อื่นๆ

New Normal คืออะไรใครรู้บ้าง?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
New Normal คืออะไรใครรู้บ้าง?

ในขณะที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า โควิด - 19 ยังคงแพร่ระบาดไปทัวโลก โดยเป็นโรคที่มีความรุนแรงเทียบเท่ากับโรคซาร์ส ทำให้ผู้ป่วยมีอาการปอดอักเสบรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต องค์การอนามัยโลก ยังไม่สามารถหาที่มาของเชื้ออย่างชัดเจนได้ แต่สันนิษฐานว่าอาจจะมาจากเนื้อสัตว์ป่าที่ซื้อขายกันอยู่ และเชื้อไวรัสนี้สามารถแพรกระจายจากคนสู่คนจากการถูกไอ จาม หรือสัมผัสกับสารคัดหลั่งของผู้ปวย เช่น น้ำมูกและน้ำลาย

แม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี

ดังนั้น เราควรดูแลตนเองเพื่อให้ร่างกายห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรนา และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตไปสู่รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า "New Normal" ซึ่งช่วงนี้เราอาจได้ยินคนพูดถึงกันบ่อยๆ เกี่ยวกับคำๆ นี้ แต่หลายคนอาจจะไม่ค่อยเข้าใจความหมายของมันเท่าไหร่นัก วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาแชร์กันค่ะ

Advertisement

Advertisement

ฉันออกกำลังกายที่ฟิตเนส

คำว่า "New Normal" หรือ New Norm หมายถึง "ความปกติใหม่" เป็นการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้คนภายหลังจากทีเกิดภาวะวิกฤตโรคระบาดโควิด - 19 อีกทั้งยังมีการขับเคลื่อนทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกออนไลน์ จากนี้ไปพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนอาจเปลี่ยนแปลงไปจากวิถีเดิมๆ เช่น หันมาใส่ใจสุขภาพอนามัยของตนเองและคนรอบข้างมากขึ้น การเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศอาจลดลง มีการกักตุนของกินของใช้ไว้ในยามฉุกเฉิน ลดภาระค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยลง เริ่มทำงานในรูปแบบ Work from home ในบางบริษัทหันมาติดต่อกันผ่านโลกออนไลน์กันมากขึ้น และใช้บริการ Food Delivery มากขึ้นด้วย

และอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปในแบบไหน แต่สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงเป็นสำคัญคือเรื่องสุขภาพและอนามัย ควรรักษาสุขภาพตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในการต้านทานไวรัสต่างๆ หมั่นล้างมือด้วยเจลหรือแอลกอฮอล์บ่อยๆ หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมในสถานที่ที่มีผู้คนแออัด เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร และทีสำคัญ ควรสวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้งด้วยนะคะ ด้วยความปรารถนาดี อยากให้ทุกคนปลอดภัย ไกลโรคโควิด-19 ค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฉันเอง
ฉันเอง
อ่านบทความอื่นจาก ฉันเอง

นักเขียนสายอินดี้ ผู้มองว่างานเขียนเป็นงานยาก แต่ก็รักงานนี้มาก

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์