อื่นๆ

Review ฟิล์ม FUJICOLOR ISO 100 ฟิล์มสีสุดปัง

878
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Review ฟิล์ม FUJICOLOR ISO 100 ฟิล์มสีสุดปัง

สวัสดีนักอ่าน True id intrend ทุกท่านนะคะในบทความนี้จะกลับมารับบทนางรีวิวฟิล์มอีกแล้วนะคะบทความนี้จะนำฟิล์มตัวหนึ่งที่สีของฟิล์มมีความสวยความ Japan มาก ๆ เลยค่ะฟิล์มที่ว่าคือ FUJICOLOR ISO 100 ฟิล์มตัวนี้นะมีทั้งสองแบบนะคะ มีแบบ 24 ภาพ และ 36 ภาพค่ะ ในบทความนี้หลี่เว่ยหยางจะนำทั้ง 24 และ 36 มารีวิวการถ่ายให้ดูนะคะ ว่าสีของเจ้าตัวนี้เป็นอย่างไรบ้าง ถ้าพร้อมกันมาแล้วมาชมมาอ่านกันได้เลยค่ะ

01ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

หลี่เว่ยหยางจะขอรีวิว ข้อดี ข้อเสีย ของฟิล์ม FUJICOLOR ISO 100 กันนะคะ

ข้อดีฟิล์ม FUJICOLOR ISO 100

ถ่ายในที่แสงสว่างจ้าและที่แสงน้อยได้ดีเยี่ย

เม็ดสีในการแสดงผลมีความธรรมชาติถ้านำไปถ่ายภาพต้นไม้จะขับสีเขียวให้โดดเด่นขึ้น

ถ่ายสีฉูดฉาดชัดเจนและช่วยขับสีให้โดดเด่นขึ้น

ข้อเสียของฟิล์มFUJICOLOR ISO 100

Advertisement

Advertisement

หาซื้อค่อนข้างยาก

ถ้าถ่ายสีฟ้าภาพจะแสดงเป็นสีเขียวมรกต

ถึงจะถ่ายในที่แสงน้อยได้ค่อนข้างดีแต่ถ้าแสงน้อยมาก ๆ ไม่แนะนำให้ถ่ายค่ะเพราะจะมืดหนักมาก

หลี่เว่ยหยางจะพาไปชมภาพที่เป็นคุณสมบัติหลักของเจ้า FUJICOLOR ISO 100 ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง


02ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

ฟิล์มตัวนี้มีความสามารถในการถ่ายทุกอย่างที่เป็นเกี่ยวกับสีเขียวหรือสีที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติได้สวยมากค่ะ เช่น สีจากดอกคลอสมอสที่สีชมพูอยู่แล้วเจ้าฟิล์มตัวนี้เมื่อถ่ายออกมาจะขับสีชมพูให้ดูกลมกลืนกลับภาพมากขึ้นค่ะ ภาพนี้ถ่ายที่ สวนเทพมงคล อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

เวลา 17.00 น ซึ่งเป็นเวลที่แสงใกล้หมดแล้วเพราะช่วงนั้นเป็นช่วงหน้าหนาวมืดเร็วแต่เพราะฟิล์มตัวนี้มีค่า isoที่ 100 สามารถเอาอยู่เมื่อแสงจากธรรมชาติใกล้มหมดลง

03ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

Advertisement

Advertisement

ภาพนี้ถ่ายในที่แสงจ้ามากเลยค่ะแสงแบบนี้จะเป็นเวลา 11.00 น ค่ะ จะเห็นว่าการแสดงผลของภาพจะเป็นแสงที่ธรรมชาติมากค่ะและจะช่วยขับสีผิวให้ขาวมากขึ้นภาพนี้ไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

04ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

ฟิล์มตัวนี้จะมีข้อเสียที่ค่อนข้างจะขัดใจไปหน่อยตรงที่เมื่อเวลาถ่ายท้องฟ้าหรือน้ำทะเลที่เป็นสีฟ้า ฟิล์มจะแสดงผลของสีเป็นสีเขียวมรกตทุกครั้งที่ถ่ายเลยค่ะแต่ดีเทลของภาพก็ไม่ได้แย่นะคะยังคงเก็บละเอียดและครบทุกองค์ประกอบเลยค่ะ ภาพนี้ถ่ายที่ ฐานทัพเรือ สัตหับ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีค่ะแสงของภาพประมาณเวลา 10.00 น ค่ะ แสงจ้าแดดดีมากเลยค่ะ

ต่อจากนี้จะเป็นการเล่าที่มาของภาพและการถ่ายในที่ที่เหมาะสมกันนะคะ

05ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

ภาพนี้ถ่ายที่สวนดอกไม้และพันธุ์พืช สวนเทพมงคล อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ดอกไม้ในภาพนี้เป็นดอกดาวกระจายค่ะ คือหลี่เว่ยหยางถ่ายภาพนี้ย้อนแสงด้วยค่ะเพราะจุดที่สวนดอกดาวกระจายเป็นที่ย้อนแสงด้วยความที่อยากวัดความสามารถของ ISO 100 ก็เลยลองดูและผลปรากฎคือภาพยังชัดเจนดีเทลทุกอย่างยังเหมือนของจริง

Advertisement

Advertisement

( แต่ไม่แนะนำให้ถ่ายย้อนแสงในที่ที่ไม่เอื้ออำนวยในการถ่ายด้วยนะคะแนะนำให้วัดแสงจากกล้องโทรศัพท์ก่อนทำการถ่ายด้วยนะคะ )

06ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

ภาพนี้คือการทดลองถ่ายภาพอีกรูปหนึ่งของเว่ยหยางเลยค่ะคืออยากจะลองว่าถ้าถ่ายท้องฟ้าจะเป็นอย่างไรส่วนตัวแล้วชอบถ่ายก้อนเมฆทำการถ่ายไปโดยที่ไม่วัดแสงด้วยค่ะแต่โชคยังดีที่เปิดแฟรชเอาไว้ค่ะ แสงประมาณนี้เวลา 8.00 น ค่ะ

07ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

ด้วยความที่ลืมไปว่ากล้องตัวเองไม่ได้เป็นเลนส์มาโคร์ แล้วคือก็จ่อกล้องถ่ายดอกไม้เต็มที่เลยผลปรากฎคือภาพออกมาดีมากค่ะภาพถ่ายชัดเจนแถมแสงก็สวยมากด้วยค่ะ

36ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

ภาพนี้ถ่ายกันที่ริมทะเลฐานทัพเรือสัตหีบค่ะ คือหลี่เว่ยหยางได้มีโอกาสไปเข้าค่าย smart camp ที่ทางโรงเรียนจัดให้เพื่อส่งท้ายเด็ก ม.6 ค่ะ ภาพนี้ใช้เพื่อนที่ยืนอยู่แถวนั้นถ่ายให้ค่ะโชคดีมากเลยที่เขารู้มุมกล้องถ่ายภาพไม่ย้อนแสงเลย สีเสื้อเพื่อนแต่ละคนชัดมากเลยค่ะ

39ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

นี่หลี่เว่ยหยางเองจร้า รอบนี้ยอมพลีชีพเป็นนางแบบเองเลยนะ

31ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

หลี่เว่ยหยางได้มีโอกาสขึ้นเรือหลวงจักรีนฤเบศน์ เลยเก็บภาพเรือหลวงมาฝากค่ะ ตามจริงเรือหลวงใหญ่มากค่ะ แต่เก็บภาพมาได้เท่านี้ แสงในภาพที่ถ่ายเป็นเวลา 10.30 น  ค่ะ แสงดีมีก่อนเมฆแซมเข้ามาเล็กน้อย

sภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

ภาพนี้เป็นภาพที่อยากนำเสนอมากค่ะ ภาพนี้ถ่านที่ ไร่องุ่น Silver lake เขาชีจรรย์ ชลบุรี ทิวทัศน์แถวนี้อากาศค่อนข้างเย็นมากค่ะตอนแรกพยายามลุ้นว่าโฟกัสกล้องจะจับภาพได้ไหมผลคือจับภาพได้และวิวตรงนี้สวยมากค่ะ

20ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทุกคนในห้องมารวมตัวได้สักที ตรงนี้ลองวัดแสงจากกล้องมือถือคือย้อนแสงมากเลยค่ะ แล้วภาพนี้ใช้เพื่อนถ่ายอีกแล้วโชคยังดีที่เขาเปิดแฟรชให้ไม่งั้นดำแน่เลยค่ะ

14ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

ภาพนี้เป็นภาพเลี้ยงส่งท้ายปัจฉิมนิเทศของนักเรียน ม. 3 และ ม. 6 ค่ะ คือภาพนี้ถ่ายในที่ย้อนแสงอีกแล้วแต่ด้วยความที่ฟิล์มตัวนี้เอาอยู่แม้แสงน้อยและรวมถึงเปิดแฟรชไม่จ้ามากเกินไปภาพนี้ทำให้แสงนวลและมองเห็นหน้าของทุกคนชัดเจนค่ะ

ต่อจากนี้มารับชมภาพที่เหลือกันต่อเลยค่ะ

16ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

9ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

21ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

01ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

23ภาพจาก สวัสดีหลี่เว่ยหยาง

ทั้งหมดคือสิ่งที่หลี่เว่ยหยางหาข้อมูลเองทดลองด้วยตนเองและทำการถ่ายทำด้วยตัวเองภาพบางภาพยังไม่เป็นมือโปรเท่าไหร่ถ้ามีโอกาสต่อยอดจะทำให้ดีที่สุดและนำมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันนะคะ สุดท้ายนี้หลี่เว่ยหยางจะมาบอกข้อสังเกตของเจ้าฟิล์ม FUJICOLOR ISO 100

ข้อสังเกตฟิล์ม FUJICOLOR ISO 100

เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบถ่ายธรรมชาติ

โทนสีถ้าอยากได้ฉูดฉาดหรือมินิมอลลงสามารถปรับแต่งได้โดยที่ภาพต้นฉบับยังคงอยู่

สามารถถ่ายย้อนแสงได้ในบางช่วงแสงที่เหมาะสมเพราะฟิล์มตัวนี้เป็นฟิล์มที่มีค่า ISO ที่น้อยแต่ความสามารถสูง

ราคาตอนนี้ค่อนค่างแพงและหายากด้วยค่ะ

ฟิล์มตัวนี้ได้ความร่วมมือในการผลิตระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศสหรัฐอเมริกา

ล้างฟิล์มที่ไหน

22ขอขอบคุณภาพจากร้าน Filmholicss

หลี่เว่ยหยางล้างฟิล์มที่ร้าน filmholicss ค่ะ ราคาในการล้าง เพียง 95 บาทเท่านั้นค่ะ และที่สำคัญร้านนี้รับล้างฟิล์มทุกชนิดและรับล้างทั่วประเทศเลยค่ะใครสนใจไปตามภาพนี้เลยค่ะ

บทความนี้ก็ขอขอบคุณ True id intrend ด้วยนะคะที่เปิดโอกาศให้หลี่เว่ยหยางได้ระบายความชอบในการถ่ายภาพ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการอ่านบทความนี้นะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์