อื่นๆ

REVIEW : เทียนหอม ร้าน PEYLAA กลิ่น Forest, Rosy, Rain และ Vanilla wood (มีรหัสสี)

510
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
REVIEW : เทียนหอม ร้าน PEYLAA กลิ่น Forest, Rosy, Rain และ Vanilla wood (มีรหัสสี)

อยากเที่ยวแต่ไปเที่ยวไม่ได้ ใช้กลิ่นเทียนหอมจินตนาการแทนละกัน ฮึบ!

สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่าน และเหล่า candle lover หลายๆ ท่านคงรู้จักร้านขายสาระพัดของจุ๊กจิ๊ก ตั้งแต่ของชิ้นเล็กถึงใหญ่ ทั้งสไตล์เกาหลีก็ดี มินิมอลก็โดน อย่างร้าน peylaa เป็นอย่างดี และที่สำคัญเทียนหอมร้านนี้เขาขึ้นชื่อมาก มีให้เลือกหลายกลิ่นในแพ็กเกจมินิมอล ขนาดพอดี และราคาน่ารัก สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ไลน์ร้าน (แจก ID ท้ายบทความค่ะ)

candle menu

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับเทียนหอมสไตล์มินิมอลทั้ง 4 กลิ่น ได้แก่ Forest ,Rosy ,Rain และ Vanilla wood โอโห้ ดูจากชื่อก็รู้เลยนะคะว่าคิดถึงการเดินทางขนาดไหน เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า!

RainI

RainII

Rain - fresh / warm ( #529cb5 )

กลิ่น fresh นำ warm ความรู้สึกแรกคือสดชื่น ผ่อนคลายมากๆ พอมี warm เข้ามาผสม เริ่มรู้สึกคลีนๆ ดั่งความไร้เดียงสา บางมุมก็มีออกหวานๆ ให้ความรู้สึกเหมือนกลิ่นฝนในทุ่งดอกไม้มากกว่ากลิ่นฝนในป่าดิบชื้น เพราะความคลีนๆ ของ Rain เพิ่มสมาธิได้ดี เหมาะกับกิจกรรมที่ต้องการสมาธิมากๆ อย่างการอ่านหนังสือ

Advertisement

Advertisement

ForestIForestII

Forest - mint / wood ( #04a57b )

กลิ่น mint นำ wood แต่ไม่ mint แหลมเกินจะออกแนว fresh ส่วน wood ตามมาทีหลัง พอเทียนอุ่นเริ่มคงที่กลิ่นผสมกัน ให้ความรู้สึกเหมือนปลูกต้นไม้ในห้อง บางทีก็เหมือนกำลังนั่งอยู่ใต้ต้นไม้  มีความสดชื่น เย็นสบาย ร่มรื่น ไม่เหม็นเขียว แต่ไม่รู้สึกว่าอยู่ในป่าขนาดนั้น อาจเป็นเพราะขนาดเทียนอาจจะเล็กไปไม่ได้สัดส่วนกับขนาดห้อง ถ้าอยากได้ป่าๆ เราคงต้องซื้อไซซ์ใหญ่แล้วล่ะ ใครชอบกลิ่นแนว mint แนะนำเลย

RoseI

RoseII

Rosy - rose / power ( #f38e89 )

กลิ่นนี้เหมือนเข้าไปเดินในร้านดอกไม้จริงๆ ซ้ายขวามีแต่ดอกไม้เต็มไปหมด กลิ่น rose เด่นมาก แต่ไม่แรงจนเวียนหัว เหมือนดมดอกกุหลาบใกล้ๆ กลิ่นเป็นแบบนั้นเลยแหละ พอกลิ่น power เริ่มออกให้ความรู้สึกเหมือนแป้งเด็ก มีความอ่อนโยน อ่อนนุ่ม ละมุน และหวาน จนเราจินตนาการไปว่า นี้อาจจะเป็นดอกกุหลาบสีขาวแน่ๆ

Advertisement

Advertisement

Vanilla woodIVanilla woodII

Vanilla wood - power / wood ( #a3a6ab )

กลิ่นน้องเขาหอมวนิลลาแบบแมนๆ หน่อย ไม่หวานแบบวนิลลาในขนม ลองหลับตาแล้วนึกภาพตามนะ! ฟีลเหมือนเดินเข้าไปร้านขายขนมที่สร้างจากไม้ มีเตาผิง เก้าอี้โยก นาฬิกาคุณปู่ ท่ามกลางก้อนปุยสีขาวของหิมะภายนอกร้าน ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีเอกลักษณ์สูงมาก กลิ่นนี้เข้ากับ christmas day ได้ดีเลยแหละ

รวม

ส่วนตัวแล้วเราชอบกลิ่น Vanilla wood ที่สุด อาจเป็นเพราะความรู้สึกที่อบอุ่นบวกกับกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาส พอจุดเวลายามเย็นหรือยามฝนพรำ เสมือนได้ยินเสียงรถลากของซานต้าดังมาถึงหน้าบ้านของเราเลย ไม่อยากจะเชื่อว่าการสร้างบรรยากาศด้วยกลิ่นก็สามารถทำให้เราหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่งได้เลยล่ะ

หวังว่าจะชอบกันนะคะ เราใส่โค้ดสีของแต่ละกลิ่น เผื่อใครชอบเลือกซื้อจากสี เราพยายามถ่ายทอดกลิ่นออกมาเป็นตัวหนังสือให้ได้เหมือนจริงที่สุดตามความรู้สึกของผู้เขียน อาจจะความคิดไม่ตรงกันไปบ้าง สามารถคอมเมนต์มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้น้าาา

Advertisement

Advertisement

ในสถานการณ์แบบนี้กลิ่นเหล่านี้ช่วยแก้เบื่อได้เหมือนกันเนอะ :)

Thanks and take cake naka ꒱

ภาพโดย : butterscotch(writer)

__________________

ID Line : peylaa

อ่านรีวิวไอเทมเด็ด ๆ เกี่ยวกับความสวย ได้ที่นี่ App TRUEID  โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์