ไลฟ์แฮ็ก

My day at home quarantine

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
My day at home quarantine

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันได้เริ่มงานเขียนชิ้นนี้ขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นงานเขียนชิ้นแรกของดิฉันเลยก็ว่าได้ หลังจากที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ไปทั่วโลก จนบังเกิดคำว่า "self-quarantine" หรือที่แปลว่า "การกักตัวเอง" ขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายการควบคุมโรคของรัฐบาลที่เชื่อได้ว่าทั่วโลกกำลังใช้อยู่ในขณะนี้ค่ะ ส่วนตัวดิฉันเองอยู่ในคอนโดจึงไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ตามปกติเช่นเดียวกันกับสถานการณ์ของคนส่วนใหญ่ ดิฉันจึงนึกสนุกอยากแชร์ประสบการณ์ถึงการกักตัวเองในห้องเล็กๆสี่เหลี่ยมนี่บ้าง

ก่อนอื่นเลยคงต้องเล่าว่าตัวดิฉันเองเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ตัวมหาวิทยาลัยนั้นได้สั่งปิดชั่วคราวก่อนการออกพระราชกำหนดฉุกเฉินไม่นานและไม่นานนักหลังจากนั้นตัวฉันเองก็เริ่มกักตัวอยู่ในห้อง หลายคนอาจมีความรู้สึกเบื่อหน่ายที่ต้องติดแหงกอยู่แต่ที่บ้านหรือในห้อง แต่สำหรับดิฉันนั้นระยะเวลา 2 อาทิตย์นั้น ช่างผ่านไปไวราวโกหก อาจกล่าวได้ว่าการหมกตัวอยู่ในห้องถือเป็นปกตินิสัยของคนมีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูงอย่างดิฉันก็ว่าได้

Advertisement

Advertisement

ย่างเข้าวันที่ 18 ของการกักตัว ตอนนี้เป็นเวลา 10.30น.แล้ว แต่ความรู้สึกยังเหมือนไม่อยากทำอะไร ในหัวมีความคิดที่ว่า ความตื่นตัวและเร่งรีบในช่วงเวลาแบบนี้จะมีประโยชน์อะไร

แต่ความเป็นจริงแล้วมันก็ไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้องสักทีเดียวค่ะ เพราะในสถานการณ์ที่ดูเหมือนว่าเราจะมีเวลามากมายเหลือเฟือขนาดนี้ แท้จริงแล้วกลับยิ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดต่อความคิดที่หลงผิดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากว่าเวลานั้นก็ยังคงดำเนินต่อไปประดุจดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันหวนกลับมาอีก ตัวฉันจึงได้มานั่งคิดนอนคิดว่า ฉันควรทำอะไรเพื่อใช้ประโยชน์จากสถานการณ์นี้ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด คำตอบนั้นก็คือ การได้ใช้เงินอย่างประหยัดค่ะ หลายคนคงคิดว่าการอยู่แต่ในบ้านหรือในห้องเฉยๆคงช่วยประหยัดเงินลงไปได้มากแล้ว แต่อย่าลืมว่าการที่ไม่ได้ออกไปไหนถือได้ว่าเป็นการประหยัดเงินในกระเป๋าเพียงแค่ทางเดียวเท่านั้นค่ะ Photo by Skitterphoto from Pexels Photo by Skitterphoto from Pexels

Advertisement

Advertisement

ลองคิดง่ายๆว่าหากเราตื่นขึ้นมาในตอนเช้าอันดับต้นๆเลยที่เราจะทำ นั้นก็คือ การหาของกินเข้าท้อง ไม่ว่าจะเป็นการไปซื้อจากร้านสะดวกซื้อหรือทำกินเอง แน่นอนว่าอย่างหลังย่อมประหยัดกว่ากันเป็นไหนๆ การทำมื้อเช้าทานเองจึงเป็นหนทางที่ดีทางหนึ่งในการประหยัดค่ะ ส่วนตัวดิฉันเองซึ่งเป็นคนตื่นสายอยู่แล้วย่อมได้เปรียบเข้าไปอีก55 เพราะเราสามารถทำเมนูของอาหารเช้าควบกลางวันไปด้วยเลย และเมนูของอาหารเช้าควบกลางวันในวันนี้คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเป็นเมนูที่ดัดแปลงจากวัตถุดิบที่เหลืออยู่ในตู้เย็น เพื่อที่จะไม่ต้องออกไปไหนให้เสี่ยงต่อสุขภาพ อีกทั้งยังประหยัดเงินในกระเป๋านักศึกษาอย่างเราๆ ไม่ให้พ่อแม่ต้องมาบ่นทีหลังอีกด้วยค่ะ

เมนูที่คิดไว้วันนี้นั้น ก็คือ หัวหอมทอด ไข่ข้นและขนมปังปิ้งจ้า ส่วนวิธีทำนั้นง่ายมากแค่เปิดยูทูปแล้วเสิร์ชเอาเลยจ้า 55ล้อเล่นนะ อย่าเพิ่งรีบหยุดอ่านและไปเปิดยูทูปหล่ะ วิธีทำก็มีดังต่อไปนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

  1. ล้างหัวหอมใหญ่ให้สะอาดและหั่นหัวหอมใหญ่ออกเป็นแว่นๆPhoto by Ducdao

Photo by: Ducdao

2. นำแป้งมาละลายกับน้ำเย็น ผสมเกลือ,พริกไทย,ไข่ไก่ ตีผสมให้เข้ากัน

3. นำหัวหอมที่หั่นเตรียมไว้ลงไปคลุกเคล้ากับส่วนผสมในข้างต้น

4. แล้วจึงเอาลงทอดในกระทะหรือหม้อทอดที่ตั้งน้ำมันจนร้อนแล้ว

Photo by Ducdao

Photo by: Ducdao

5. เอาขึ้นสะเด็ดน้ำมัน จากนั้นกรองน้ำมันกับตะแกรงแล้วจึงนำมาใช้ทำไข่ข้นต่อ ตัดขนมปังที่ปิ้งแล้วเป็นรูปสามเหลี่ยม ก็จะได้อาหารเช้า+กลางวัน55ตามภาพข้างล่างจ้ะ

Photo by Ducdao

Photo by: Ducdao

ขอบคุณสำหรับท่านผู้อ่านทุกท่านที่อ่านกันมาจนจบนี้ค่ะ โดยส่วนตัวแล้วดิฉันมีความคิดที่อยากจะแชร์ในเรื่องของการใช้ชีวิตอย่างไรให้คุ้มค่าในสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ มากกว่าแค่แชร์สูตรอาหาร(แต่ดันมีรูปอาหารซะเยอะ55) และหวังผู้อ่านทุกท่านจะได้รับมุมมองความคิดใหม่ๆไปปรับใช้ในชีวิตกันนะค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์