อื่นๆ

My Best Moment “Attack on Titan”

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
My Best Moment “Attack on Titan”

Attack on titan มังงะเล่ม 1 สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอเกริ่นเล็กน้อยถึงที่มาของบทความนี้และอาจจะรวมถึงบทความต่อ ๆ ไป เนื่องจากผู้เขียนเองเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการ์ตูนและอนิเมะ ซึ่งหลาย ๆ เรื่องที่ชื่นชอบก็เป็นการ์ตูนระดับตำนานที่บางเรื่องมีจำนวนตอนและเนื้อเรื่องที่ยาวหลายตอนหลายบทให้ผู้ชมผู้อ่านได้ติดตาม แต่ในจำนวนตอนเหล่านั้นย่อมจะต้องมีตอนที่เป็นจุดพีคหรือจุดไคลแม็กซ์ของเรื่อง ตรงนี้เองครับที่ผู้เขียนอยากจะหยิบยกเอาโมเมนต์ที่เป็นจุดพีคหรือจุดที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในซีรีส์เหล่านั้นสำหรับตัวผู้เขียนเองมาพูดถึงกัน จึงเป็นที่มาของบทความ My Best Moment นี้นั่นเองครับ

** ต้องขออนุญาตบอกไว้ก่อนว่าบทความที่เขียนเป็นความเห็นส่วนตัวและเป็นความชื่นชอบส่วนตัวของผู้เขียนเอง หากผิดพลาดหรือมีความเห็นที่ไม่ตรงใจประการใด ต้องขออภัยด้วยครับ **

Advertisement

Advertisement

มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับกับการ์ตูนเรื่องแรกที่ขอยกมานำเสนอก็คือ Attack on Titan นั่นเองครับ ที่หยิบเรื่องนี้มาเพราะซีรีส์ทาง Netflix กำลังมาแรงและเป็นที่รู้จักในยุคปัจจุบันของใครหลาย ๆ คน

Attack on Titan ผลงานของ อ. Hajime Isayama เป็นการ์ตูนที่ว่าถึงมนุษย์ในยุคที่มีสิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์ร่างยักษ์ที่เรียกว่า Titan อาศัยอยู่และพวกมันจับคนเป็น ๆ กิน มนุษย์ที่เหลือรอดได้สร้างกำแพงยักษ์ขึ้นมาล้อมเมืองตัวเองไว้และหนีไปอยู่หลังกำแพงเพื่อป้องกันยักษ์ไททันจับกิน ความสงบสุขอยู่มาเป็น 100 ปี จนกระทั่งวันหนึ่งได้มีไททันยักษ์ขนาดมหึมาสูง 50 เมตรปรากฎตัวขึ้น มันทำลายกำแพงที่ป้องกันมนุษย์จากไททันมาร้อยกว่าปีลง ความสงบสุขของมนุษย์จึงสิ้นสุดลงชะตากรรมของมนุษยชาติหลังจากนี้จะเป็นเช่นไร ซึ่งเนื้อเรื่องหลังจากนี้ก็ติดตามได้ทั้งในรูปแบบมังงะและอนิเมะครับ บอกเลยว่าสนุกมากครับ เอาเป็นว่าแนะนำคร่าว ๆ ประมาณนี้เพราะต่อไปจะเป็นเนื้อหาที่มีการสปอยแล้วนะครับ หากใครยังไม่ได้อ่านไม่ได้ดูและไม่อยากโดนสปอยล์ แนะนำให้หลีกเลี่ยงก่อนนะครับ

Advertisement

Advertisement

Attack on titan มังงะเล่ม 1-32 ** Spoil Alert **

Attack on Titan นั้นหากใครติดตามมาก็จะรู้แล้วมันเป็นการ์ตูนที่นำเสนอผ่านในหลายมุมของตัวละคร มีทั้งเรื่องของจิตใจ และมนุษยธรรม การเมือง ถ้าตัดเรื่องลายเส้นออกไป ถือว่าเป็นการ์ตูนที่ครบเครื่องทั้งในด้านไอเดียและเนื้อเรื่อง หลาย ๆ ท่านคงชอบในเนื้อเรื่องช่วงหลังที่มีความเข้มข้นขึ้นและพลิก character ตัวละครกันเลยทีเดียว ผมเองก็ยอมรับครับว่าทั้งหมดมันดีมาก แต่ถ้าโดยส่วนตัวแล้วส่วนที่เป็น Best Moment สำหรับผมมากที่สุดเลยมันเป็นเนื้อเรื่องในช่วงต้นเรื่อง 5 เล่มแรกครับ

