ไลฟ์แฮ็ก

Mommy's trick ซักผ้าให้หอมสไตล์เด็กหอ

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Mommy's trick ซักผ้าให้หอมสไตล์เด็กหอ

" ทำไมลูกสาวแม่ซักผ้าไม่หอมเลยหล่ะลูก....."

เสียงของคุณแม่บังเกิดเกล้าลอยมาเมื่อท่านเดินไปสำรวจระเบียงห้อง นี่เราโดนบ่นตั้งแต่อยู่บ้านยันที่หอพักเลยเหรอเนี่ย ( คิดในใจT_T ) คุณแม่บอกว่าเป็นผู้หญิงงานบ้านงานเรือนต้องทำได้ดี แม้จะอยู่ตัวคนเดียว

" แหมก็ฝนมันตก ระเบียงก็แคบ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญก็เต็ม จะให้หนูทำยังไงได้หล่ะคะ...."

"มานี่...เดี๋ยวแม่บอกให้ "


เอาหล่ะค่ะวันนี้เราจะมาบอกทริคการซักผ้าด้วยมือให้หอมสไตล์เด็กหอจากประสบการณ์ที่เคยทำมา จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

# ตื่นให้ทันแสงแดดยามเช้า

8

ข้อแรกก็ยากเลยใช่ไหมคะ 555+ แสงแดดในช่วง 7.00 - 9.00  โมงเช้าเป็นแสงแดดที่เหมาะแก่การตากผ้ามากที่สุด เพราะถ้าเป็นแดดจัดช่วงเที่ยงหรือบ่ายมันจะทำลายสีผ้าของเราให้ซีดได้ แถมบ่ายๆฝนชอบตกซะด้วย ดังนั้นฮึบตื่นเช้าๆดูนะคะ ผ้าจะได้ถูกฆ่าเชื้อและไม่ทำให้เหม็นอับ ซักผ้าแล้วค่อยกลับมานอนต่อก็ได้ :D

Advertisement

Advertisement

# ล้างผ้าด้วยน้ำเปล่า 1 น้ำ ก่อนลงมือซัก

1

การล้างผ้าก่อนซักจะทำให้คราบเหงื่อไคลที่ฝังอยู่ในเนื้อผ้าหลุดออกก่อนจะลงซักผงซักฟอกและช่วยให้ซักได้สะอาดยิ่งขึ้น จะไม่ทำให้ผ้าเนื้อหนา แห้งยาก เหม็นอับเหงื่อหรือเป็นคราบ

# ล้างน้ำเปล่าก่อนแช่น้ำยาปรับผ้านุ่ม

2

ล้างผ้าด้วยน้ำเปล่าหลังจากซักน้ำผงซักฟอกจนมั่นใจว่าไม่เหลือฟองก่อนแช่น้ำยาปรับผ้านุ่ม จะช่วยล้างคราบสกปรกที่ติดออกมากับผงซักฟอกออกจากผ้าก่อนน้ำไปปรับผ้านุ่ม

# ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น

1

เคยเฟลกับน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรธรรมดามาแล้วค่ะเน้นปริมาณแต่ว่าไม่หอมติดผ้าเลย ใช้เปลืองกว่าสูตรเข้มข้นที่ราคาสูงกว่านิดหน่อยอีก 555+ บางครั้งทำให้ผ้าเหม็นอับขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นลองเลือกแบบสูตรเข้มข้นดูนะคะ หอมได้ทั้งวันจริงๆ

# บิดผ้าให้หมาด / ปั่นหมาดก่อนแช่น้ำยาปรับผ้านุ่ม

Advertisement

Advertisement

2

การบิดผ้าให้หมาด หรือกรณีอยู่บ้านใช้เครื่องซักผ้าแบบแยกถังให้ปั่นหมาดหลังจากซักน้ำผงซักฟอก จะช่วยให้ผ้าซับน้ำยาปรับผ้านุ่มได้ดีขึ้น ตากแล้วผ้าหอมฟุ้งเลยหล่ะค่ะ

# พื้นที่ตากผ้ามีจำกัดให้แบ่งซัก

5

การอัดซักผ้าตะกร้าพูนๆโดยไม่คำนึงถึงพื้นที่ตากผ้าอันน้อยนิดอาจทำให้ผ้าเหม็นอับเอาได้ง่ายๆ ดังนั้นแบ่งซักไปทีละครึ่งก่อนหรือไม่ก็เลือกซักชุดที่จะต้องใส่เร็วๆนี้ก่อนนะคะ ราวผ้าจะได้มีพื้นที่ระบายลมบ้าง

# ฝนตก! พัดลมช่วยได้

9

เชื่อเลยค่ะว่าทุกคนต้องเจอปัญหานี้แน่ๆ ผ้ายังตากไม่ทันแห้งฝนดันตกลงมาซะงั้น ง่ายๆเลยค่ะหาที่ตากในห้องแล้วเปิดพัดลมเป่าเลยค่ะเพื่อให้ผ้ามีลมระบายจะช่วยให้ไม่เหม็นอับ หลังจากฝนหยุดค่อยเอามาตากลมด้านนอกอีกทีนึง ถ้าห้องไหนมีแอร์ก็ผึ่งพัดลมแอร์เลยค่ะ แห้งไวอย่างกับใส่เครื่องอบแห้งเลยแหล่ะ

Advertisement

Advertisement


ทั้งหมดนี้เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ได้มาจากคุณแม่และประสบการณ์ที่เคยทำมา โดยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบซักเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญค่ะ เพราะมันไม่ค่อยสะอาดบางครั้งเป็นคราบ อีกอย่าง งก ค่ะเปลืองเงิน 5555+ เสียค่าน้ำไม่กี่บาทดีกว่าแถมได้บริหารร่างกายด้วย  ยังไงเพื่อนๆก็ลองนำทริคเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ จะได้มีเสื้อผ้าหอมๆเหมือนไปที่ร้านเลยหล่ะค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์