ไลฟ์แฮ็ก

Passive Income ที่แท้ทรู ต้อง TrueID In-Trend

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Passive Income ที่แท้ทรู ต้อง TrueID In-Trend

ในยุคข้าวยากหมากแพงและวิกฤติสุขภาพแบบนี้

จะดีแค่ไหน

ถ้าเราสามารถทำเงินได้จากปลายนิ้วของตัวเอง

[COVID-19] ก่อให้เกิดช่วงเวลาวิกฤติของประเทศไทย รวมถึงประเทศอื่นๆ ทั้งวิกฤติสุขภาพ และวิกฤติเศรษฐกิจ อัตราว่างงานเพิ่มสูงขึ้น เกือบทุกสายงานได้เปลี่ยนการทำงานเป็นออนไลน์หรือ work from home ไม่ได้ออกเที่ยว ไม่ได้ช็อปปิ้งเหมือนเดิม ฟังดูแล้วก่อให้เกิดความเครียด แต่ว่าไหนๆก็ได้อยู่บ้านมากขึ้นแล้วเรามาเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสโดยการสร้าง Passive income ให้ตนเองกันดีกว่าค่ะ

Passive income คืออะไร

Passive income แปลง่าย ๆ คือ การที่มีกระแสเงินสดไหลเข้ามาเองโดยที่เราไม่ต้องออกแรงใดใด ฟังดูง่ายใช่มั้ยคะ ตัวอย่างของ Passive income ที่เราคุ้นเคยคือดอกเบี้ยเงินฝากค่ะ ปัจจุบันดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์อยู่ที่  0.25-0.4% ต่อปี เท่ากับว่า ถ้าเรานำเงิน 1 แสนบาทนอนเฉยๆในบัญชี ครบ 1 ปีจะได้ดอกเบี้ย 250 บาทค่ะ ..... ฮือออ 😭 ดังนั้นถ้าเราจะฝากชีวิตกับเงินฝากออมทรัพย์อย่างเดียวเห็นท่าจะไม่ดี เราสามารถเลือกที่จะลงทุนเพิ่มเติมในกองทุนรวม หุ้นสามัญ พันธบัตร สลากออมทรัพย์ หรืออีกตัวเลือกที่ง่ายและใช้ความรู้ที่มีในการสร้าง Passive income คือ การเขียนบทความเผยแพร่ใน TrueID In-trend ค่ะ

Advertisement

Advertisement

จดโน๊ตลงสมุดและมีโน๊ตบุ๊ค ภาพถ่ายโดย Judit Peter จาก Pexels https://www.pexels.com/th-th/photo/1766604/

ทำไมการเขียนบทความลง TrueID In-trend ถึงเป็น Passive income ได้?  .....หัวใจหลักของ Passive income คือสิ่งที่เราลงแรงสร้างไว้ ให้ผลตอบแทนต่อเนื่องไปเรื่อยๆโดยที่เราไม่ต้องลงแรงซ้ำ ดังนั้นการลงแรงของเราคือการเขียนบทความ เมื่อเราเขียนบทความเสร็จแล้ว บทความก็จะทำงานให้เราต่อและสามารถทำเงินให้ได้ถึง 2 ปีเต็มโดยที่เราไม่ต้องคอยดูแลอะไรเลย ฟังดูดีใช่มั้ยคะ? ทีนี้ เราจะเขียนอะไรกันดี มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

หน้า login เพจ TrueID creator https://creators.trueid.net/

  • 1. เขียนบทความจากความรู้และความถนัดที่มี หรือจากการหาข้อมูลในสิ่งที่หลงใหล เช่น
    • ข้อมูลที่ได้จากการเรียน นำมาเขียนเป็นรีวิวต่าง ๆ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เช่น รีวิวปี 1 อยู่หอใน ต้องเตรียมตัวยังไง , วิธีจดโน้ตให้จำง่าย สอบได้คะแนนเต็ม , เรียนออนไลน์ กินอะไรให้สมองลื่นไหลไม่ง่วงและไม่อ้วน
    • ความปลื้มปริ่มจากหนังเกาหลีหรือหนังจีนที่กำลังดูและชอบมากจนอยากจะแชร์ เช่น ส่องความหล่อพระเอกหน้าใสซีรีส์ Nevertheless , 10 เกล็ดเล็กเกล็ดน้อยจากซีรีส์สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่ ,เคล็ดลับผิวสวยแบบฉบับนางเอกหยางมี่
    • เขียนจากข้อมูลความถนัดในสายอาชีพตนเอง ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นสิ่งที่ได้ศึกษาและฝึกฝนซ้ำ ๆ จนเกิดเป็นความถนัดและสามารถถ่ายทอดออกมาเป็นบทความเล่าสู่กันฟังได้ เช่น ความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ความรู้เกี่ยวกับหลักโภชนาการ ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบและตกแต่งห้อง เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

