เพลง

SCRUBBlism ความเรียบง่ายที่น่าหลงใหล

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SCRUBBlism ความเรียบง่ายที่น่าหลงใหล

ภาพหน้าปกจาก IG : scrubbband


ถ้าหากลองนึกถึงบทเพลงที่ทำให้เรารู้สึกดีและยิ้มไปขณะที่เราฟังเพลงนั้น ก็อดคิดถึงวง “scrubb” ไม่ได้เลยเพราะทุกบทเพลงที่พวกเขาแต่งขึ้นมานั้นหากเราฟังเพียงผิวเผินก็อาจจะรู้สึกว่าธรรมดาไม่ได้วิเศษอะไร แต่ในความธรรมดาและเรียบง่ายของบทเพลงเหล่านั้นมันกลับแฝง “ความรู้สึกดี” อย่างบอกไม่ถูก เพลงเศร้าที่ไม่ได้ทำให้คนฟังรู้สึกอยากเปิดฝักบัวตอนอาบน้ำแล้วร้องไห้ออกมาอย่างในหนัง แต่ฟังแล้วกลับรู้สึกดีขึ้นอย่างบอกไม่ถูก และถ้ายิ่งเป็นเพลงรักก็จะทำให้รู้สึกรักมากขึ้นไปอีก บทเพลงที่ไม่สุดโต่งจนเกินไปทั้งในตอนที่เราทุกข์หรือสุข มันคือความพอดีในแบบที่ลงตัว

Scrubbภาพจาก IG: scrubbband

เคยมีคนบอกเอาไว้ว่าเพลงของวง scrubb เป็นบทเพลงที่ไม่ผูกกับเวลา สถานที่และความสัมพันธ์ ไม่ได้บอกว่าเป็นเรื่องราวของของเพื่อน แฟน ครอบครัว แต่มันสามารถตีความหมายถึงใครก็ได้ที่เราคิดถึง ดังนั้นมันจึงเป็นบทเพลงที่เหมาะกับทุกที่ ทุกเวลาและทุกความสัมพันธ์ อย่างเช่นเพลงเธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ (เพลงของประพาส ชลศรานนท์ ที่นำมาทำใหม่) คู่กัน เข้ากันได้ดี และอีกหลายๆบทเพลง นี่คือความวิเศษอย่างหนึ่งของบทเพลง Scrubb

Advertisement

Advertisement


ที่มา : https://youtu.be/itBZOodDen

เป็นที่น่าแปลกใจที่บางบทเพลงของวงนี้มีท่วงทำนองและความหมายที่ทำให้คนฟังเราอย่างรู้สึกมีกำลังใจในการใช้ชีวิต ออกค้นหาความฝันและความหมายของชีวิตแม้ว่าจะไม่ได้มีดนตรีที่ฮึกเหิม ปลุกใจอย่างเพลงเพื่อชีวิตหรือเพลงร็อค นับได้ว่ารวมทุกอารมณ์มาไว้ในวงนี้วงเดียวเลยก็ว่าได้

“   ล้มลงมากมายเท่าไหร่ ไม่นานก็หาย

เช่นเดียวกับสายลม ให้มันผ่านไป พัดผ่านไปทุกอย่าง

สอนเรา ให้เรียนและรู้วันใหม่

เมื่อลมได้พัดไป เรื่องราวมากมายเพียงไม่นานก็เปลี่ยน

ถึงวัน ก็คงได้พบบางสิ่ง ที่คุ้มจะเฝ้ารอ  ”

“ลม - scrubb”

Scrubb
ภาพจาก IG : scrubbband

จากกระแสความนิยมของซีรีส์เรื่อง “เพราะเราคู่กัน” ที่นำวง scrubb และบทเพลงของพวกเขามาดำเนินเรื่องทำให้เพลงฮิตที่ถูกปล่อยมาในปี 2546 อย่างเพลง “ทุกอย่าง” และอีกหลายๆเพลงกลับมาเป็นที่นิยมและติดหูคนฟังอีกครั้ง  แม้ว่าจะผ่านมาแล้วถึง 18 ปีก็ตาม และเราก็เชื่อว่าไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่สิบปี เมื่อเปิดเพลงขึ้นมาฟังเราก็ยังคงยิ้มและมีความสุขตามบทเพลงไปเช่นเดิมไม่ปลี่ยนแปลง

Advertisement

Advertisement

ไทน์ภาพจาก IG : scrubbband

นอกจากเพลงเพราะๆแล้วตัวละครหลักอย่าง “ไทน์” ผู้หลงใหลความเป็น scrubb ได้พูดเอาไว้ว่าเพลงของ Scrubb เวลามีความสุข ตอนฟังจะมีความสุขมากยิ่งขึ้น เเต่ถ้ารู้สึกรัก ก็จะรู้สึกรักมากกว่าเดิม ถ้าฟังตอนเศร้า จะรู้สึกดีขึ้น เหมือนมีใครมานั่งปลอบข้างๆ” ซึ่งพอได้ฟังแล้วรู้สึกได้เลยว่านี่แหละคำนิยามของวงนี้!

Scrubbภาพจาก IG : scrubbband

บทเพลงเป็นสิ่งที่แสดงอารมณ์และความรู้สึกตอนนั้นของเราได้ดีที่สุด เป็นเพื่อนที่คอยปลอบใจเราในวันที่เราทุกข์ที่สุด และก็ยังคงอยู่ข้างๆเราในวันที่เราสุขที่สุดเช่นกัน มันคงรู้สึกดีถ้าเราฟังเพลง “รอยยิ้ม” ในตอนที่เราแอบชอบใครซักคน ร้องเพลง “เข้ากันดี” จีบใครซักคน เปิดเพลง “คู่กัน”ในงานแต่งงาน หรือฟังเพลง “ลม” ในเวลาที่เจอมรสุมของชีวิต วง scrubb ก็พร้อมจะบรรเลงบทเพลงที่จะทำให้คุณเข้าสู่วังวนแห่งความสุขอย่างถอนตัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว เพียงแค่คุณลองเปิดใจและเปิดเพลงดู แล้วคุณจะรู้ว่าความธรรมดาที่ไม่ธรรมดามันเป็นยังไง!

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์