เพลง

'Savage' คัมแบคสุดปังของ Aespa สาวงามแห่งกวังยา ฮอตปรอทแตก!❤️‍🔥

392
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
'Savage' คัมแบคสุดปังของ Aespa สาวงามแห่งกวังยา ฮอตปรอทแตก!❤️‍🔥

“I’m on THE NEXT LEVEL!” คอสมอสเชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักเพลงนี้ เมื่อใดก็ตามที่ได้ยินท่อนนี้ หลาย ๆ คนคงต้องร้องหรือฮัมเพลงตามเป็นแน่ เพราะเพลงนี้ของ Aespa ผู้สาวกวังยา ได้กลายเป็น Earworms หลอนหูไปแล้ว พร้อมภาพจำที่ต้องเน้นเสียงคำว่า “เน็กซึทึ!” และท่าเต้นรูปตัวทีกึด ‘ㄷ’ อันเป็นเอกลักษณ์ แม้เพลงนี้จะได้ 0 Win แต่ก็ติดลมบน วนอยู่ใน Top Chart หลายสัปดาห์นะเออ เอาซี้!

ครั้งนี้เหล่าสาวงามแห่งกวังยาก็กลับมาพร้อมกับความปัง ชิงบัลลังก์ Queen of K-Pop Generation 4 กับ Mini Album สุดปังพร้อมเพลงไตเติ้ลที่ชื่อว่า ‘Savage’ [ตอนเห็นชื่อครั้งแรก เสียงของ Jennie BLACKPINK จากเพลง Pretty Savage ก็ดังขึ้นมาในหัวเลยทีเดียว 555] ซึ่ง แน่นอนว่า สิ่งแรกที่ทำให้คอสมอสจินตนาการถึงภาพของเพลงนี้ก็คือ ต้องเป็นเพลงที่ Swag มากแน่ๆ เพราะคำว่า ‘Savage’ เนี๊ยะ มันจะต้องแสดงถึงความเกรี้ยวกราด พร้อมกับแอบคาดหวังไว้หน่อย ๆ ว่า เพลงนี้ต้องปังเป็นแน่แท้ เพราะอะไรหนะหรอ นี่เลย! ทุกคนครับ ภาพพรีเซ็ตสุดขนลุกขนพอง [เพราะมันปัง จนอยากจะกรี้ดใส่หน้าผู้สาวกวังยา ว่า สวย!!!] เชื่อว่าพรีเซ็ตนี้ทำเอาเหล่าวัยรุ่นกวังยาต้องสั่นสะท้านไปถึงทรวงอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

Aespa-Savage-Presetในช่วงวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมาเนี๊ยะ คอสมอสก็ไถหน้าฟีด IG ละไปเจอ Teaser เพลง ‘Savage’ พอดี บอกได้คำเดียวเลยว่า OMG! นี่ฉันต้องตามหวีดเพลงนี้อีกแล้วหรอ เพลงนี้จะหลอนหูเหมือน Next Level ไหมไม่รู้ แต่บอกได้คำเดียวเลยว่า ช่วงท่อน "Gimme Gimme" เนี๊ยะ ฟังแปป ๆ คือวนลูปอยู่ในหัวแล้วนะ ทำให้ตอนนั้นทนรอจนถึงวันที่ 5 แทบไม่ไหว จะปังขนาดไหนมาดูกัน

KO$MO$ ขอ Reaction!

ขอสารภาพก่อนเลยว่า กว่าคอสมอสจะได้ฟังเพลงจริง ๆ ก็คือ สามทุ่มกว่า ๆ ของวันที่ 5 (เพราะคอสมอสคือยุ่งทั้งวันเลยจริง ๆ) อ๊ะ ๆ ไม่นอกเรื่องละ ขอเข้าสู่เนื้อหาเพลงเลยดีกว่า ต้องบอกเลยว่า มารอบนี้ Aespa ไม่ทำให้ผิดหวังเลย เพลงดีสุด ๆ ขออวยยศเลย เพราะแค่เปิดมาก็จึ้งแล้ว ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าหลบสปอยมาทั้งวัน จนได้ดู MV และอยากจะมาแชร์ First Impression ให้เหล่าวัยรุ่นกวังยาได้อ่านกันครับ แต่ใด ๆ คืออยากให้เพื่อน ๆ ได้ดู MV กันก่อนเลยครับ จะได้ไม่งงว่าคอสมอสพูดถึงส่วนไหนของเพลง ว่าแล้วก็กดเพลย์โลดดดด

