เพลง

Patrickananda ศิลปินสุดหล่อ ลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Patrickananda ศิลปินสุดหล่อ ลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์

สวัสดีค่ะวันนี้จะพาศิลปินวัยรุ่น ที่ตอนนี้เป็นที่รู้จักกันในนาม "Patrickananda" หนึ่งในศิลปินที่น่าจับตามองคนหนึ่งในวงการเพลงไทย เป็นหนุ่มหล่อลูกครึ่งที่มีดีกรีทั้งดนตรีเป็นเอกลักษณ์ เสียงร้องที่นุ่มนวลชวนหลงไหล พร้อมกับใบหน้าสุดเข้มทำเอาสาวๆ น้อยใหญ่อยากทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น วันนี้เราขนประวัติของแพทริคไว้ที่นี่แล้ว พร้อมแล้วไปดูกันเลย

ประวัติ แพทริค อนันดา

Patrickananda แพทริค อนันดา

ชื่อจริง : อนันดา ชื่นสมทรง ชื่อเล่น : แพทริค

ชื่อในวงการ : Patrickananda (อ่านว่า แพทริค อนันดา) ซึ่งเป็นการรวมทั้งชื่อเล่นและชื่อจริงของเขานั่นเอง

แพทริค อนันดา เกิดวันที่ 11 เมษายน 2540 เป็นลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์ ที่มีส่วนสูงถึง188 ซม.

Advertisement

Advertisement

โปรไฟล์ด้านการศึกษา

ต้องบอกก่อนว่าแพทริคเป็นเด็กกิจกรรม ที่มีความสามารถโดดเด่นทั้งด้านดนตรีและด้านกีฬา ตอนเป็นแพทริคอยู่โรงเรียนเขาชอบเล่นดนตรีมาก อยู่วงโยทวาทิต เล่นเพอร์คัชชัน ซึ่งเป็นดนตรีประเภทกลอง เช่น สแนร์ กลองใหญ่ ทิมปานี และเล่นบาสเก็ตบอล

แพททริค ศึกษาที่คณะวารสารศาสตร์ฯ ธรรมศาสตร์ แต่ก่อนจะได้เข้าที่นี่แอบกระซิบว่าแพททริคได้ทุนที่มหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด (Stamford International University) แต่ทางบ้านไม่อยากให้เข้า เลยตัดสินใจมาเรียนด้านวารสารศาสตร์แทนนั่นเอง

เข้าสู่วงการเพลง

แพทริคเปิดตัวในฐานะศิลปินคนแรกของค่าย D.U.M.B. Recordings (ดัมบ์ เรคคอร์ดดิงส์) สังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิค (Warner Music Thailand) ด้วยสไตล์เพลง R&B ที่มีเมโลดี้แปลกใหม่ กับซาวนด์ที่ละมุนเข้ากับยุคสมัยใหม่

Advertisement

Advertisement

ก่อนเข้าวงการแพทริคได้เดินสายประกวดร้องเพลงมาตั้งแต่วัยรุ่นตัวน้อย ไม่ว่าจะไปเวที La Banda, The voice, The star, X Factor จนกระทั่งเขาได้ออกซิงเกิลแรกด้วยเพลง Polaroid (2019) กับค่ายD.U.M.B. Recordings

ผลงานเพลง

แพทริคได้เปิดตัวด้วยผลงาน Polaroid ในปี 2019 ก่อนที่เขาจะค่อยๆ เติบโตในวงการเพลงเรื่อยๆ ด้วยสไตล์การร้องเพลงสุดละมุน กับดนตรีR&B แนวเพลงเศร้าปนอกหัก คิดถึงคนรัก จนใครหลายคนนำเพลงไปร้องกันมากมาย

  • Polaroid (2019)

ซิงเกิ้ลแรกแพทริค โดยเพลงนี้เต็มไปด้วยอารมณ์การอาวรณ์หาความรักที่ติดในหัวใจ ไม่เลือนหายไปเช่นภาพโพราลอยด์ เพลงนี้ใช้ดนตรีแนว Alternative R&B จึงมีกลิ่นความเป็นอินเตอร์หน่อยๆ นั่นเองจ้า

Advertisement

Advertisement

  • 12th (2019)

เพลงนี้แพททริคได้เขียนขึ้นมา โดยพูดถึงชีวิตความรักของเขาเอง และซาวด์เพลงสไตล์ Alternative R&B ที่ผสมผสานกับเสียงร้องอันมีเสน่ห์ ฟังแล้วอบอุ่นหัวใจมากๆ เลยค่ะ

