อื่นๆ

Meetup App หากลุ่มเพื่อนทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Meetup App หากลุ่มเพื่อนทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน

เคยรู้สึกอย่างนี้บ้างไม้ว่า เราอยากทำกิจกรรมอะไรใหม่ๆ แต่ไม่มีเพื่อนรอบข้างชอบทำกิจกรรมแบบเดียวกับเรา หรือเราอยากมีเพื่อนต่างชาติฝึกภาษาอังกฤษ แต่ไม่รู้จะไปหาเพื่อนต่างชาติได้อย่างไร เราจะแนะนำแอปพลิเคชันนี่เลยค่า Meetup ให้ดาวน์โหลดAppฟรี Meetup เป็นสื่อสังคมดีๆที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางให้ผู้คนในเมืองต่างๆได้มาร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ ตัวอย่างเช่น กลุ่มเล่นโยคะในสวนสาธารณะ กลุ่มแลกเปลี่ยนภาษา  กลุ่มดูหนังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน กลุ่มปีนเขา กลุ่มรักการอ่านหนังสือ ฯลฯ ซึ่งในกลุ่มกิจกรรมใน meetup มีเยอะมากค่า เราก็ลงทะเบียนชื่อ ที่อยู่ของเรา และเข้าไปในกลุ่มที่เราสนใจทำกิจกรรม ซึ่งสมาชิกในกลุ่ม 90% เป็นชาวต่างชาติและเราก็ได้ฝึกภาษาอังกฤษโดยไม่ต้องเสียเงินค่าเรียนบทสนทนาภาษาอังกฤษ แถมได้ทำกิจกรรมสนุกๆอีกนะค่า อ้อ..อีกอย่างนึงบางกลุ่มของ Meetup อาจจะมีค่าใช้จ่ายซึ่งทางหัวหน้ากลุ่มก็จะเขียนรายละเอียดเอาไว้ว่าถ้าเราจะไปงานนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ซึ่งเราคิดว่าค่าใช้จ่ายสมเหตุสมผลมากเลยค่า แต่บางกลุ่มก็ไม่มีค่าใช้จ่าย เราจะยกตัวอย่างกิจกรรมที่เราเข้าร่วมกับกลุ่ม Meetup อ่านตามมาเลยค่า

Advertisement

Advertisement

รูปภาพโดยผู้เขียนกิจกรรมกลุ่มโยคะในสวนสาธารณะ ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่เสียเงินค่า เตรียมแค่เสื่อโยคะไปเท่านั้นเอง ซึ่งผู้นำสอนโยคะ เป็นทั้งครูคนไทยและชาวต่างชาติ เค้าก็จะประกาศวันและเวลาที่จัด เราสะดวกเวลาอะไรก็จองเค้าไปเลยค่ะ และในแอปพลิเคชันนี้เราสามารถคุยกับทางผู้จัดงานได้นะคะ เช่นเราอาจะถามการเดินทาง สถานที่ หรืออยากจะพาเพื่อนไปด้วย กลุ่มโยคะบางกลุ่มก็จะจัดในสตูดิโอของเค้าเองก็จะมีค่าใช้จ่าย ซึ่งทางผู้จัดจะเขียนรายละเอียดเอาไว้ ก็ขึ้นอยู่กับเรานะค่า ว่าจะไปกับกลุ่มไหน

รูปภาพโดยผู้เขียนเราได้เข้ากลุ่ม Bangkok Hiking และ Bangkok Coffee and Movie Meetup ซึ่งกลุ่มนี้ก็จะมีกิจกรรมไปเที่ยวทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด บางครั้งเราไปเข้ากรุ๊ปคนเดียวและหาเพื่อนใหม่ในกลุ่มนี้เลยค่า เนื่องจากเรามีวันหยุดเป็นวันธรรมดา ไม่ใช่วันเสาร์หรือวันอาทิตย์ ดังนั้นก็จะหาเพื่อนไปเที่ยวด้วยกัน-      ยากมาก ครั้งแรกๆก็กลัวๆ กลัวเหงา ฮ่า..ฮ่า แต่ความเป็นจริงไม่เหงาเลยค่ามีเพื่อนเยอะมากกว่าเก่าอีก และเพื่อนๆในกลุ่มนี้ก็นิสัยดีมากๆเข้ากันได้ง่าย ก็เป็นเพราะเราชอบทำกิจกรรมเหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