Advertisement

Advertisement

ซึ่งส่วนตัวแล้ว สิ่งที่คอสมอสสัมผัสได้ และรีบมาเขียนบอกเล่าเรื่องราวให้เพื่อน ๆ ได้รู้กัน ก็คื้อออ...

  • ครั้งนี้ ‘Savage’ เป็นการเล่าเรื่องต่อจากเพลง Next Level ที่ทำให้เราได้เข้าใจเรื่องราวของกวังยา และ ‘Black Mamba’ มากขึ้น ซึ่ง ณ วินาทีแรก คอสมอสก็ตะโกนคำว่าปังได้ดังสุดเสียงแล้วกับภาพมุมกว้าง เผยให้เห็นคารีน่า พร้อมกับเหล่าสมาชิกคนอื่น ๆ ยืนอยู่บนซากปรักหักพังสักแห่งในกวังยา พร้อมด้วยเหล่า Black Mamba วนอยู่รอบตัว ทำเอาคอสมอสขนลุกกับ Posture และสายตาของสาว ๆ มาก แต่ก็แอบหลุดคิดถึงวลีที่ว่า “เจ้าเซื่อเรื่องพญ้านาคบ่?” ไม่ได้จริง ๆ ณ จุด ๆ นี้คอสมอสต้องขอโทษเยาว์รุ่นกวังยาทุกท่านจริง ๆ ครับ

Aespa-Karina

  • ก่อนเข้าสู่ช่วง Verse แรกกับคำพูดของน้องหนาวที่บอกว่า “Oh my gosh! Don’t you know, I’m a Savage?” ก็ทำเอาคอสมอสหวีดเสียงแผดอีกครั้ง กับคำพูดเพียงไม่กี่ประโยค เพราะน้องหนาวสวยมากกกก สวยแบบ สวยกินไปครึ่งโลก สวยแบบไม่เผื่อใครเลยจริง ๆ ทำเอาขนลุกสุด ๆ

Advertisement

Advertisement

Aespa-Winter

  • พอมาเข้าช่วง Hook แรก คอสมอสก็คิดในใจว่าแบบ เอาแล้ว เอาอีกแล้ว ผู้สาวกวังยาเล่นกับโสตประสาทของคอสมอสอีกแล้ว ครั้งนี้ไม่รอดเลยจริง ๆ กับท่อน “Get me, get me now… Zu zu zu zu” บวกกับท่าเต้นกระดึกนิ้วชี้ของสาว ๆ คือภาพจำสุด ๆ ว่าแล้วก็อยากเต้นตาม แต่ก็ทำได้แค่โยกหัวตามจังหวะ เพราะเดี๋ยวเกรงว่าโต๊ะทำงานจะพังเอา 555 พอพูดถึงเรื่องเพลงหลอนหู คือต้องซูฮกเลยนะว่า SM เค้าทำได้ดีจริง ๆ งานถนัดเขาแหละ แต่แค่อาจจะห่างหายกันไปสักพักกับการสร้างดนตรีแนวใหม่ในจักรวาล SMCU ก็ลุงหมานอะเนอะคิดการใหญ่ตลอด [อ๋าาา ณ จุด ๆ นี้หากใครอยากรู้ว่า SMCU คืออะไรก็ช่วยกันเป็นกำใจ กดแชร์บทความ และกดติดตามคอสมอสให้ด้วยนะครับ แล้วรับรองคอสมอสจะเสิร์ฟข้อมูลร้อน ๆ แบบอัดแน่น ให้สหายกวังยาได้อ่านกันแบบจุใจเลยทีเดียว ใน เน็กซึทึ! อาร์ติเคิล ว่าแล้วก็ไปต่อกันเลยดีกว่า]
  • ก่อนอื่นคอสมอสขอบอกเลยว่าเพลงนี้ ทำให้เราได้เห็นถึงสกิลแรปปัง ๆ ของจีเซล ที่เป็นเหมือน Hidden Card ได้แบบตราตรึงใจแบบสุด รู้สึกดีใจกับน้องมากที่ได้โชว์ของแบบจริง ๆ จัง ๆ สักที หลังจากที่ถูกดองมาหลายเพลง ทำให้เราเอ็ดใจได้ว่า เอ๊ะ! น้องก็เป็น Main rapper หนิ แหม่เก็บไว้นานซะลืม คิดว่า Aespa เป็นวงแบบ All Vocals ซะอีก ก็ดูอย่างเพลง Forever สิ ทำเอาอึ้งตาค้างกันจริง ๆ เมื่อจีเซลโชว์เสียงอัลโต้โทนของเธอให้เราได้ฟัง ซึ่งตัดมาที่เพลงนี้คือ นี่แหละจีเซล และนี่แหละคือคุณค่าที่เธอคู่ควร

