เพลง

NCT DREAM Glitch Mode อัลบั้มชุดที่ 2 เติมพลังบวก ความหมายดีๆ ที่สร้างปรากฏการณ์ทำลายสถิติตั้งแต่ก่อนเปิดตัว!

631
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NCT DREAM Glitch Mode อัลบั้มชุดที่ 2 เติมพลังบวก ความหมายดีๆ ที่สร้างปรากฏการณ์ทำลายสถิติตั้งแต่ก่อนเปิดตัว!

"Glitch Mode" อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ NCT DREAM บอยกรุ๊ปตัวแทนความสดใสมีชีวิตชีวาจากตึกสีชมพู SM Entertainment ที่ทุบสถิติเดิมของวงด้วยยอดพรีอัลบั้มทะลุ 2 ล้านชุดตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ขึ้นแท่น Double Million Seller ได้อย่างสวยงาม

"NCT" ย่อมาจากคำว่า "Neo Culture Technology" โดยที่ Neo = ใหม่, Culture = วัฒนธรรม และ Technology = เทคโนโลยี ดังนั้น ความหมายของชื่อวงนี้ก็คือ "เทคโนโลยีทางวัฒนธรรมแนวใหม่" อีกนัยหนึ่งก็คือเทคโนโลยีในการเผยแพร่วัฒนธรรมแนวใหม่นั่นเองค่ะ วิสัยทัศน์ของ "ประธานอีซูมาน" แห่ง SM Entertainment ตั้งเป้าให้วงนี้ทำการโปรโมทในระดับโลก มาพร้อมคอนเซ็ปต์แปลกใหม่ ไม่จำกัดจำนวนสมาชิก และโปรโมตแยกย่อยเป็นยูนิต ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 4 ยูนิต ได้แก่ NCT U, NCT 127, NCT Dream และ WayV ขับเคลื่อนด้วยหนุ่มหล่อมากความสามารถที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความมุ่งมั่นมากกว่า 20 คน

Advertisement

Advertisement

"Glitch Mode" MV ตัวล่าสุดของ NCT DREAM ยูนิตน้องเล็กแห่งจักรวาล NCT มีชื่อภาษาเกาหลีว่า 버퍼링 อ่านว่า beo-peo-ling หรือ Buffering เหมือนกับช่วงเวลาที่ข้อมูลดิจิตอลติดบัฟเฟอร์รอการประมวลผลนั่นเองค่ะ บอกเล่าเรื่องราวในช่วงเวลาที่ “หยุดชะงักซ้ำๆ” (Buffering) เมื่อตกหลุมรักใครสักคน เหมือนเข้าสู่ Glitch Mode แบบว่ามีความผิดปกติ (Glitch) บางอย่างเกิดขึ้นแล้วหล่ะ โดย Glitch Mode ถูกเลือกมาเป็นเพลงไตเติลนำเสนอในรูปแบบของความสนุกสนานภายใต้ลุคที่เติบโตขึ้นของ NCT DREAM ทั้ง 7 คน (7DREAM) ใครเป็นใครบ้างนะ...มาทำความรู้จักพวกเขาเพิ่มขึ้นกันเถอะ

https://www.tiktok.com/@official_nct/video/7082330738724588801?_r=1&_t=8RB9MK2xT7J&social_sharing=v3

สมาชิก NCT DREAM

NCT DREAM Glitch Mode mark มาร์ค

Stage Name: Mark (마크) | มาร์ค

Birth Name: Mark Lee

Advertisement

Advertisement

Korean Name: Lee Min Hyung (이민형)

วันเกิด: วันเกิด: 2 สิงหาคม 2542

สัญชาติ: แคนนาดา

NCT DREAM Glitch Mode Renjun (런쥔) | เหรินจวิ้นStage Name: Renjun (런쥔) | เหรินจวิ้น

Birth Name: Huang Renjun (黄仁俊)

Korean Name: Hwang In Joon (황인준)

