อื่นๆ

"PUBG Mobile" ให้คุณมากกว่าความมันส์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"PUBG Mobile" ให้คุณมากกว่าความมันส์

เมื่อพูดถึงเกมที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ เกม PUBG Mobile คงเป็นเกมที่อยู่ในใจของเพื่อนๆหลายคนเลยทีเดียว แต่เดิมเกมนี้มีเฉพาะในระบบ PC เท่านั้น จนกระทั้งทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent ได้เปิดตัวเกมนี้ในรูปแบบมือถือขึ้นในชื่อ PUBG Mobile นั้นเอง PUBG Mobile เป็นที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มเด็ก และวัยรุ่น จะเห็นได้จากเหล่า Streamer หน้าใหม่หลายคนที่เกิดขึ้นจากการเล่น PUBG Mobile และ ไลฟ์สดผ่านทาง Facebook และ YouTube เป็นต้น วันนี้เราจะมาดูกันว่าเกมยอดฮิตอย่าง PUBG Mobile นี้ นอกจากสร้างความสนุกและความมันส์ให้เราแล้ว มันมีประโยชน์ต่อผู้เล่นอย่างไรบ้าง

1. พัฒนาทักษะการสังเกต

ในระหว่างการเล่นนั้นจะมีจังหวะที่เราต้องวิ่งบริเวณพื้นที่โล่งกว้าง เช่น บริเวณทุ่งหญ้า ขณะที่เราวิ่งอยู่นั้นอาจมีศัตรูที่วิ่งตามหลังเรามา หรือซุ่มมองเราอยู่บนที่สูง เราจึงจำเป็นต้องสังเกตรอบๆอยู่เสมอ ดังนั้นเกมนี้จึงช่วยให้เราได้ฝึกทักษะการสังเกตโดยไม่รู้ตัวนั้นเอง
ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/659707045397596350/

Advertisement

Advertisement

2. การทำงานเป็นทีม

“รวมกันเราอยู่ แยกหมู่เราตาย” คำนี้สำคัญมากสำหรับ PUBG Mobile ในโหมดการเล่นแบบ DUO หรือ SQUAD เพราะผู้เล่นต้องเล่นเป็นทีม ทุกคนมีบทบาทสำคัญต่อทีมที่จะคว้าชัยชนะ (กินไก่) ด้วยกัน ทักษะการเล่นเป็นทีมนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสถานการณ์ เช่น เมื่อมีเพื่อนในทีมถูกยิงที่เหลือต้องทำการชุบเพื่อน และคอยระวังหลังให้กันเป็นต้น

ภาพจาก https://www.pinterest.ca/pin/541769030171375235/
3. ได้รู้จักเพื่อนใหม่
การเล่น PUBG Mobile ในโหมด DUO หรือ SQUAD แบบ Random ทีมนั้น ทำให้เราได้เล่นกับผู้เล่นที่หลากหลาย แถมในเกม PUBG Mobile เราสามารถสื่อสารกับสมาชิกในทีมผ่านทางไมโครโฟน หรือข้อความได้ ดังนั้นนี้จึงเป็นโอกาสที่ทำให้คนในทีมได้ทำความรู้จักกัน นอกจากนี้ผู้เล่นอาจได้ฝึกภาษาไปด้วย เนื่องจากเพื่อนร่วมทีมบางคนเป็นชาวต่างชาติ

ภาพจาก https://www.datareign.com/playerunknowns-battlegrounds-mobile-gameplay.html4. โอกาสสร้างรายได้

ดังที่เกริ่นไว้ก่อนหน้าว่ามี Streamer หน้าใหม่หลายคนเกิดขึ้นจากการเล่นเกมนี้ บางคนมีผู้ติดตามบน Facebook และ YouTube มากมาย และสามารถทำรายได้ให้ตนเองไม่น้อยเลยทีเดียว อย่างเช่น Facebook Fanpage “RBF TV” เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก https://funny-video-online.com/tags/พับจี

ทั้งหมดนี้ก็คือข้อดีของการเล่น PUBG Mobile ที่นำมาแบ่งปันกันในวันนี้ PUBG Mobile ไม่ใช่แค่ทำให้เรารู้สนุกอย่างเดียวแต่มันยังทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์อื่นๆเพิ่มเติมอีกด้วย อย่างเช่น การพัฒนาทักษะการสังเกต, การทำงานเป็นทีม, การได้เจอเพื่อนใหม่ๆ รวมถึงโอกาสการสร้างรายได้ให้ตัวเองอีกด้วย สำหรับเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากลองเล่นดูบ้างสามารถดาวโหลดเกมส์ได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้เลย

ลิงค์ดาวโหลด PUBG Mobile: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tencent.iglite&hl=th

ภาพหน้าปกจาก: https://www.kaggle.com/c/pubg-finish-placement-prediction

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์