อื่นๆ

PUBG MOBILE เกมส์โดนใจ คนวัย30+

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PUBG MOBILE เกมส์โดนใจ คนวัย30+

เคยมีคนถามว่าอายุปาเข้าไป 30 กว่าแล้ว ยังนั่งเล่นเกมส์เป็นเด็กไปได้ “บอกตรง ๆ ว่ามันอยู่ในสายเลือดและจะเล่นไปจนวันตาย” เมื่อทุกคนต่างบอกว่า เคยเห็นแต่เด็กติดเกมส์ เพิ่งมาเจอคนแก่ติดเกมส์ก็คราวนี้ ... เมื่อเรามาทางนี้แล้วมันต้องไปให้สุด เรื่องราวการเล่นเกมส์ในชีวิตมีเยอะมาก แต่เรามาเริ่มต้นกันที่ PUBG MOBILE กันเลยดีกว่า ก่อนจะมากระโดดร่มอย่างจริงจังก็เคยเล่นแนวเก็บเลเวลมาก่อน แล้วทำไมต้องเกมส์นี้ละ ในเมื่อช่วงเดียวกันนี้มีเกมส์ที่เปิดมาทั้ง Freefire, Fortnite และ ROS ก็ลองโหลดมาเล่นทุกเกมส์นั่นแหละ จนสุดท้ายมาถูกจริตกับ PUBG MOBILE ที่สุด

รวมพล

เมื่อรวบรวมพรรคพวกพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย มันน่าจะเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ที่สุดของคนอายุ 30 ที่ต้องมานั่งเล่นเกมส์ที่สดใหม่ และไม่มีประสบการณ์ในการเล่นเกมส์แนวเอาตัวรอดแบบนี้มาก่อน ถือเป็นมิติใหม่ของชีวิตการเล่นเกมส์เลยทีเดียว “ก้าวแรกในการโดดร่มไม่เป็นไร...ก้าวต่อไปกลายเป็นกล่อง” ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ผู้เล่นทุกคน ทุกระดับต้องได้พบเจอ ภายในเกมส์นั้นประกอบไปด้วยแผนที่ใหญ่ และสามารถปรับได้แบบ 360 องศา ต้นไม้ใบหญ้า สิ่งก่อสร้าง ยานพาหนะ แล้วสมจริงสมจังเป็นที่สุด พูดได้เลยว่าถอดแบบมาจากของจริงนั่นเอง ย่อมสร้างความตื่นเต้นและความประทับใจ แก่ผู้เล่นที่ได้เล่นเป็นครั้งแรก มิหนำซ้ำยุทโธปกรณ์ก็มีให้เลือกอย่าครบครัน รวมไปถึงการยิงที่สมจริงตรงตามหลักฟิสิกส์ทุกประการ และนี่คือจุดแข็งที่เกมส์อื่นเลียนแบบได้ยาก

Advertisement

Advertisement

Airdrop

เมื่อเซิร์ฟเวอร์เปิดในแถบ SEA แล้วนั้นสิ่งหนึ่งที่หนีไม่พ้นเพื่อนบ้านแถวภูมิภาคเรานี่แหละ ทั้งอินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์,มาเลเซีย,กัมพูชา ฯลฯ และบางครั้งก็อาจเจอคนลาว หรือเวียดนาม ก็ยังมี ... แล้วมันจะยังไงละก็แค่ชาวต่างชาติ  “ภาษาไงละ” เมื่อทีมมี4คน ต่างคนต่างภาษา ความฮา ความงง ความโกลาหลจึงบังเกิดในระหว่างทางที่ร่วมเล่นไปด้วยกัน มีทั้งการทำร้ายกันเอง การช่วยชุบชีวิต เพราะต่างคนต่างสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง แต่สิ่งเดียวที่มีร่วมกันคือ “ชัยชนะ” ฟังดูยิ่งใหญ่ใช่ไหมละ นี่แหละเขาเรียกว่า มิตรภาพ รวมถึงพัฒนาและเติบโตเมื่อเวลาล่วงมา มีการตั้งแคลน และได้เปลี่ยนชื่อตัวละคร รวมถึงเสื้อผ้าหน้าผม ลวดลายอาวุธ หรือที่เขาเรียกกันว่า “สกินปืน”  สร้างความมั่นอกมั่นใจในการเล่นของผู้เล่นได้เกินร้อยเลยทีเดียว ทั้งๆที่ของพวกนี้ไม่มีผลกับการเล่นโดยปกติเลย ว่ากันง่ายๆก็คือ ไม่ได้ส่งผลให้ปืนยิงแรงขึ้นแม้นแต่นิดเดียว นอกจากนี้ประสบการณ์ของตัวผู้เล่นเองจะส่งผลให้มีเทคนิคในการเล่นมากขึ้น เช่นการตั้งรับศัตรู การเข้าบุกโจมตี  การขับรถไล่ยิง หรือแม้นแต่การซุ่มยิงในพุ่มไม้  และการเล่นเป็นทีมประหนึ่งว่าเป็น ทีมตะกร้อ ทีมวอลเลย์บอล กระทั่งทีมฟุตซอล เลยก็ว่าได้ ทุกคนเริ่มมีหน้าที่รับผิดชอบของตัวเอง และมีเอกลักษณ์ในการเล่นที่ขัดเจนขึ้น เช่นตัวประชิดเข้าโจมตี,พลแม่นปืนระยะไกล,ตัวป่วนให้ทีมศัตรู รวมถึงกลยุทธ์ต่าง ๆ นานา ที่ได้เรียนรู้จะเป็นการผลักดันให้ทีมได้รับชัยชนะ ไม่มีใครเก่งไปกว่าใคร เพราะถ้าเก่งมากแต่เล่นไม่เป็นทีม จุดจบก็คงไม่พ้น “กลายเป็นกล่อง” เช่นเดิม

Advertisement

Advertisement

กินไก่

วงการนี้เข้าแล้วออกยาก ยิ่งเล่นยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ เมื่อมีการจัดแข่งขันชึ้น และเริ่มรู้จักนักแข่งทีมดัง ๆ คงหนีไปไม่พ้นทีมไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงนั่นก็คือ “RRQ ATHENA” ขวัญใจชาวไทยที่คว้าแชมป์ PMSC WORLD CHAMPION สร้างความนิยมให้กับตัวเกมส์ถึงขีดสุด และสร้างฐานแฟนคลับต่างชาติที่ชื่นชอบ RRQ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นการจุดประกายวงการ e-Sport ของประเทศไทย ทำให้เกิดการสร้างทีมไทย ที่ลงแข่งขันในปีต่อมาอีกหลายทีม สร้างรายได้ให้กับนักแข่งมาหาศาล ซึ่งทางผู้สร้างเกมส์อย่าง TENCENT เองก็ประกาศออกมาแล้วว่าปี 2020 นี้จะมีการแข่งแบบ Pro League ที่มีเงินรางวัลรวม 5,000,000 USD ตลอดสองปีที่เกมส์ได้เปิดตัวมามีการอัพเดทและเปลี่ยนแปลงมากมายภายในเกมส์ และประเทศไทยเองก็มีการจัดตั้ง สมาคม e-Sport แห่งประเทศไทยขึ้น แต่กับนักกีฬาe-Sport แห่ง PUBG MOBILE แล้วนั้น ต่อให้ได้เหรียญทอง หรือได้แชมป์มาจากที่ใด ก็คงอยู่ “นอกสายตา” ของสมาคมเช่นเดิม

Advertisement

Advertisement

เรื่อง/ภาพ โดย BabyLowcross

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์