วันเกิด: 23 มีนาคม 2543

สัญชาติ: จีน

NCT DREAM Glitch Mode Jeno (제노) | เจโนStage Name: Jeno (제노) | เจโน

Birth Name: Lee Je No (이제노)

วันเกิด: 23 เมษายน 2543

สัญชาติ: เกาหลีใต้

NCT DREAM Glitch Mode Haechan (해찬) | แฮชานStage Name: Haechan (해찬) | แฮชาน

Birth Name: Lee Dong Hyuck (이동혁)

วันเกิด: 6 มิถุนายน 2543

สัญชาติ: เกาหลีใต้

NCT DREAM Glitch Mode Jaemin (재민) | แจมินStage Name: Jaemin (재민) | แจมิน

Birth Name: Na Jae Min (나재민)

วันเกิด: 13 สิงหาคม 2543

สัญชาติ: เกาหลีใต้

NCT DREAM Glitch Mode Chenle (천러) | เฉินเล่อStage Name: Chenle (천러) | เฉินเล่อ

Birth Name: Zhong Chenle (钟辰乐 / 鍾辰樂)

วันเกิด: 22 พฤศจิกายน 2544

สัญชาติ: จีน

NCT DREAM Glitch Mode Jisung (지성) | จีซองStage Name: Jisung (지성) | จีซอง

Birth Name: Park Ji Sung (박지성)

Advertisement

Advertisement

วันเกิด: 5 กุมภาพันธ์ 2545

สัญชาติ: เกาหลีใต้

NCT DREAM Glitch Mode MV มาในธีม Retrofuturism: ย้อนยุคอนาคต หนุ่มๆ NCT จะสลับไปมาระหว่างโลกเรโทรกับโลกอนาคต เปิด MV ด้วยบรรยากาศในร้านเกมแนวเรโทรที่มีเหล่า 7DREAM เป็นพนักงานร้าน (อืมมม นะ ร้านอยู่ไหน บอกพิกัดหน่อย แฮร่!) ธีมสีเขียว Pearl Neo Champagne สีหลักของวง NCT DREAM จากนั้นก็วาร์ปเข้าสู่โลกอนาคตในห้องควบคุมที่ใช้ธีมสีชมพู สีหลักของ SM Entertainment เหมือนกับบอกเป็นนัยว่าเรากำลังเชื่อมโลกผ่าน NCT โดยมี SM Entertainment อยู่ในห้องควบคุม #ขนลุกซู่!

NCT DREAM Glitch Mode“Glitch Mode” เป็นเพลงแนว Hip-hop Dance ที่มีความหลากหลายผสมกันจนเหมือนน่าเวียนหัวแต่ก็ลงตัวอย่างประหลาด สื่อให้เห็นถึงอารมณ์ความรู้สึกช่วงตกหลุมรักที่เต็มไปด้วยความว้าวุ่นใจ และในบางจังหวะก็อบอุ่นใจขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว สื่อสารผ่านการเปลี่ยนสู่ท่อนของ เหรินจวิ้น (Renjun) ในเพลง ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความนุ่มละมุนที่แทรกขึ้นมาระหว่างความว้าวุ่นใจจริงๆ ค่ะ