กลุ่มนี้เราได้ไปเที่ยวอยุธยาโดยนั่งรถไฟจักรไอนำ้ และไปเที่ยวทุ่งทานตะวันที่ จ.ลพบุลี ซึ่งหัวหน้ากลุ่มก็จะแจกแจงรายละเอียด ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งการเดินทาง one day trip เราเสียประมาณ 1,500 บาท ก็ไม่แพงนะคะ เราว่าคุ้มมากเลย การเดินทางก็ปลอดภัย และเราก็ได้ไปสถานที่ใหม่ซึ่งบางทีเราก็ไม่เคยรู้เลยว่า มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ ยกตัวอย่างเช่น

รูปภาพโดยผู้เขียน

The Friese-Greene Club https://www.facebook.com/The-Friese-Greene-Club-371737282944797/เป็นคลับของคนชอบดูหนังแนว documentaries ตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 22 ซึ่งทางกลุ่ม Movie Meetupที่ ได้จัดขึ้นเพื่อดูหนังเรื่อง  Amelie เป็นหนังยอดเยี่ยมที่ติดหนึ่งในร้อย  ในศตวรรษที่ 21 บรรยากาศในผับนี้มีสามชั้น ทุกชั้นมีโทรทัศน์จอใหญ่ และมีที่นั่งให้เราดูหนัง เราสามารถเช็คตารางหนังในเฟสบุ๊คได้เลยค่า

Advertisement

Advertisement

หรือคนที่สนใจทานอาหารเจ ก็จะแนะนำกลุ่ม Bangkok Vegan Meetup ซึ่งถ้าเราไม่ได้เป็นเจก็เข้าร่วมกลุ่มได้นะคะ ตัวเราเองทานได้ทุกอย่างก็เข้าในกลุ่ม เราชอบมากได้ไปร้านอาหารเจน่ารัก น่ารัก และอร่อย หลายที่ทั่วกรุงเทพเลย ซึ่งราคาอาหารก็จ่ายตามที่เราสั่ง การได้ไปเจอคนใหม่ๆเป็นอะไรที่สนุกในการแลกเปลี่ยนบทสนทนากัน เช่น เราได้ไปร่วมเทศกาลกินเจที่เยาวราชกับกลุ่มนี้ เค้านัดเจอกันที่รถไฟใต้ดิน MRT หัวหน้ากลุ่มเป็นคนประเทศอังกฤษ มีผู้ร่วมเดินทางประมาณ 20 คน มีคนไทยสองคนเองค่า เราว่าน่ารักอ่ะฝรั่งพาเราเดินเที่ยวเยาวราช หุ..หุ ตามทางก็ขาย อาหารไทย..จีน ชาวต่างชาติก็ถามเรากับผู้ร่วมทางที่เป็นคนไทยเกี่ยวกับอาหาร เราก็ได้ฝึกภาษาอังกฤษ แปลให้กับคนขายกับคนซื้อ สนุกสนานเฮฮากันไป เราก็มีความภูมิใจเล็กๆ ได้เป็นฑูตไทยตัวน้อยๆอธิบายวัฒนธรรมการทานอาหารไทยให้เพื่อนชาวต่างชาติ

คราวนี้คุณผู้อ่านคงอยากหาเพื่อน...ไม่ใช่หาคู่😆😆 เข้าร่วมกิจกรรมกับ Meetup กันนะค่า.

รูปภาพโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์