  • คนไกล (2020)

ต้องบอกว่าไม่ว่าจะไปห้าง หรือเที่ยวที่ไหนก็ต้องได้ยินเสียงนี้กันบ้างล่ะ ตอนนี้ยอดวิวเกือบ37 ล้านวิวแล้ว เรียกได้ว่าเพลง "คนไกล" เป็นเพลงแจ้งเกิดของแพทริคอนันดาก็ว่าได้นะคะ สำหรับใครคิดถึงคนรักส่งเพลงนี้ไปให้เขารัวๆ เลยจ้า

  • แสงใดใด (2020)

"แสงใดใดก็ไม่มีความหมายอีกต่อไป เพราะสิ่งที่สวยงามที่สุดคือเธอ" ฟังแล้วอยากสลบไปในอ้อมกอดเลยนะคะ เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ชวนหลงไหล เพลงนี้แพทริค อนันดาเองได้แสดงMV ด้วยนะคะ ได้ฟิลเหมือนดูหนังฝรั่งไปเลยค่ะ

  • จันทร์อังคารพุธพฤหัสศุกร์เสาร์อาทิตย์ (2021)

เพลงน่ารักที่เหมาะกับคนคิดถึง อยากเจอคนที่ชอบทุกวัน ฟังเพลงนี้ครั้งแรกโดนตกไปเลยสิคะ ทั้งชื่อเพลงที่แปลกตาและทำนองเนื้อร้องสนุกสนานที่ให้ความคิดถึงปนขี้เล่นตามสไตล์หนุ่มแพทริค โดยเพลงนี้แพทริค อนันดาเองได้แสดงMV นี้ด้วยนะคะ น่ารักเชียวล่ะ

  • Oasis (2021)

เนื้อหาเพลงดีงามที่ให้กำลังใจกับโทนเสียงนุ่มนวล งื้ออ ฟังแล้วรู้สึกฮิลใจมากเลยล่ะ ซาวด์ดนตรีที่มีเสียงกีตาร์ทำให้เพลง Oasis สบายๆ ผ่อนคลายไปเลยจ้า

  • Lavender (2021)

ซิงเกิ้ลล่าสุดของหนุ่มแพทริค อนันดา ที่พูดถึงความรักที่จากไปเหลือไว้เพลงแค่ความทรงจำอันงดงาม เนื้อเสียงที่ถ่ายทอดออกมาทำให้คนฟังรู้สึกทัชหัวใจไปเลย ล่าสุดเพลงนี้ยอดวิวอยู่ที่ 10 ล้านวิวแล้วค่ะ ลองไปฟังกันนะคะ

    ความประทับใจต่อPatrickananda

    เมื่อพูดถึงความประทับใจที่มีต่อหนุ่มแพทริค อนันดา ต้องยกความสามารถที่โดดเด่นทางด้านวงการเพลง ทั้งเสียงร้องที่มีความละมุนอบอุ่นหัวใจ ผสมผสานกับซาวด์เพลงที่มีความอินเตอร์เข้ากับยุคสมัยใหม่ ด้วยเพลง 'คนไกล' ที่ทำให้ผู้เขียนได้รู้จักศิลปินคนนี้ ฟังครั้งแรกรู้สึกรู้สึกทัชหัวใจจนต้องอยากติดตามผลงานอื่นๆของแพทริค อนันดา บิ๊กแฟนอย่างผู้เขียนก็ต้องขอติดตามผลงานหนุ่มแพทริคไปเรื่อยๆ ทั้งเก่ง ทั้งหล่อ ความสามารถครบเครื่องขนาดนี้จะไม่ให้ผู้เขียนหลงรักได้อย่างไรล่ะ ใครชื่นชอบหนุ่มแพทริค อนันดา อย่าลืมไปติดตามฟอลโล่กับหนุ่มคนนี้ได้เลย และฝากผลงานเพลงหนุ่มคนนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ :)

    ติดตามผลงานของแพทริค อนันดากันได้ตามช่องทางโซเชียลมีเดียด้านล่างได้เลยค่ะ

    ขอขอบคุณรูปภาพจากinstagram : patrickananda

    ภาพปก : ภาพที่ 1 / ภาพที่2 / ภาพที่3

    ภาพประกอบบทความ : ภาพที่ 1 / ภาพที่2 / ภาพที่3

    ขอขอบคุณวิดิโอจากYoutube : DUMB Recordings

    📣 อัปเดตศิลปินดาราไอดอลหรือต้าวความรักไหนที่มาแรง💕 แวะมาแชร์กับกับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย😆✨

    อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์