เพลง

Shawn Mendes พาอัลบั้ม 'Wonder' เดบิวท์อันดับ 1 บนชาร์ท Billboard 200 สัปดาห์นี้

587
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Shawn Mendes พาอัลบั้ม 'Wonder' เดบิวท์อันดับ 1 บนชาร์ท Billboard 200 สัปดาห์นี้

ปังไปตามคาดสำหรับอัลบั้มชุดที่ 4 อย่าง 'Wonder' ของป๊อบสตาร์หนุ่มขวัญใจวัยรุ่นเจนใหม่อย่าง Shawn Mendes ที่ล่าสุดเขาได้พาอัลบั้มชุดนี้เดบิวท์อันดับ 1 บนชาร์ท Billboard 200 ในสัปดาห์นี้

Wonder

เรียกได้ว่าจะทำอะไรก็ปังไปหมดทุกอย่างสำหรับนักร้องหนุ่มวัย 22 ปี อย่าง Shawn Mendes ที่เมื่อปีที่แล้วเขาก็ปล่อยผลงานเพลง 'Senorita' ที่ได้ร่วมงานกับแฟนสาวของเขา Camila Cabello ที่กลายเป็นเพลงฮิตไปทั่วโลก การันตีด้วยยอดวิวมากกว่า 1 พันล้านครั้ง และสามารถขึ้นไปอยู่อันดับ 1 บนชาร์ท Billboard Hot 100 อีกด้วย และในปีนี้หนุ่ม Shawn ก็มาสานต่อความสำเร็จด้วยการปล่อยซิงเกิ้ลเพราะๆ ให้แฟนคลับทั่วโลกฟังอีกแล้วค่ะ ทั้งเพลง 'Wonder' ที่เป็นซิงเกิลชื่อเดียวกับอัลบั้มใหม่ของเขา และเพลง 'Monster' ที่หนุ่ม Shawn ได้ร่วมงานกับหนุ่ม Justin Bieber เป็นครั้งแรกอีกด้วย แถมเพลง 'Monster' ยังเดบิวท์ใน Top 10 บนชาร์ท Billboard Hot 100 ด้วยนะคะ และล่าสุดกับอัลบั้ม 'Wonder' อัลบั้มชุดที่ 4 ของหนุ่ม Shawn ก็ปังไปตามคาด การันตีด้วยการเดบิวท์อันดับ 1 บนชาร์ท Billboard 200 ซึ่งเป็นชาร์ทอัลบั้มที่เป็นทางการที่สุดในสหรัฐอเมริกาค่ะ

Advertisement

Advertisement

โดยหนุ่ม Shawn พาอัลบั้มล่าสุดของเขาอย่าง 'Wonder' เดบิวท์อันดับ 1 บนชาร์ท Billboard 200 ด้วยยอดขาย 89,000 ยูนิตในสัปดาห์นี้ ทำให้ตอนนี้เขามีอัลบั้มอันดับ 1 บนชาร์ท Billbaord 200 ถึง 4 อัลบั้มด้วยกัน ได้แก่อัลบั้ม Handwritten จากปี 2014, อัลบั้ม Illuminate จากปี 2016, อัลบั้ม Shawn Mendes จากปี 2018 และล่าสุดกับอัลบั้ม Wonder ในปี 2020 ค่ะ

Bad Bunny

และในสัปดาห์นี้อัลบั้ม 'El Ultimo Tour del Mundo' ของหนุ่ม Bad Bunny ก็อยู่ที่อันดับ 2 บนชาร์ท Billboard 200 ด้วยยอดขาย 57,000 ยูนิต โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หนุ่ม Bad Bunny ก็สร้างสถิติด้วยการพาอัลบั้มนี้เดบิวท์อันดับ 1 บนชาร์ท และเป็นอัลบั้มภาษาสเปนล้วนๆ ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ท Billboard 200 ด้วยค่ะ

Ariana Grande

ส่วนนักร้องสาวเสียงทรงพลังอย่าง 'Ariana Grande' ก็ยังคงปังต่อเนื่อง โดยอัลบั้มชุดที่ 6 ของเธออย่าง 'Positions' ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนตุลาคมก็ยังอยู่ในอันดับ 3 บนชาร์ท Billboard 200 ในสัปดาห์นี้ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้ขึ้นโปรโมตเพลงจากอัลบั้มในที่ไหนเลยก็ตาม โดยสัปดาห์นี้ยอดขายของอัลบั้ม 'Positions' อยู่ที่ 55,000 ยูนิตค่ะ

Advertisement

Advertisement

และสำหรับอันดับที่ 4 บนชาร์ท Billboard 200 ในสัปดาห์นี้ก็คืออัลบั้ม 'Christmas' จากนักร้องหนุ่ม Michael Bublé นั่นเองค่ะ นี่ขนาดเพิ่งจะต้นเดือนธันวาคมนะคะ แต่อัลบั้มเพลงคริสมาสต์ก็กลับเข้ามาในชาร์ท Billbaord 200 แล้วค่ะ ส่วนอันดับที่ 5 ก็คืออัลบั้ม 'My Gift' จากนักร้องสาวเสียงทรงพลัง Carrie Underwood นั่นเองค่ะ ตามมาด้วยอันดับ 6 คืออัลบั้ม 'Shoot for the Stars Aim for the Moon' จากแร็ปเปอร์หนุ่ม Pop Smoke นั่นเองค่ะ ส่วนอันดับ 8 ก็คืออัลบั้ม 'The Christmas Song' จาก Nat King Cole

สำหรับอันดับที่ 9 บนชาร์ท Billboard 200 ในสัปดาห์นี้ก็เป็นอัลบั้ม 'Good News' ซึ่งเป็นอัลบั้มใหม่ล่าสุดจากแร็ปเปอร์สาวขวัญใจวัยรุ่นยุคนี้อย่าง Megan Thee Stallion ที่ปีนี้เธอมีเพลงฮิตมากมายเช่น 'Savage Remix' ที่ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับตำนานอย่าง 'Beyonce' และกลางปีก็มีเพลงฮิตที่เป็นกระแสไปทั่วโลกอย่าง 'WAP' ที่เธอได้ร่วมงานกับแร็ปเปอร์สาวสุดฮอตอย่าง Cardi B อีกด้วยค่ะ โดยสัปดาห์นี้อัลบั้ม 'Good News' มียอดขาย 39,000 ยูนิตค่ะ

Advertisement

Advertisement

ปิดท้ายด้วยอันดับที่ 10 ซึ่งก็คืออัลบั้ม 'Merry Christmas' ของนักร้องในตำนานอย่าง 'Mariah Carey' ที่พอถึงเดือนธันวาคมทีไร เธอก็จะกลับมาทวงตำแหน่งราชินีแห่งเทศกาลคริสมาสต์ทุกปีเลยค่ะ

เครดิตภาพประกอบinstagram: ภาพหน้าปก, ภาพ1, ภาพ2, ภาพ3

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์