เพลง

Perfume เพลงใหม่จากสามหนุ่มศิลปิน NCT DOJAEJUNG

197
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Perfume เพลงใหม่จากสามหนุ่มศิลปิน NCT DOJAEJUNG

หลังจากที่ได้มีการปล่อยตัวทีเซอร์ออกมา จนทำให้เหล่าNCTzenติดตามรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ ในที่สุดทางสามหนุ่ม โดยอง แจฮยอน และจองอู จากNCT DOJAEJUNG วงบอยแบนด์ที่เป็นยูนิตแยกมาจากวงNCT บอยแบนด์จากค่ายSMที่กำลังมีชื่อเสียง และมีผู้ติดตามมากมายไม่ว่าจะในไทยหรือทั่วโลก ก็ได้ปล่อย MV เพลงใหม่เป็นการเปิดตัวmini Album "Perfume"ออกมาให้ได้ชมกันเป็นที่เรียบร้อย

albumผ่านไปเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง คนก็เข้ามาฟังกันล้นหลาม รวมถึงตัวผมเองก็ได้ฟังไปเรียบร้อยแล้วถึงหลายสิบรอบ เพราะทั้งเพลงและตัวเอมวี นำเสนอออกมาได้น่าตื่นเต้นสมกับเป็นเพลงหลักของอัลบั้มเปิดตัวจริงๆครับ

( มีlinkไปที่MVด้านล่างบทความ)

วันเปิดตัววันเปิดตัววันเปิดตัวเพลง Perfume ที่สามหนุ่มปล่อยออกมานี้ ส่วนตัวผมจัดให้อยู่ในส่วนของเพลงแนว R&B จังหวะสนุกๆ มีกลิ่นFunkนิดๆ ดนตรีและทำนองให้ความรู้สึกน่าค้นหา น่าหลงใหล สนุกสนานไปพร้อมๆกัน ตามคอนเสปPerfumeที่แปลว่าน้ำหอมนั่นเอง ที่มีความยั่วยวนและให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา

Advertisement

Advertisement

ต้องขอบอกก่อนว่า ความหมายของท่อนเวิร์ส เล่าเสริมความน่าสนใจรายละเอียดของประเด็นเกี่ยวกับความรู้สึกต่างๆโดยมีคอนเสปหลักเป็นน้ำหอมได้อย่างดีเยี่ยม ท่อนPre hookในช่วงท้ายของเพลงที่จะเป็นท่อนที่ใช้โชว์สกิลของตัวนักร้องก็ออกมาเจ๋งมากๆ อีกทั้งทั้งสามคนยังเป็นMain vocalที่มารวมตัวกัน ถ้าพูดถึงโทนเสียงที่ใช้และเทคนิค ผมคิดว่าทั้งสามคนทำออกมาได้ดีมากตามคาด ไม่ผิดหวังเลยครับ ทั้งสามคนเข้าใจเพลงเป็นอย่างดี นี่ยังไม่กล่าวถึงท่าเต้นประกอบที่เสริมความมีเสน่ห์ของPerfumeได้อย่างลงตัว

แต่ผมต้องยอมรับว่าท่อนที่ผมชอบที่สุดคือท่อนฮุคของเพลงนี้เลยนั่นเอง ธรรมดาเรียบง่ายแต่เป็นท่อนที่ผมคิดว่ามีความลงตัวในเสียงของทั้งสามคน ความสนุกในการเล่นกับจังหวะในเพลง มีไดนามิค และที่สำคัญคือใช้น้ำหอม หรือPerfumeในการเปรียบความหมายและเขียนเนื้อออกมาได้เยี่ยมมากๆครับ เล่นกับเสน่ห์และเอกลักษณ์ของน้ำหอมได้ชัดเจน

Advertisement

Advertisement

MV

เรื่องทำนองและรายละเอียดของเพลง ผมชอบที่มีการเล่นในเรื่องของไลน์ประสาน การเปลี่ยนไดนามิคระหว่างเพลง การเล่นจังหวะหยุด เร่ง ลด ทำให้เพลงมีความน่าสนใจ ฟังไม่เบื่อ

MV

ในส่วนของเอมวี ตัวเอมวีนี้ทำการถ่ายทำที่ประเทศไทยของเราด้วยนะครับ สำหรับผมคิดว่าภาพสวยเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องของสีภาพที่ผมชอบมากๆ มีการใช้ฟิล์ม ใช้กล่องดิจิตอลเก่าๆสลับบ้าง บางฉากมีภาพฟุ้งๆตามบรรยากาศการเล่าเรื่องในเพลง และในส่วนของเสื้อผ้าหน้าผมของตัวศิลปิน ทีมงานเองก็ทำออกมาได้ดี แต่ละคนมีคาแรคเตอร์ที่เหมาะสมกับมู้ดโดยรวมของเพลง

MV

สุดท้ายนี้ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้นะครับ ความหล่อของทั้งสามคนนั่นเอง แฟนๆหลายคนที่ตามวงบอยแบนด์ก็คงเป็นเรื่องปกติ ที่นอกจากผลงานเพลงจะดีแล้ว ตัวศิลปินเองก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะการดูแลตัวเอง ภาพลักษณ์ movementต่างๆที่มีเสน่ห์ของทั้งสามหนุ่ม ก็เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่ทำให้ผลงานออกมาลงตัวจนทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ มีแฟนคลับมากมายตามทุกวันนี้

Advertisement

Advertisement

ถึงแม้ผมเองไม่ได้มีโอกาสติดตามอย่างละเอียด แต่ผมก็ชื่นชมพวกเขา กว่าจะได้ผลงานแบบนี้ไม่ใช่ง่ายๆเลยครับ พวกเขาต้องฝึกกันมาอย่างหนักถึงจะมีคุณสมบัติพร้อมจะสร้างสรรค์ผลงานกันออกมาให้พวกเราได้ชื่นชมกันขนาดนี้

ใครที่ได้อ่านรีวิวแล้วก็อย่าลืมไปดูตัวเอมวีกันด้วยนะครับผม

เอ็มวีเพลง Perfume

MV

ภาพประกอบบทความและหน้าปกจาก

twitter.com/NCTsmtown

ภาพหน้าปก : twitter.com/NCTsmtown

ภาพประกอบที่ 1 : twitter.com/NCTsmtown

ภาพประกอบที่ 2,3,4 : twitter.com/NCTsmtown

ภาพประกอบที่ 5 : twitter.com/NCTsmtown

ภาพประกอบที่ 6 : twitter.com/NCTsmtown

ภาพประกอบที่ 7 : twitter.com/NCTsmtown

ภาพประกอบที่ 8 : twitter.com/NCTsmtown

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์