อย่าลืมว่าต้องเลือกเขียนในสิ่งที่ชอบ เพราะถ้าทำในสิ่งที่ชอบแล้ว จะเกิดความสุข ไม่รู้สึกเบื่อ และสามารถต่อยอด Idea ออกไปได้ไม่รู้จบ

  • 2. สายบรรยาย สายบันทึก มีที่ให้เก็บความทรงจำนอกเหนือจาก social media ต่าง ๆ ถ้าเป็นรุ่นเก่า ๆ ก็จะเขียนเป็น online diary (ฮั่นแน่ ใครทันบ้างคะ 😁) ถ้าเป็นรุ่นนี้ก็จะเป็น "บันทึกไว้เตือนตนเอง" "บันทึกไว้ให้ลูกอ่าน" "บันทึกไว้ในวันที่เหงา" ..... นอกจากได้ใช้บทความเป็นพื้นที่เก็บความทรงจำแล้ว ยังได้แชร์เรื่องราวสนุก ๆ ให้เพื่อน ๆ ใน Community ได้อ่านอีกด้วยค่ะ

ภาพนอนบนชายหาด ภาพถ่ายโดย Philip Warp จาก Pexels https://www.pexels.com/th-th/photo/6729622/

  • 3. เมื่อประสบการณ์ ทำเงินได้ บางคนชอบเที่ยวในเมือง บางคนชอบเที่ยวภูเขา บางคนเป็นCafe hopper ....ช่วงโควิดได้กักตัวกันยาว ๆ แบบนี้ ได้เวลาย้อนกลับไปดู stock รูปภาพสวย ๆ ที่เคยถ่ายไว้ ทั้งที่เคยแชร์แล้วและยังไม่เคยแชร์ได้ออกมาโลดแล่นอีกครั้ง เช่น
    • สายเที่ยว : รูปใส่บิกินี่ที่คิดกี่ครั้ง ๆ ก็ไม่กล้าแชร์สักที , รูปฮา ๆ ตอนไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน , รูปความทรงจำหวาน ๆ ตอนปีนเขากับคนรู้ใจ
    • สายรีวิว : เชื่อว่า Cafe hopper หลาย ๆ ท่าน ต้องมีรูปใน stock จนล้นแน่นอน ทั้งรูปกาแฟ รูปขนม รูปมุมสวยๆในร้าน รูปมุมเผลอ ๆ ขณะจิบกาแฟ  ได้เวลานำออกมาอวดเพื่อน ๆ แล้วค่ะ
    • สายกิน : เวลาเราเจออาหารอะไรใหม่ ๆ บางคนกล้าที่จะลองทันที บางคนจะ search หาก่อนว่ารสชาติเป็นยังไง ดีรึเปล่า? ควรค่าแก่การลองหรือควรปล่อยผ่าน? .... สำหรับเพื่อน ๆ สายกินแล้ว นี่เป็นโอกาสที่จะได้เพิ่มยอดวิวให้กับบทความด้วยการแชร์ประสบการณ์ความอร่อยให้เพื่อน ๆ ได้เสพกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

แพนเค้ก กาแฟ และผลไม้ ภาพถ่ายโดย Rachel Claire จาก Pexels https://www.pexels.com/th-th/photo/4993266/

เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้รู้เทคนิคดีดีในการหารายได้ช่วง [COVID-19] แบบนี้แล้ว เริ่มเขียนบทความกันเลยดีกว่าค่ะ มาสมัครเป็น TrueID creator ด้วยกันนะคะ คลิกที่ลิงค์ได้เลยค่ะ >>  https://trueid-intrend.ref-r.com/c/i/27099/53217596

#trueidintrend #trueidcreator #passiveincome #moneymaker


ขอบคุณภาพประกอบ

ภาพปกโดยผู้เขียน

ภาพที่ 1 : ภาพถ่ายโดย Judit Peter จาก Pexels

ภาพที่ 2 : ภาพจาก TrueID creator

ภาพที่ 3 : ภาพถ่ายโดย Philip Warp จาก Pexels

ภาพที่ 4 : ภาพถ่ายโดย Rachel Claire จาก Pexels

ขอบคุณข้อมูลประกอบการเขียน

ธนาคารแห่งประเทศไทย

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์