ไลฟ์แฮ็ก

Review "Flight Pass" ตั๋วถูกแต่ไม่ใช่ตั๋วโปร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Review "Flight Pass" ตั๋วถูกแต่ไม่ใช่ตั๋วโปร

ช่วงนี้จากสถานการณ์ Covid - 19 กำลังระบาดอย่างหนัก ทำให้สายการบินไม่ว่าจะเป็นของไทยหรือต่างชาติต้องหยุดให้บริการชั่วคราวในทุกเส้นทาง แต่สังเกตไหมคะว่าหากสถานการณ์คลี่คลายลง ตั๋วเครื่องบินจะกลับขึ้นมาแพงขึ้นกว่าเดิมและถ้าเป็นช่วงเทศกาลหยุดยาว ตั๋วจะยิ่งอัพราคาเป็น 2 - 4 เท่าเลยก็ว่าได้ เราจะมีวิธีได้ตั๋วราคาถูกได้อย่างไร วันนี้ผู้เขียนมีคำตอบมาฝากค่ะ

https://www.canva.com/photos/MAD41hxWIQs-white-airplane-in-mid-air/

อันดับแรกเรามารู้จัก "Flight Pass" กันก่อนนะคะ

Flight Pass เป็นการร่วมมือกันระหว่างสายการบิน THAI Smile และบริษัท Optiontown ค่ะ ซึ่งเป็นบัตรโดยสารซื้อล่วงหน้า จองเที่ยวบินได้เมื่อต้องการเดินทาง ราคาบัตรโดยสารต่อเที่ยวจะถูกกว่าการซื้อตามปกติเมื่อเทียบจากการซื้อที่หน้าเว็บไซต์ของสายการบินและวันที่ต้องการเดินทางเป็นวันเดียวกัน เช่นเส้นทางไปกลับเที่ยวบินจาก กรุงเทพฯ - เชียงราย จำนวน 12 เที่ยวบิน ในระยะเวลา 6 เดือน ราคาอยู่ที่ 12,696 บาท ซึ่งถ้าเฉลี่ยต่อเที่ยวแล้วจะอยู่ที่ราคา 1,058 บาทต่อเที่ยว จากราคาปกติจะอยู่ที่ประมาณ 2,350 บาท ถ้าหากเราซื้อตั๋วแบบ Flight Pass จะเห็นได้ว่าราคาที่ได้ถูกกว่าปกติค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://www.optiontown.com/Worldwide_Sites.do?processAction=paramLnk&p=/01WEFPO2/

ปัจจัยของราคา Flight Pass ขึ้นอยู่กับ ...

  1. จุดหมายการเดินทาง ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหน
  2. จำนวนเที่ยวบินและจำนวนเดือน เช่น 4 เที่ยวบินใน 6 เดือน หรือ 10 เที่ยวบิน ใน 12 เดือน ราคาก็จะแตกต่างกันไปค่ะ
  3. ระยะเวลาการจองล่วงหน้า ในเว็บไซต์จะมีจองล่วงหน้าก่อนการเดินทาง 4 ชั่วโมง ไปจนถึง 180 วันเลยค่ะ ขึ้นอยู่กับความหยืดหยุ่นของแต่ละคน ราคาก็จะแตกต่างกันบ้างค่ะ

Flight Pass เหมาะกับใคร

  1. เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเดินทางอย่างกระชั้นชิด เพราะหากซื้อตั๋วตามเว็บไซต์ปกติราคาแพงแน่นอนค่ะ แต่ถ้าซื้อแบบ Flight Pass ราคาต่อเที่ยวจะถูกลงมาก ๆ เพราะเราซื้อล่วงหน้าไปแล้ว พอจะเดินทางเราค่อยลงวันที่ต้องการอีกทีค่ะ
  2. เหมาะสำหรับคนที่ต้องการกลับบ้าน หรือไปเที่ยวช่วงเทศกาลหยุดยาว แน่นอนค่ะ ว่าไม่ว่าจะเป็นเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ ตั๋วโดยสารราคาค่อนข้างสูง การเดินทางไปกลับจะอยู่ที่ 4,000-6,000 บาท แล้วแต่สายการบินค่ะ หากเราซื้อ Flight Pass แล้วจองตั๋วกลับช่วงเทศกาล ราคาไปกลับจะอยู่ประมาณ 2,100 - 3,000 ( ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเส้นทางการบินนะคะ ) รับรองค่ะว่า " คุ้มแน่นอน "

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับวิธีการซื้อตั๋วเครื่องบินแบบ Flight Pass จะเห็นได้ว่าการซื้อตั๋วโดยสารแบบนี้จะทำให้เราได้ราคาที่ถูกลงมากเพราะเป็นราคาที่เหมาทีเดียวหลายใบค่ะ ผู้เขียนหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ หากสถานการณ์ Covid - 19 ดีขึ้นผู้เขียนหวังว่าทุก ๆ คน จะได้เดินทางไปเที่ยวกันอย่างมีความสุขนะคะ

https://unsplash.com/photos/ivG8LkDrtjs

เครดิต canva : ภาพประกอบที่ 1 / เครดิต unsplash : ภาพปก / ภาพประกอบที่ 4 / เครดิต Flight Passโดยผู้เขียน : ภาพประกอบที่ 2

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์