ไลฟ์แฮ็ก

review..ฟิล์ม My heart 200

2.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
review..ฟิล์ม My heart 200

สวัสดีผู้อ่าน True id ทุกท่านนะคะ วันนี้เอาใจสายชอบถ่ายรูปกันหน่อย อย่างปัจจุบันนี้ วัยรุ่นหรือหลาย ๆ คนก็กลับมาถือกล้องฟิล์มกันเยอะเเยะไปหมด เพราะภาพฟิล์มมันช่างมีเสน่ห์เหลือเกิน นอกจากเวลาตอนถ่ายจะลุ้นกันตัวโก่งเเล้วเนี่ย เรายังต้องมีความใจเย็น รอกว่าจะได้เห็นรูปที่ถ่ายไปก็ทำซะลืมว่าถ่ายอะไรไปแล้วบ้าง ผู้เขียนว่า นี่คือเสน่ห์อย่างนึงของกล้องฟิล์มเลยหล่ะค่ะ

เเต่มีกล้องฟิล์มอย่างเดียวไม่ได้ เราก็ต้องมีฟิล์มด้วยจึงจะถ่ายได้ ซึ่งเเต่ละฟิล์มนั้นก็ให้โทนภาพที่เเตกต่างกันไปเนอะ เเล้วเเต่คนชอบว่าจะเลือกใช้ฟิล์มไหน รวมถึงราคาก็เเตกต่างกันด้วย วันนี้จะมารีวิวฟิล์มเจ้าตัวนึงง ที่ราคาไม่เเรงมาก น่ารักกรุบกริบ เเต่รูปที่ได้ไม่กรุบกริบเลยค่ะ

1เเท่นเเท๊นนน เจ้าตัวนี้นั่นเอง " My Heart 200 " มี ISO 200 นั้นคือถ่ายได้ทั้งที่มีเเสงจ้า เเละในร่มมืดค่ะ เเต่ถ้าตอนกลางคืนอาจจะต้องใช้เเฟลชช่วยหน่อย สามารถถ่ายได้ 36 รูป ราคาม้วนละ " 120 - 180 " บาทเท่านั้นค่ะ ภาพที่ได้จะออกมาเป็นยังไง ไปชมกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

1เริ่มจากรูปเเรก ถ่ายตอนประมาณช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตก โดยไม่ใช้เเฟลช ภาพที่ได้สีค่อนข้างชัดเจนเลย เห็นสีท้องฟ้า ทะเล ได้ไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม เเต่ความเกรนของภาพอาจจะน้อยมาก เนื่องจาก ISO 200 ถ้าอยากได้ภาพที่เกรนมาก อาจจะต้องใช้ ISO 400 + ค่ะ

2โทนที่ได้จะเป็นโทนเย็น ๆ ที่ไม่ติดโทนส้มเลย ออกไปเเนวทางฟ้า อุ่น ๆ ประมาณนั้นค่ะ ภาพนี้ถ่ายเวลาประมาณ 6 โมงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกโดยไม่ใช้เเฟลช

3มาภาพที่มีเเสงจ้ากันบ้างค่ะ ภาพนี้ถ่ายเวลาประมาณบ่าย ๆ ที่มีเเดด ภาพสีสวยมาก ๆ เลยค่ะ ใครที่ยังชอบภาพฟิล์มเเต่ยังคงความสีสดของภาพอยู่ ฟิล์มนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกได้เลย

4เปลี่ยนบรรยากาศมาเก็บภาพตอนพระอาทิตย์ตกกันบ้าง เฮ้ย มันไม่ธรรมดานะเนี่ยฟิล์มตัวนี้ ราคาน้องน่ารักเเต่คุณภาพเกินราคามาก เก็บรายละเอียดสีจากภาพได้ทุกเม็ดเลยจริง ๆ เเถมโทนสีภาพยังโรเเมนติกสุด ๆ

Advertisement

Advertisement

5ภาพสุดท้ายส่งท้ายกันไปกับบรรยากาศเรือโดยสารที่โคตรเฟี้ยว โทนสีภาพจากฟิล์มตัวนี้อาจจะดูไม่สดใสนะคะ เเนะนำว่าถ้าถ่ายวิว ทั่ว ๆไปจะเหมาะมากกว่า เเต่ถ้าถ่ายคนจะทำให้คนดูมืดไปหน่อย เเต่ถ้าถ่ายไกล ๆ ก็โอเคอยู่ หรือถ้าใครไม่ได้ซีเรียสมากก็จัดไปค่ะ ราคานี้ยังไงก็เกินคุ้มอยู่เเล้ว

โดยรวมถือเป็นฟิล์มสีที่ราคาถูกเเละคุณภาพดีพอประมาณ ไม่ได้ว้าวขนาดนั้นเเต่ก็ไม่รู้สึกผิดหวังเเละยังเป็นฟิล์มที่สามารถหยิบมาใช้ได้ง่าย เพราะกดถ่ายทีนึงก็ไม่ได้คิดมากค่ะ ด้วยราคาที่โอเค ตอนนี้เป็นฟิล์มสามัญประจำบ้านไปเเล้ว มีไว้อุ่นใจกว่า ฮ่า ๆ

จบกันไปเเล้วสำหรับการรีวิวฟิล์ม  " My Heart 200 " ฝากติดตามต่อว่าบทความหน้าจะรีวิวฟิล์มตัวไหนให้อ่านกันนะค้า

สำหรับบทความนี้ ขอบคุณเเละสวัสดีค่ะ : )


ภาพ : โดยผู้เขียนทั้งหมด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
thestar
thestar
อ่านบทความอื่นจาก thestar

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกของการอ่าน : )

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์