อื่นๆ

New Year, same you BUT BETTER ปีใหม่ คนเดิม เพิ่มเติมคือดีกว่าเก่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
New Year, same you BUT BETTER                         ปีใหม่ คนเดิม เพิ่มเติมคือดีกว่าเก่า
C.S. Lewis — You never too old to set another goal or to dream a new dream.

ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ทุกคนก็อยากจะเริ่มอะไรใหม่ ๆ สำหรับผู้เขียนเองก็เริ่มที่จะตัดสินใจจะเขียนบทความลงเว็บเป็นครั้งแรกเช่นกัน จะว่าไปแล้วทุกคนยังจำความรู้สึกของปีก่อนกันได้หรือเปล่า?


2021 เป็นปีที่อะไร ๆ ก็แย่ลงมากกว่าเดิม แต่เราก็เริ่มปรับตัวและอยู่ร่วมกับมันได้ โควิดได้ทำพิษมาสามปีแถ้ามองย้อนกลับไป คุณจะเห็นได้ว่าคุณแกร่งขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย แต่ปีใหม่ก็ต้องเริ่มด้วยอะไรใหม่ ๆ ผู้เขียนขอแนะนำให้รู้จักเทรนด์จากปีก่อนที่มีชื่อว่า “Becoming that girl” ซึ่งโด่งดังในแพลตฟอร์มต่าง ๆในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น YouTube, TikTok, Pinterest หรือ Instagram

รองปก

ซึ่งไลฟ์ไสตล์ของ ‘that girl’ ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่เราสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้เหมือนกับหัวข้อที่ว่า “New year, same you but better” นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

แต่ก่อนอื่นไปรู้จักนิยามของ ‘that girl’ กันก่อนดีกว่า

What is ‘that girl’?

ภาพจำของ ‘that girl’ ตามสื่อโซเชียลมีเดีย คือภาพของหญิงสาวสุขภาพดีที่มีความproductiveเป็นอย่างมาก หนึ่งในตัวอย่างความหมายของ ‘that girl’ ที่ผู้เขียนแปลมาจากบทความของ ลิเดีย เวนน์ (Lydia Venn) จาก THE TAB magazine ได้อธิบายเทรนด์ ‘that girl’ ไว้ว่า

“There’s always that one girl who seems to have her life together – she gets up early to work out, drinks green juices, fills out gratitude journals, drinks two liters of water and has an all-round calming presence. And now girls on TikTok are trying to be her.”

“มักจะมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูจะจัดการชีวิตของตนเองได้เป็นอย่างดี เธอตื่นเช้าเพื่อที่จะออกกำลงกาย ดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างน้ำผักผสมผลไม้ (Green Juice) เขียนบันทึกคำขอบคุณ (Gratitude Journal) ดื่มน้ำวันละสองลิตร และมักจะรายล้อมไปด้วยบรรยากาศที่ดูสงบ และตอนนี้สาว ๆ ในติ๊กต๊อกก็พยายามจะเป็นเธอ”

Advertisement

Advertisement

That girl

Problems with ‘that girl’

เทรนด์ ‘that girl’ ได้โปรโมทไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพรูปแบบหนึ่ง ซึ่งทำให้สาวสมัยใหม่หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าถึงจะเป็นเทรนด์การใช้ชีวิตที่ดูดีแค่ไหน โซเชียลมีเดียก็มักจะแฝงไปด้วยดาบสองคมอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเปรียบเทียบตัวเองกับรูปในอินเทอร์เน็ตซึ่งส่งผลให้หลาย ๆ คน ด้อยคุณค่าของตัวเองลง เพราะเชื่อว่าต้องเป็นแบบนั้นนึงจะดี ต้องเป็นแบบนี้ถึงจะถูก

ผญ เล่นโทรศัพทร์

โซเชียลมีเดียได้สร้างภาพจำให้กับ ‘that girl’ ไว้อย่างเฉพาะเจาะจง ทำให้ใครหลายคนสนใจที่จะ ‘สร้างภาพ’ เพื่ออวดผู้คนในโลกออนไลน์ แทนที่จะนำนิยามของเทรนด์นี้มาปรับใช้กับตัวเองจริง ๆ

Author perspective

แต่สำหรับตัวผู้เขียนเองได้ให้นิยาม ‘that girl’ ไว้ว่าการเป็นตัวเองในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งดีกว่าเดิม ไม่ใช่การเปรียบเทียบตนเองกับคนอื่น แต่เป็นการตระหนักรู้ในข้อเสียของตนเองและนำแรงบันดาลใจจากเทรนด์นี้    ซึ่งเป็นศูนย์รวมตัวของคนที่อุดมการณ์ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองเข้าด้วยกัน เพื่อให้คุณรู้ว่ายังมีคนมากมายในโลกอินเทอร์เน็ตที่จะพยายามไปพร้อมกับคุณ

Advertisement

Advertisement

ผู้หญิง เตาผิง

ผลลัพธ์ของเทรนด์ ‘that girl’ ไม่ใช่การที่คุณเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเหมือนใคร แต่เป็นการที่คุณรู้สึกสบายใจกับการเป็นตัวเอง ปรับปรุงข้อเสียที่เจอจากปีก่อน และกลายเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นปัจจุบันที่ทั้งรักตัวเองมากพอและมีความสุขกับตนเองโดยไม่ต้องพึ่งพาใคร

ถ้าจะให้ผู้เขียนแนะนำละก็ ลองเขียนสิ่งที่คุณอยากเปลี่ยนลงในกระดาษ และสลักตัวตนที่คุณอยากเป็นไว้ในจิตใจ เริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ ทันทีที่อยากทำ หากอยากจะตื่นเช้า ก็หยุดไถโทรศัพท์และเข้านอนตั้งแต่ตอนนี้ หากอยากสุขภาพดี ก็จงวิ่งตั้งแต่ที่คิดได้เลย

ด้วยรักและหวังดี

xoxo-Basic Girl


เครดิต:

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์