อื่นๆ

Review Mazda2 1.3 Highconnect 2019

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Review  Mazda2 1.3 Highconnect 2019

Review  Mazda2 1.3 Highconnect 2019

ตลาดในการแข่งขันรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ในไทยนั้นมีหลายรุ่นจากหลายค่ายมากมายให้เลือกจับจองเป็นเจ้าของ ตัวผู้เขียนเองก็ได้เลือกซื้อรถในประเภทนี้มาเช่นเดียวกัน นั่นคือรุ่น Mazda 2 1.3 high connect 2019 ซึ่งในบทความนี้จะเป็นการรีวิวการใช้งานของผู้เขียนเองจากประสบการณ์ใช้งานจริง ซื้อเอง ขับเอง ผ่อน ฮ่า ๆ

ภาพโดย ผู้เขียนบนความ นฤปดี เกิดสว่างภาพโดย ผู้เขียนบนความ นฤปดี เกิดสว่าง

ตัว  Mazda 2 1.3 high connect 2019 นั่นเป็นตัวรองจากตัวท็อปในสายของรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ในความรู้สึกหลังจากการใช้งานไปได้ 8 เดือน ผมเองจะเล่าให้ฟังถึงข้อดี และข้อเสียของเจ้า  Mazda 2 1.3 high connect 2019  เริ่มจากข้อดีก็รู้สึกถึงความประทับใจของความคล่องตัว โฉบเฉี่ยวของตัวรถที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่มากจนเกินไป ดีไซน์ของรถที่ออกแบบให้มีความดุดันแต่แฝงไปด้วยความเรียบหรู ภายในห้องโดยสารก็มีความครบครันในทุกฟังก์ชั่นที่รถยนต์ขนาดเล็กควรจะมีแต่สิ่งที่เจ้า Mazda 2 ตัวนี้มีและทำให้ผมประทับใจคือการใส่ระบบ Cruise control มาด้วยซึ่งตัวระบบนี้นี้จะเป็นระบบที่ช่วยในการล็อคความเร็วของรถไว้ในความเร็วที่เราต้องการ ช่วยในความสะดวกสบายในการขับรถระยะไกล ทำให้เราไม่เหนื่อยล้าในการที่เราต้องเหยียบคันเร่งไว้ตลอดเวลา ระบบช่วงล่างของตัว Mazda 2 มีความแม่นยำมากทั้งในการเข้าโค้งในขณะใช้ความเร็ว และมาพร้อมกับระบบกันลื่นไถล อีกอย่างที่น่าประทับใจมาก ๆ คือความประหยัดน้ำมันของ Mazda 2 ที่มีระบบประหยัดน้ำมันที่ประหยัดสุด ๆ โดยผมเองใช้อยู่ที่ 21 Km/L. ซึ่งมันประหยัดมาก ๆ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย ผู้เขียนบนความ นฤปดี เกิดสว่างภาพโดย ผู้เขียนบนความ นฤปดี เกิดสว่าง

แต่ในส่วนของข้อเสียของ Mazda 2 1.3 high connect 2019 ที่ตัวผมเจอคือความเล็กของห้องโดยสารที่ก็พอเข้าใจได้ว่าทาง Mazda เองอยากจะออกแบบรถมาให้มีความเรียบหรูดูเป็นรถสปอร์ตจึงทำให้ห้องโดยสารต้องเล็กไปด้วย ข้อถัดมาคงจะเป็นล้อแม็กซ์ที่มีขนาดเล็กไปหน่อยที่ 15 นิ้ว ทำให้รถมองดูเล็กๆไปในช่วงล้อ แต่ในข้อเสียต่าง ๆ ที่กล่าวมาก็พอจะหักล้างกับส่วนข้อดีได้อยู่มาก ซึ่งจะให้บอกถึง Mazda 2 1.3 high connect 2019 ก็ยังเป็นรถยนต์ที่น่าขับน่าซื้ออันดับต้น ๆ อยู่ดีถ้าเทียบกับรถรุ่นอื่นๆในสายรถยนต์ขนาดเล็ก ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถยนต์ขนาดเล็กซักคันผมก็แนะนำ Mazda 2 1.3 high connect 2019 เป็นหนึ่งในทางเลือกในการตัดสินใจครับ

ภาพโดย ผู้เขียนบนความ นฤปดี เกิดสว่างภาพโดย ผู้เขียนบนความ นฤปดี เกิดสว่าง

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณเครดิตรูปภาพหน้าปกจากผู้เขียนบนความ นฤปดี เกิดสว่าง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์