Attack on titan มังงะเล่ม 1 -5 My Best Moment เป็นช่วงที่ไททันบุกเมืองจนไปถึงภารกิจเอาหินปิดรอยแตก เพราะช่วงนี้เองนั้นเป็นช่วงที่คนอ่านหรือคนดูยังไม่ได้รู้ข้อมูลอะไรเลยทุกอย่างดูเป็นปริศนา แต่ทั้งคนอ่านและตัวละครจะโฟกัสไปที่ภารกิจหลักของเรื่องที่ชัดเจนคือการต่อสู้เอาตัวรอดกับไททัน ซึ่งอารมณ์ตอนนั้นมันสมชื่อเรื่องมาก ทั้งหมดมันดูเป็นสิ่งใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ท่าแอ็คชั่นวิธีการต่อสู้ เครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่สำคัญคือมันเน้นถึงความเรียลที่มนุษย์ ณ ตอนนั้นต้องคิดอุปกรณ์เครื่องมือมาโต้ตอบ เป็นช่วงที่ต้องลุ้นเอาใจช่วยพวกเอเลนทุกตอน ไม่ว่าจะเป็นการดวลกับไททัน 50 เมตรครั้งแรก ภารกิจหาแก๊สไปเติมอุปกรณ์ และทุกคนนั้นสามารถตายได้ตลอดเวลาไม่ว่าตัวนั้นจะดูเด่นขนาดไหนก็ตาม มันมีทั้งการวางแผนกลยุทธ์ อารมณ์ความกลัว การเอาใจช่วย และฉากที่สำคัญมาก ๆ มันคือช็อตที่เอเลนโดนงาบขาขาดกระจุย ตอนอ่านครั้งแรกมันมีอารมณ์ที่หลากหลายรวมกันประมาณว่า เห้ยว่าแล้ว แต่ก็ยังลุ้นว่าพระเอกเราจะรอดยังไง หรือมันอาจจะตายไปจริง ๆ เลยก็ได้ เพราะทุกคนตายได้และการ์ตูนเรื่องนี้ก็อาจจะไม่ได้ต้องการพระเอกจริง ๆ แต่แน่นอนว่าในตอนต่อ ๆ มาก็มีการเซอร์ไพรส์คนอ่านโดยการแปลงร่างเป็นไททันของเอเลนและเนื้อเรื่องก็มุ่งสู่ความแฟนตาซีที่มากขึ้นจากแนวเอาชีวิตรอด ถึงยังไงเนื้อเรื่อง ณ เวลานั้นถ้าเทียบเป็นชการ์ตูนสายดาร์ก ก็ต้องใช้คำว่าพลังยังไม่เยอะ และไม่ออกทะเลนั่นเอง (แต่จริง ๆ AoT ไม่ถือว่าออกทะเลนะเพราะเป็นเรื่องที่คนเขียนคิดไว้หมดแล้ว)

Advertisement

Advertisement

ซึ่งการใช้พลังในครั้งแรก ๆ ของพระเอกเราก็มีความทุลักทุเลตามภาษากว่าภารกิจจะสำเร็จ ก็ทำให้คนอ่านได้ลุ้นกันต่อเนื่องแบบว่าไม่สามารถหยุดพักได้ สำหรับเนื้อเรื่องช่วงนี้มันมีครบเครื่องทั้งความสดใหม่ ความแปลกใหม่ ไอเดีย เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ฉากแอ็คชั่นและปริศนาที่ชวนสงสัย การพัฒนาการของตัวละคร เป็นการ์ตูนสายดาร์ก ชที่มีแอบใส่รายละเอียดเล็ก ๆ แทรกอยู่หน่อย ๆ แบบลงตัว เรียกได้ว่าเป็นการ์ตูนที่เปิดตัวมาพีคตั้งแต่ต้นสวนทางกับลายเส้นและทำให้กลายเป็นการ์ตูนดังในไม่นาน และทำให้เรากลายเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ทันทีจากการที่ตอนนั้นไม่มีอะไรจะอ่าน เลยลองซื้อมาอ่านเล่น ๆ ส่วนตัวจึงยกให้เนื้อเรื่องช่วงนี้เป็นช่วงที่สนุกและประทับใจมากที่สุด ไม่ใช่ว่าตอนอื่นไม่สนุกนะครับ ในแต่ละบทก็จะมีจุดพีคจุดคลายปม หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ดึงอารมณ์ รวมถึงแง่มุมที่นำเสนอต่างกันไป ความสนุกของแต่ละช่วงก็จะแตกต่างกันไปเช่นเดียวกันครับ แต่สำหรับผมแล้วถ้าต้องเลือกก็ขอเลือก Moment  ที่กล่าวมานี้เป็นที่สุดครับ

ทุกท่านเห็นว่าไงบ้างครับคิดเหมือนหรือต่างกับผมไหมครับ เพราะหลาย ๆ ท่านหลาย ๆ คนน่าจะมีความชอบที่แตกต่างกันไปยังไงลองมาแชร์กันได้นะครับ ถึงยังไงก็เป็นการ์ตูนที่เรารักและติดตามเหมือนกันครับ ^^ คราวหน้าจะลองยกการ์ตูนที่เก่ากว่านี้หน่อย เพื่อจะได้เป็นที่รู้จักของเพื่อน ๆ มากยิ่งขึ้น ยังไงก็ช่วยติดตามกันด้วยนะครับ ขอฝากตัว และขอบคุณครับ
Attack on titan มังงะเล่ม 1-32

  • เครดิตของรูปภาพ : โดยเจ้าของบทความ
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์