Aespa-Giselle

  • หลังจากนั้นคือคอสมอสแทบไม่ได้โฟกัสกับเพลงเลยเพราะเป็นการดูครั้งแรก ละคือภาพใน MV ก็พาให้หลุดไปไกลสุดขอบโลก แบบละสายตาไม่ได้แล้ว เมื่อเข้าถึง Verse 2ก่อนจะเข้าอีก Hook ถัดไป ก็ทำเอาอึ้งมากกับ High note ของคารีน่า (ท่อนที่ระบุซับไทยว่า “ฉันจะทุบเธอให้แตกสลาย Oh!”) ก่อนที่วินเทอร์จะบดขยี้เสียงเพื่อตัดกลบบรรยากาศกับคำว่า “I’m a Savage” พร้อมร้องขยี้สุดเสียงในท่อน “ฉันจะเหยียบย่ำเธอเอง Oh!” ทำเอาคอสมอส มือไม้สั่นอยากเขวี้ยงโต๊ะทำงานละกระโดดสูง ๆ แต่ก็ทำได้แค่จินตาการในหัวเอาว่าตัวเองได้ไปเต้นกับสาว ๆ ในกวังยาแล้ว มโนจิตขั้นสุด
  • พอเข้าท่อน Hook 3 ก็ขอบอกเลยว่าเพลงนี้ถูกรังสรรค์ออกมาได้ฉลาดมาก ๆ เพราะจุดนี้คือจุดพีคของเพลงแล้ว ซึ่งถ้าหากเราได้ฟังและได้ดู MV ไปพร้อม ๆ กันก็ต้องบอกก่อนว่าท่อนนี้ต้องปังที่สุด ห้ามดร็อป! และ Aespa ก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม จากการเผยให้เห็นภาพเหล่า ae Aespa ที่รอบนี้มาแบบไม่ธรรมดา เพราะพวกเธอ ได้ออกมาเต้นกับ Aespa ด้วยกันจริง ๆ แล้ว ซึ่งทุกทีจะเห็นก็แต่สลับกันเต้นหรือไม่ก็อยู่คนละโลก เลยทำให้ฮุคนี้เป็นฮุคที่คอสมอสก็หวีดเสียงหลงมากที่สุด คือดีใจราวกับว่า เรื่องราวที่เคยเล่าผ่านเพลงก่อนหน้านั้นมาทั้ง Next Level และ Black Mamba ได้พาสาว ๆ มาบรรจบกันและมีสมาชิกครบ 8 Members สักที (ณ จุด ๆ นี้คือคอสมอสเลือกใช้สรรพนามไม่ถูกเลยจริง ๆ ครับต้องขออภัย) น้ำตาจะไหล ดูแล้วรู้สึกเหมือนได้ปลดล็อคอะไรในใจสักอย่าง ที่เคยสงสัยใน Story Lines ของสาว ๆ [แต่ใด ๆ คือขอสาบตึกชมพู หน่อยนึงละกันเดี๋ยวจะหาว่าคอสมอสอวยเกินไป คือ ป๋าหมานครับ เปลี่ยนชุดให้ ae Aespa บ้างก็ได้นะครับ หน่องใส่ชุดซ้ำมาทุกเพลงแล้ว]

