อื่นๆ

Nendoroid หรือ น้องด๋อย ที่น่ารักจนใจเจ็บ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nendoroid หรือ น้องด๋อย ที่น่ารักจนใจเจ็บ

ช่วงนี้มีงานอดิเรกเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะร้อง เต้น หรือสะสมของใหม่ ๆ ที่กำลังสนอยู่ตอนนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เนนโดรอยด์ หรือ เราเรียกกันสั้น ๆ กันว่า “ด๋อย” ก็กลายเป็นของกำลังฮิตอยู่ช่วงนี้เหมือนกัน ด้วยรูปร่างที่น่ารัก น่ากอด ดีไซน์ที่ย่อส่วนจากคาแรคเตอร์ที่ชื่นชอบจากตัวละครในอนิเมะด้วยแล้วนั้น ทำให้อยากจะได้มาครอบครองสักตัวจริง ๆ
แต่มีอาถรรพ์อย่างหนึ่งที่ควรระวัง นั่นก็คือ “น้องด๋อยเรียกเพื่อนได้” ค่ะ

1 หากใครยังไม่รู้จักเนนโดรอยด์ หรือ น้องด๋อย เรามาทำความรู้จักกันค่ะ

เนนโดรอยด์ ผลิตโดย Good smile company หรือเราเรียกกันว่า “ยิ้มดี” ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เรียกได้ว่ายาวนานกว่า 20 ปีเข้าไปแล้ว มีสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Figma Figure หรือ เนนโดรอยด์ ตัวหลักของเรานี่เอง

2 ส่วนเรื่องราคา ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่จับต้องได้ เริ่มต้นที่ 1,*** – 2,*** สามารถสั่งซื้อกับทางเว็บไซต์ https://goodsmileshop.com หรืออีกทางเลือกที่ราคาถูกกว่ากดสั่งซื้อเองนั่นก็คือ “การพรีออเดอร์ผ่านตัวแทนจัดจำหน่าย” นั่นเองค่ะ และการพรีออเดอร์ผ่านตัวแทนมีข้อดีกว่ากดสั่งซื้อเองก็คือ
1. ราคาถูกกว่า
2. สภาพสินค้ามีโอกาสเสียหายน้อยกว่า
3. สามารถเคลมชิ้นส่วนได้ง่ายกว่า (ในกรณีที่ชิ้นส่วนมีปัญหา หรือตำหนิ สามารถขอรายละเอียดการเคลมกับทางตัวแทนได้โดยตรงเลย)

Advertisement

Advertisement

3 แล้วน้องด๋อยมีความพิเศษอย่างไร?
สิ่งแรกที่มองเห็นแล้วสะดุดตาคือ ความน่ารักจนใจเจ็บนี่แหละ ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด แต่ก็จะมีความแต่ต่างจากฟิคเกอร์ทั่วไปอยู่ 3ข้อ ใหญ่ ๆ คือ
1. สามารถเปลี่ยนชิ้นส่วน (เรียกว่า พาร์ท) ได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้า หรือแขน ขา สามารถเปลี่ยนได้ตามชิ้นส่วนที่มาให้ได้เลยค่ะ
2. ขยับแขน ขา หัว ได้อย่างอิสระ บอกเลยว่าเหมาะกับกว่าพกน้องไปถ่ายรูปสุด ๆ
3. สามารถซื้อบอดี้ (มีหลายยี่ห้อ ส่วนตัวเราจะใช้ยี่ห้อ YMY เพราะราคาถูกกว่าค่ะ) และเสื้อผ้ามาใส่ได้ หากใครมีฝีมือตัดเย็บ ก็สามารถตัดเย็บชุดใส่ให้น้องได้สะบายๆ เลย
โปรดระวัง ค่าชุดจะเกิดค่าตัวน้องด๋อยได้นะคะ

แต่ใครคิดว่าน้องทำได้แค่นี้ กรุณาคิดใหม่ พาร์ทส่วนหน้า หรือผม แม้กระทั้งตัว ยังสามารถนำมาเล่นสลับกับตัวอื่น ๆ กลายเป็นตัวใหม่ได้ด้วย ของบอกไว้เลยว่า แค่นี้ก็สามารถหมดเวลาเป็นวัน ๆ ได้เลย

Advertisement

Advertisement

4

หากใครคิดว่าอยากจะลองหาซื้อมาครอบครองสักตัว อยากจะแนะนำหาร้านพรีออเดอร์ที่น่าเชื่อถือ เนื่องจากว่าช่วงนี้มิจฉาชีพค่อนข้างเยอะ อีกทั้ง ในการพรีออเดอร์แต่ละครั้ง ต้องรอนานไม่ต่ำว่า 6 เดือน บางทีอาจจะมากกว่านั้นก็ได้ แต่ถ้าไม่อยากรอ ก็จะมีร้านค้าปล่อยแบบพร้อมส่ง แต่ทำใจเรื่องราคาหน่อยนะคะ ยิ่งช่วงนี้ผลิตน้อยลง ทำให้ราคาอัพขึ้นสูงกว่าราคาพรีออเดอร์ค่อนข้างมาก

แต่ว่า ถ้าอยากได้ ก็ไม่มีคำว่าแพงค่ะ


เครดิตภาพทั้งหมดโดย  megratang

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์