อื่นๆ

Powder snow เกล็ดหิมะขาวโพลน Minecraft 1.17

319
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Powder snow เกล็ดหิมะขาวโพลน Minecraft 1.17

เมื่อเดินในพื้นที่ที่เหน็บหนาว แน่นอนว่าก็ต้องพบเจอกับหิมะที่โหมกระหน่ำจนเกิดเป็นชั้นหิมะปกคลุมพื้นดิน  จะเดินผ่านก็ลำบาก จะหยุดเดินก็เกรงว่าจะต้องแข็งตายซะก่อน ทางเลือกไหนก็ลำบากไปหมด เหมือนกับเจ้าบล็อกนี้ในเกมมายคราฟไม่มีผิด Powder snow บล็อกหิมะอีกประเภทหนึ่งในไบโอม Groves และ Snowy slopes ที่อันตรายอย่างบอกไม่ถูก   การจะเดินข้ามมันได้นั้นมีเพียงการใส่รองเท้าหนังเท่านั้น มิฉะนั้นก็จะจมลงไปในกองหิมะที่พร้อมจะแช่แข็งเราให้กลับไปเกิดใหม่ได้เลยทีเดียวPowder snow

แหล่งที่มา

เราสามารถหาบล็อก Powder snow ตามธรรมชาติได้จากบริเวณไบโอม Groves และไบโอม Snowy slopes ที่เป็นไบโอมใหม่ในเวอร์ชัน 1.18 ทั้งคู่  หรือจะหาเองด้วยการวางหม้อน้ำ หรือ Cauldron ในที่โล่ง ไม่มีบล็อกอะไรวางอยู่ด้านบน ระหว่างที่มีหิมะตกอยู่ (หิมะจะตกในไบโอมเมืองหนาวเท่านั้นนะครับ) แล้วให้รอซักพักคุณก็จะเห็น Powder snow ค่อย ๆ ไล่ระดับขึ้นมาจนถึงปากของ Cauldron เท่านี้ก็สามารถเอาหิมะในนั้นไปใช้ได้เลยครับPowder snow

Advertisement

Advertisement


การตัก / ขุด

Powder snow ไม่สามารถใช้มือหรือเครื่องมือใด ๆ ในการขุดออกไปได้ ไม่แม้แต่อุปกรณ์ที่มี Slik touch การที่จะเอาบล็อกชนิดนี้ต้องใช้ถังน้ำ หรือ Bucket ในการตักออกมาเท่านั้น เหมือนตักพวกของเหลวอย่างน้ำหรือลาวานั่นเอง   เมื่อตักได้แล้วจะได้ไอเทมชื่อว่า Powder snow bucket ซึ่งไอเทมนี้จะมีลักษณะคล้ายกับก้อนหิมะกลม ๆ ถูกเอาไปใส่ไว้ในถังเหล็ก (แต่ความคิดของผู้เขียนว่ามันดูเหมือนกับไอศกรีมในถ้วยสีขาวมากกว่าครับ มีใครคิดเหมือนผมบ้าง)  หรือถ้าคุณอยากจะแค่ทำลายบล็อกนี้ให้หายไปก็แค่เทน้ำหรือลาวาลงบนมันแล้วมันก็จะละลายไปครับPowder snow


เมื่อตกลงไป ......

ผู้เล่นที่ไม่สวมรองเท้าหนังเมื่อเดินผ่านบล็อกนี้จะตกลงไปแล้วก็จะเห็นเพียงสีเทา และเมื่ออยู่ใน Powder snow นาน ๆ จะทำให้ตรงขอบหน้าจอเกมของเรามีเกล็ดหิมะสีฟ้าและขาวค่อย ๆ ขยายเข้ามา แสดงให้เห็นถึงตัวละครของเราที่กำลังจะหนาวตาย  และเมื่อไหร่ที่เกล็ดหิมะกระจายไปถึงขีดสุดของมันแล้ว เราจะเริ่มได้รับความเสียหายไปที่ละนิด จนหัวใจของเราหมดไปPowder snow

Advertisement

Advertisement


การใช้งาน

สำหรับผู้เล่นที่ชอบทำฟาร์มเก็บไอเทมแล้ว ผมขอแนะนำให้เอาบล็อก Powder snow นี้ไปใช้ในการเปลี่ยน Skeleton ธรรมดาให้กลายเป็น Stray ( Stray จะให้ไอเทมเรามากกว่า Skeleton เยอะเลยครับ) เพียงแค่เอา Powder snow ไปไว้ให้ Skeleton แช่ในนั้นแค่แป๊บเดียวมันจะมีปฏิกิริยาสั่นเล็กน้อย แล้วกลายร่างเป็น Stray ในที่สุดครับ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าโครงกระดูกมันจะหนาวได้ยังไง แต่ก็เอาเถอะ เพื่อไอเทมที่ได้เยอะขึ้น ผมจะไม่สงสัยในเรื่องนี้ก็แล้วกันPowder snow

ประโยชน์อีกอย่างของมันก็ถือว่าเปลี่ยนวงการการเดินทางไป Nether ได้เลยทีเดียว  ปกติแล้วการ Clutching ใน Nether ถือว่าเป็นไปไม่ได้แม้แต่น้อย เพราะแม้จะวางน้ำไปแค่ไหนมันก็จะระเหยไปหมด  แต่ Powder snow ที่ถูกนับว่าเป็นบล็อกมันไม่ใช่อย่างนั้นครับ มันไม่สามารถระเหยได้ ทำให้ Powder snow clutching กลายเป็นสิ่งยอดฮิตที่ผู้เล่นมักใช้กันแทน Water clutching ไปแล้ว

Advertisement

Advertisement


โดยส่วนตัวของผมเป็นคนที่ชอบใช้ Powder snow มาทำฟาร์มไอเทมจาก Stray ที่สุดเลยครับ  ผมรู้สึกว่ามันได้ไอเทมเร็วกว่าฟาร์มจาก Skeleton ซะอีก

ปกและรูปประกอบมาจากเกม Minecraft ที่ผมซื้อมาเล่นเองนะครับ  แล้วก็ต้องขอขอบคุณผู้อ่านที่มาอ่านบทความของผมด้วยครับ

Nutto

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์