Aespa

  • แต่อ๊ะ! พอถึงช่วงที่ใคร ๆ ต่างก็ลุ้น [เอ๊ะ! หรือคอสมอสลุ้นอยู่คนเดียวนะ ^^] คือท่อนที่จะต้องDrop The Beat เพื่อดึงอารมณ์เข้าสู่ตอนจบของเพลง ซึ่งรอบนี้ขอบอกเลยว่า ‘Savage’ ทำได้สมูทแบบไร้รอยต่อทอเต็มผืนมาก กับท่อนที่เล่าเรื่องราวของ Naevis และในที่สุดก็ได้เฉลยปมสักทีว่า Naevis นั้นอาจจะไม่ใช่ Black Mamba ตามที่เราคาดเดากันไว้ก็ได้ เพราะเป็นท่อนที่สาว ๆ ต่างประสานร้องว่า “My Naevis we loves you” ขณะที่ภาพกำลังเผยให้เห็นโฉมหน้าฟ้าประทานของ Naevis แบบ Full HD กันเลยทีเดียว คือแบบ Naevis สวยมาก นัยน์ตาใสกิ้ง สวยสับไม่หลับในจริง ๆ (แต่ก็ขอแอบแซวนิดนึงนะ ว่าเหมือนสาวสาคูอดีตสมาชิก IZ*ONE ประหนึ่งพี่น้องที่พรัดพราก)

Aespa-Naevis

  • อะ... มาต่อกันที่เพลงกันอีกดีกว่า ณ นาทีที่ 3:30เรียกได้ว่า “ประทับใจ” จริง ๆ กับเสียงของหนิงหนิง ที่สอดประสานกับวินเวอร์ แข่งกันชู๊ตไฮโน๊ตกันแบบรัว ๆ ทำเอาคอสมอสเผลอเอ็ดออกมาโดยไม่รู้ตัว หวีดเสียงดัง จนกลัวคุณป้าข้างบ้านเขวี้ยงกะละมังใส่ [ของเขาดีกันจริง ๆ ครับคนผู้ช้มมมมมม] จนคอสมอสอยากรู้วาสองสาว คือ ได้กลืนไมค์โครโฟนกันไปจริง ๆ แล้วหรือเปล่า 555

Aespa-Ning Ning

  • ก็นั่นแหละครับ มาสู่ช่วงท้ายของเพลง เท่าที่คอสมอสลองสังเกตดู ก็เหมือนกับว่า บีทช่วงฮุคสุดท้ายจะหนักว่าชาวบ้านหน่อยนะครับ พร้อมโทนสี MV ที่เปลี่ยนไปทำให้เห็นถึงภาพการประชันหน้าระหว่างสาว ๆ กับ ดวงตาอะไรสักอย่างที่จ้องมองมายังสาว ๆ ตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าหากคอสมอสเข้าใจไม่ผิด คงคิดว่าน่าจะเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของ Black Mamba แหละครับ ที่คอยจับจ้องและมองตามสาว ๆ ตลอดเพื่อหวังจะกลืนกินตัวตนของเหล่าสาวงามแห่งกวังยานี้ หลังจากที่ได้เพลิดเพลินกับเพอร์ฟอร์ม และการร้องเสียงสอดประสานกันของสาว ๆ ก็จบด้วยการโหนเสียงรอบสุดท้ายของวินเทอร์และหนิง ๆ พร้อมยิงปืน ปั้ง! ไปหนึ่งนัดเป็นการจบเรื่องได้อย่างสวยงาม

