อื่นๆ

Review Yashica 35 mf กัน!!

145
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Review Yashica 35 mf กัน!!

ฮัลโหลทุกคน วันนี้เราจะบอกวิธีการใช้กล้องฟิล์ม Yashica 35 mf กัน ก่อนอื่นเลยเราต้องเกริ่นก่อนเลยว่า เราได้เจ้าตัวนี้มาในช่วงปิดเทอมนะทุกคน ได้น้องมาในราคา 2590 บาท ด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราเองเลย (รับจ้างเขียนงานมาทั้งเทอมเพื่อสิ่งนี้เลยทุกคน555) ซึ่งตอนแรกที่ได้มา เราโคตรตื่นเต้นเลยทุกคน เพราะเราอะอยากมีกล้องฟิล์มสักตัวเป็นของตัวเอง หลังจากที่ของถึงมือเราแล้ว เราควรเช็คดูน้องด้วยนะ ว่าเออน้องใช้งานได้หรือป่าว มีตรงไหนเป็นอะไรไหม เพราะถ้ามีปัญหาเราสามารถคุยกับทางร้านหรือสามารถเคลมได้นั่นเองค่ะ

น้องตัวนี้เปิดตัวในปี 1977 ต่อจาก Electro การทำงานระบบกลไกอัตโนมัติ โฟกัสแบบโซน เข็มแสดงค่ารูรับแสงภายในช่องมอง ใช้งานได้แม้ในสภาพแสงน้อยก็ยังสามารถลั่นชัตเตอร์ได้ ใช้ถ่าน AA 2 ก้อน ฟิล์ม 135 ทั่วไป มาพร้อมเลนส์ 38 mm. F2.8 เลนส์สี่องค์ประกอบละลายหลังได้ดีอีกตัว เลนส์ค่ายนี้คมจัดไม่ผิดหวังแน่นอนความเร็วชัตเตอร์ 1/60-1/250 พร้อมระบบตั้งเวลาถ่ายภาพ วัดแสงด้วยระบบCdsโดยพลังจากถ่าน Lr44 1 ก้อน  iso 25-500 น้ำหนักเพียง 490 กรัม ขนาดรูปทรงเหมาะมือโฟกัสแบบโซนเริ่มที่ 1m, 1.5m, 3m และ infinity ตามภาพแสงรูปวัตถุหมุนปรับวงแหวนเลนส์

Advertisement

Advertisement

ต่อไปนี้จะเป็นภาพที่ทุกคนอาจจะเข้าใจมากขึ้นนะ หรือป่าว555
1

1

ก่อนอื่นเรามาดูข้างหน้าและตัวบอดี้กันก่อนเลยค่า เลนส์ 38 mm. F2.8 เลนส์สี่องค์ประกอบละลายหลังได้ดีอีกตัว เลนส์ค่ายนี้คมจัดไม่ผิดหวังแน่นอนความเร็วชัตเตอร์ 1/60-1/250 พร้อมระบบตั้งเวลาถ่ายภาพ  iso 25-500 น้ำหนักเพียง 490 กรัม

1 ขนาดรูปทรงเหมาะมือโฟกัสแบบโซนเริ่มที่ 1m, 1.5m, 3m และ infinity ตามภาพแสงรูปวัตถุหมุนปรับวงแหวนเลนส์

1 วัดแสงด้วยระบบCdsโดยพลังจากถ่าน Lr44

1

วิธีการใช้แฟรช เราจะใช้นิ้วใดก็ได้กดปุ่มค้างไว้ แล้วใช้อีกนิ้วดันขึ้นตามภาพ แล้วเราก็รอสักพักจนไฟขึ้นตรงช่อไฟของแฟรช

1 เราจะใช้ถ่าน AA 2 ก้อนในการใช้แฟลชและวัดแสงจากถ่าน Lr44 1 ก้อนแต่ถ้าใครไม่ต้องการก็ไม่ต้องใส่ก็ได้นะทุกคน ถึงเราไม่ใส่ถ่านเราก็สามารถใช้งานกล้องได้ปกติเลย

Advertisement

Advertisement

ต่อไปเราจะมาดูข้างในกัน

1 ภายในตัวกล้องก็จะมีที่ใส่ฟิล์ม หนามเตยและล็อกแกนฟิล์ม

วิธีการใช้งาน

2

เราจะนำฟิล์ม 135 ทั่วไป นำมาใส่ที่ช่องฟิล์มโดยกดแกนมันลงแล้วนำใส่แล้วกดแกนขึ้น จากนั้นเราก็ดึงฟิล์มไปใส่ล็อกแกนฟิล์มพร้อมขึ้นฟิล์มได้เลย แต่เราต้องดูด้วยนะว่าฟิล์มเราลงล็อกหนามเตยหรือป่าว จากนั้นก็ปิดฝาพร้อมขึ้นฟิล์มสักสอง สามที แล้วนำไปถ่ายกันได้เลย

#ภาพทั้งหมดถ่ายโดยนักเขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์