อื่นๆ

Midjourney : AI ที่จะวาดรูปออกมาตามที่คุณพิมพ์

8.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Midjourney : AI ที่จะวาดรูปออกมาตามที่คุณพิมพ์

จะเป็นอย่างไรหากเราเพียงแค่พิมพ์คำลงไปแล้วได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นงานศิลปะสวย ๆ โดยไม่ต้องวาดเอง

ตัวอย่างงานที่ได้

Midjourney คือ Sevice AI ซอร์ฟแวร์ปัญญาประดิษฐ์ สร้างโดยบริษัท Leap Motion โดยมีหน้าที่สร้างสรรค์งานศิลปะด้วยคีย์เวิร์ดที่คุณพิมพ์ลงไป ตัว AI จะใช้เวลาเพียงแค่ 1 นาทีในการประมวลผลและสร้างสรรค์งานศิลปะออกมาทั้งหมด 4 รูปแบบ เราสามมารถเลือกที่จะ Upscale ขยายขนาดผลงานนั้น หรือสั่งให้ Regenerate ในรูปแบบที่ต้องการออกมาได้อีก 4 รูป

ก่อนหน้า Midjourney โลกนี้ก็เคยมี AI ที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยการพิมพ์คีย์เวิร์ดมาแล้ว อย่าง DALL-E2 ของบริษัท OpenAI แต่การเข้าใช้งานนั้นจะต้องลงทะเบียนและรอ Waitlist ให้ถึงคิวของเราก่อนถึงจะสามารถเข้าใช้งานได้ ต่างกับ Midjourney ที่สามารถเข้าใช้งานได้ทันทีผ่านแอพพลิเคชั่น Discord ซึ่งสะดวกกว่ามาก

Advertisement

Advertisement

อยากลองใช้งานกันแล้วละสิ เข้าไปที่ https://www.midjourney.com ได้เลย แล้วทำการสมัครบัญชี Discord ให้เรียบร้อย

หน้า Website ของ Midjourney

เมื่อทำการมัครบัญชี Discord และเข้าสู่ระบบแล้ว คุณจะพบหน้าจอดังนี้

หน้าจอ Discord

ให้คุณมองหาแถบ Newcomer Rooms ทางซ้ายมือของหน้าจอ และเลือกเข้าห้อง newbies-(หมายเลขห้อง) ห้องใดก็ได้ ห้องเหล่าน้คือห้องที่จะใช้สร้างสรรค์งานศิลปะของเรากันครับnewbies Roomเมื่อเข้าห้องมาแล้ว จะพบช่องแชทตรงกลางล่างของจอ เราจะใส่คำสั่งและคีย์เวิร์ดที่ใช้สร้างสรรคภาพตรงนี้กันครับ โดยทุกครั้งที่เราต้องการสั่งให้ AI ทำการ Generate ภาพนั้น จะต้องใส่คำสั่ง /imagine แล้วเว้นวรรค 1 ที ก่อนทุกครั้ง ระบบจะแสดงช่องให้เราใส่คีย์เวิร์ดที่ต้องการลงไป หากไม่พิมพ์คำสั่ง AI ก็จะไม่ประมวลผลให้ครับ
ใส่คำสั่ง /imagine แล้วตามด้วยคีย์เวิร์ดในช่อง Prompt เมื่อใส่คีย์เวิร์ดครบแล้วก็กด Enter แล้วก็รอ AI ทำการ Generate ภาพให้ครับ

Advertisement

Advertisement

รอ AI ทำการ Generate ภาพใช้เวลาประมาณ 1 นาที ก็จะได้ภาพออกมาแล้ว เราสามารถสั่งให้ AI ทำการ Upscale ขยายขนาดภาพได้ หรือจะสั่งให้ AI ทำการ Variations สร้างภาพในสไตล์ที่เราเลือกเพิ่มเติมได้อีก 4 รูปครับ โดยเรียงลำดับจากซ้ายไปขวา บนลงล่าง นั่นคือ

รูปที่ 1 = รูปบนซ้าย

รูปที่ 2 = รูปบนขวา

รูปที่ 3 = รูปล่างซ้าย

รูปที่ 4 = รูปล่างขวา

โดยที่เราจะมีโควต้าในการสั่งสร้างรูปฟรีแบบจำกัดอยู่ หากใช้โควต้าฟรีหมดแล้วก็จะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อสิทธิ์ใช้งานเพิ่มเติมครับ

ภาพที่ได้เมื่อสั่งให้ AI ทำการ Variations รูปที่ 3 ก็จะได้รูปที่มีสไตล์คล้าย ๆ กันออกมาอีก 4 รูปผลงานบางส่วนที่ผมลองทดสอบดูครับ

ผลงานที่ได้ผลงานที่ได้ผลงานที่ได้

ขอให้สนุกกับการใช้ AI วาดรูปศิลปะตามที่ต้องการนะครับ ไว้คราวหน้าจะมาแนะนำวิธีการใช้งาน AI วาดรูปอีกตัวอย่าง Wombo Dream ให้เอาไปลองใช้งานกันเล่นๆ อีกทีครับ

รูปภาพโดย DayDreaming สร้างผ่าน AI Midjourney

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์