Aespaโดยรวมแล้ว นี่ก็คือความรู้สึกที่คอสมอสได้ฟังเพลง ‘Savage’ และดู MV ไปพร้อม ๆ กัน คอสมอสคิดว่า เห้ย! เพลงนี้เค้าปังกันจริง ๆ ดีกันจริง ๆ ตามมารตรฐานเพลงฮิตสากลเป๊ะ! ซึ่งเรื่องภาพในเพลงก็ต้องขอบอกเลยว่า ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเลยสักนิด รู้สึกว่า MV ของสาว ๆ จะสวยงามขึ้นเรื่อย ๆ และกลายเป็น Iconic ในเรื่องของ Digital Virtual Reality แห่งยุคไปจริง ๆ แล้ว [คือ ยืนหนึ่งในกวังยา นัมเบอร์วันนะน้องนะ] อีกเรื่องนึงคือเรื่องชุด คอสมอสก็ขอชมเลยว่า ปราบปลื้มกับชุดแม่งูเอ๋ยที่อยู่ในภาพ Pre-Set ขั้นสุด เพราะแสดงถึงความ ดิบ เถื่อน และเกรี้ยวกราด แต่ก็ยงคงความสวยในแบบฉบับบของ Aespa เช่นกัน ในส่วนของ Performance สาว ๆ ก็คือไร้ที่ติเลยจริง ๆ เป็นจริงเป็นจังกันสุด ๆ เต้นใส่ เดินสับ จิกกล้องแตกแบบไม่มีใครยอมใคร พร้อมที่จะบดขยี้ Black Mamba กันได้ทุกวินาที

ส่วนเรื่อง Story Line นั้นว่าแล้วก็อยากพูดถึงเรื่องนี้เหมือนกันนะ ยิ่งติดตามยิ่งสนุกจริง ๆ แต่คอสมอสยังไม่กล้าเล่าในบทความนี้ เพราะกลัวจะยาวจนทุกคนหาวไปถึงดาวอังคาร 555 (แต่ก็นั้นแหละครับ ท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน หากใครอยากให้คอสมอสมาเล่าเรื่องของศิลปินกลุ่มไหนให้ฟังหละก็ กดแชร์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังไฟเอ้ย กำลังใจในการศึกษาข้อมูล ^^ ของคอสมอสด้วยนะครับ แล้วจะเอามาเล่าต่อให้ฟังแบบ Non-stop เลย)

ในส่วนท้ายนี้ ขอบอกเลยว่า ‘Savage’ ไร้ที่ติจริง ๆ ทำเอาคอสมอสฟังวนแบบไม่หยุดไม่หย่อน ยิ่งฟังยิ่งฟิน และยิ่งสัมผัสได้ถึงความละเมียดละไมในตัวเพลงมาก ๆ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของสี่สาวขั้นสุด และ Aespa นี่คือยังไงก่อน ยิ่งติดตามยิ่งน่าค้นหา จนเราทนไม่ไหว เลยขอยกเพลงนี้ขึ้นหิ้งเป็นหนึ่งในเพลง Master Piece ของ K-Pop ในปี 2021 นี้เลยจริง ๆ ใด ๆ เลยคือ คอสมอสขอฝากให้ทุกคนเข้าไปให้กำใจกับสี่สาว ผ่านการสตรีมเพลงของสาว ๆ กันเยอะ ๆ นะครับ ในอัลบั้มนี้ยังมีเพลงดี ๆ อีก 5 เพลงให้ได้ไปฟังกันจนปลดล็อคสกินหูทองคำกันได้เลยทีเดียว และหากใครที่ชื่นชอบในงานเขียนของคอสมอสหละก็ คอสมอสขอขายครัว เอ้ย! ขายของ ฝากติดตามบทความถัด ๆ ไปของคอสมอสด้วยนะครับ หากมีใจอยากให้คอสมอสเขียนรีแอคชั่นวงไหนอีกก็สามารถ DM มาทาง SNS ของคอสมอสได้นะครับ [ SNS ว่าซ่าน 555] ตามลิงก์ที่อยู่ด้านล่างนี้เลย สำหรับวันนี้ขอให้เป็นวันที่ดีสำหรับทุกคนนะครับ คอสมอสขอตัวลาไปก่อน อั่นยองงงงงงงงงงง ^^

Official SNS ของสาว ๆ Aespa :

SNS ของ KO$MO$ :

เพื่อน ๆ สามารถเข้ามาพูดคุยและอัปเดตข่าวสารวงการ K-Pop กับคอสมอส ได้ที่คอมมูนิตี้ 'แฟนด้อม' ในแอป True ID ของทาง True ID In-trend ได้เลยนะครับ

เครดิตภาพ :

เครดิตวิดีโอ :

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์