네가 몰고 오는

달디단 소나기에

작은 싹이 돋아나

숲을 키워내

สายฝนแสนหวาน

ที่คุณนำมา

จะทำให้ต้นกล้าตัวน้อย

เติบโตเป็นป่าใหญ่ในไม่ช้า

นอกจาก ภาพลักษณ์ที่เติบโตขึ้นของทั้ง 7 คนแล้ว เนื้อหาของเพลงก็เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะสิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกับการเติบโตก็คืออุปสรรค และในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ NCT DREAM ก็มีเพลงที่ช่วยเยียวยาหัวใจให้ข้ามพ้นวันแย่ๆ แล้วเดินหน้าต่อได้อยู่หลายเพลงเหมือนกัน เรียกได้ว่ารองรับทุก Mode กันเลยทีเดียว เริ่มต้นด้วย Mode ปัญหามีไว้พุ่งชน สาย Work Hard, Play Hard จัดไปกับเพลง Fire Alarm, Arcade และ Saturday Drip รับรองว่าราตรีนี้อีกยาวไกลแน่นอน แต่ถ้ากำลังอยู่ใน Mode คลั่งรัก ก็ฟินๆ ไปกับ 너를 위한 단어 (It’s Yours) และ Replay (내일 봐) หรือถ้าเจอปัญหามาหนัก อยู่ใน Mode พักก่อน ดูแลด้วย 미니카 (Drive) หรือ 잘 자 (Teddy Bear) ที่มีเนื้อหาอบอุ่นเหมือนได้นอนกอดพี่หมีเท็ดดี้ ตอกย้ำความอบอุ่นหัวใจด้วยชื่อเพลงภาษาเกาหลี 잘 자 ที่แปลว่า "ฝันดี" หรือไม่ก็ Rewind เพลงแนว Medium R&B Pop ที่มีความหมายเกี่ยวกับ การย้อนเวลากลับไปและชวนให้นึกถึงความทรงจำที่เพียงแค่คิดก็สุขใจ

ปิดท้ายด้วย 2 เพลงที่นำเสนองานเพลงเชิงปรัชญาได้น่าสนใจอย่าง Better Than Gold (지금) เพลงแนว Synth Pop มีทำนองแนว Funk ที่สนุกสนานผสมผสานกับเนื้อเพลงเชิงบวกได้อย่างลงตัว บอกเล่าถึงคุณค่าของเวลาแห่งปัจจุบันขณะที่มีค่ายิ่งกว่าทอง สรุปรวมออกมาเป็นชื่อเพลงภาษาเกาหลี 지금 ที่แปลว่า "ตอนนี้" กับ 북극성 (Never Goodbye) ชื่อเพลงภาษาเกาหลี 북극성 แปลว่า "ดาวเหนือ" เพลงแนว R&B Ballad ที่มีบรรยากาศอบอุ่น ถ่ายทอดปรัชญาแห่งการจากลาว่าแท้จริงแล้วแม้จากกันแต่ไม่จากไกลยังคงอยู่ในใจเสมอ เช่นเดียวกับดาวเหนือที่จะคงอยู่ที่เดิมเสมอ คอยเป็นแสงนำทางในวันที่มืดมิด It's never goodbye.

และก่อนจะจากกันไปในบทความนี้ ออริ มีคลิป #reaction ของหนุ่มๆ NCT DREAM ตอนดู MV ตัวเองมาฝาก หลังจากเหนื่อยกันมามากพอได้ดูผลงานจริงๆ จะน่ารักขนาดไหน เตรียมฟินกันนะคะ #NCTzen

ติดเทรนด์ทุกแฟลตฟอร์ม! MV Glitch Mode NCT DREAM 16ชั่วโมง 14ล้านวิว มาแรงอันดับ1 (มีคลิป)

ฟังอัลบั้ม Glitch Mode NCT DREAM ได้แล้ววันนี้ที่ TrueID

เครดิตภาพ:

YouTube NCT DREAM:ภาพที่ 1, ภาพที่ 13, ภาพที่ 14

YouTube NCT:ภาพที่ 2

TikTok official_nct:ภาพที่ 3

Twitter NCT DREAM:ภาพที่ 4, ภาพที่ 5, ภาพที่ 6, ภาพที่ 7, ภาพที่ 8, ภาพที่ 9, ภาพที่ 10

Facebook NCT DREAM:ภาพที่ 11, ภาพที่ 12, ปก

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AORii
AORii
อ่านบทความอื่นจาก AORii

เพราะทุกภาพที่ใช้สื่อความหมายย่อมมีเรื่องราวมากมายซ่อนอยู่...ออริ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์