากเท่าสมาชิกทั้งสามคนในกลุ่ม ซึ่ง ISTP นั้นเป็นบุคลิกของผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะ ซึ่งมีนิสัยนิ่งๆเงียบๆ ชอบแก้ไขปัญหา มองโลกตามความเป็นจริง ไม่ค่อยแสดงออกซึ่งอารมณ์และความรู้สึกของตัวเองจริงๆ รักอิสระ ใช้เวลาว่างกับการทำสิ่งที่ชอบคนเดียว มีความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิตสูง หุนหันพลันแล่น มีความคิดสร้างสรรค์ ตรงไปตรงมา และมีเหตุผล ซึ่งก็เข้ากับนิสัยของน้อง เพราะในตอนแรกที่น้องสมัคร Bubble นั้น น้องมักจะคุยกับแฟนๆเหมือนคุยคเนดียว ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกและน่ารักมากๆ

Advertisement

Advertisement

3. NingNing (ENFP) จากก่อนหน้านี้ ENTP

https://www.instagram.com/p/Cfg6EpuPb8P/?hl=th

ENFP เป็นบุคลิกของนักรณรงค์ ซึ่งมีนิสัยชอบมอบความสุข เสียงหัวเราะและเรื่องบันเทิงให้กับคนอื่นๆ อีกทั้งน้องยังเป็นคนจากประเทศจีน ซึ่งเธอก็มีความสามารถรอบด้านและเสียงที่โดดเด่นตั้งแต่ตอนเป็นเด็กฝึกแล้วใน Sm Rookies Girl ที่ถูกวางตัวให้เป็น Next Girls' Generation ซึ่ง ENFP นั้นมีทั้งความกระรือรือร้น ความสดใสร่าเริง ความมองโลกในแง่ดี และความกล้าแสดงออก และชอบช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งถ้าใครที่ตามน้องใน Bubble จะรู้ว่าน้องเป็นคนที่นิสัยดี และน่ารักคนหนึ่ง

4. Gselle (ENFP) จากก่อนหน้านี้ INFP

https://www.instagram.com/p/CfmDyVFvzuM/?hl=th

ENFP เป็นบุคลิกของนักรณรงค์ ซึ่งมีนิสัยชอบเข้าสังคม ชอบติดต่อสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ อยากรู้อยากเห็นและมีความพยายามสูงในเรื่องที่ตัวเองสนใจ มีความคิดสร้างสรรค์ และหาความหมายในชีวิตของตัวเองและคนรอบตัวอยู่เสมอ เราจะสังเกตว่าก่อนหน้านี้ใน Bubble ของ Gsellse นั้นจะมีทั้งการแนะนำเพลงเพราะๆก่อนนอนส่งให้แฟนคลับฟัง ไม่ว่าจะเป็นเพลง Rubber Band ของ Ikon หรือเพลงของไอยู นอกจากนี้น้องยังมีการแนะนำหนังสือของ murakami เรื่อง 1Q49 ให้กับแฟนๆอ่านกัน และทาสแมวไม่ควรพลาดอย่างหนังสือเรื่อง Kafka on the Shore ซึ่งเหมือนกับ INFP ซึ่งเป็นบุคลิกของนักไกล่เกลี่ยที่ชอบใช้เวลาอยู่คนเดียวกับการอ่านหนังสือและฟังเพลงเงียบๆ

Advertisement

Advertisement

จบไปแล้วนะคะ กับ MBTI 16 บุคลิกภาพของสมาชิกไอดอล K-POP วง Aespa ซึ่งถ้าใครกำลังตามวงไหนอยู่และอยากให้ผู้เขียนมาทำคอนเทนต์หรืออัพเดท MBTI ของศิลปินวงไหนก็คอมเมนท์เข้ามาแสดงความคิดเห็นได้นะ

แหล่งอ้างอิงข้อมูลเพิ่มเติมที่ 16personalities.com


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ :


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva รูปประกอบภาพหน้าปกที่​ 1 / 3 / 4 โดย ​IG :​ smtown​ / 2​ ​โดย​ aespa_official

รูปภาพประกอบที่ 1 / 3 / 4 โดย ​IG :​ smtown​ / 2​ ​โดย​ aespa_official

🗺 แชร์ที่เที่ยวใหม่ๆ ไม่ว่าจะเที่ยวสายไหนก็มาแวะแชร์กับทรูไอดีคอมมูนิตี้ “เที่ยวไปให้สุด”

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์