ไลฟ์แฮ็ก

Smarter than them ทำสิ่งนี้เพื่อ First impression ความประทับใจในครั้งแรกที่พบ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Smarter than them ทำสิ่งนี้เพื่อ First impression ความประทับใจในครั้งแรกที่พบ

Smarter than them ทำสิ่งนี้เพื่อ First impression ความประทับใจในครั้งแรกที่พบ

https://bit.ly/3aaaZ2Tภาพจากhttp://maetrimal.com/3hBy

เป็นสิ่งที่แน่นอนเลยครับว่า ส่วนมากคนเราจะตัดสินคนในครั้งแรกที่เจอ ดังนั้นเราต้องคำนึงอยู่ตลอดว่า เมื่อเราจะไปพบใคร หรือคุยงานกับลูกค้าในครั้งแรกนั้น คุณต้องปฏิบัติตัวอย่างไร แต่งตัวอย่างไร เพื่อเพิ่มความน่านับถือให้แก่ตนเอง

สมมติว่าคุณไปเจอคนที่แต่งตัวดีมาก ๆ เลยกับคนที่แต่งตัวธรรมดา ตัวคุณเองยังเลือกที่จะเข้าหาคนที่การแต่งตัวก่อนเลย นี่แหละครับที่เค้าเรียกว่า First impression ความประทับใจในครั้งแรกเห็น ทั้ง ๆ ที่คุณยังไม่รู้จักนิสัยใจคอเขาคนนั้นที่แต่งตัวดูบ้าน ๆ ดังนั้นถ้าคุณคิดอย่างจะเอาชนะใจคน การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีที่น่าจดจำของตัวเองมันเป้นสิ่งแรกที่คุณควรต้องทำ

You can’t do it again. คำ ๆ นี้จงจำให้ขึ้นสมองเลยว่า ‘คุณไม่สามารถหลับไปสร้าง ความประทับใจในครั้งแรกของเขาได้’ คุณมีโอกาสที่จะสร้างมันเพียงแค่รอบเดียวเท่านั้น ถ้าคุณไม่สร้างมันคุณจะไม่มีแม้แต่โอกาสอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

http://maetrimal.com/3hKVhttp://maetrimal.com/3hKV

ภาพลักษณ์ การสร้างภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญมาก เมื่อคุณจะไปสัมครงานที่ไหน หรือสัมภาษณ์งานที่ไหน ๆ ก็ตาม คนที่เขาสัมภาษณ์คุณคงไม่สามารถที่จะตามไปดูเบื้องหลังของทุกคนได้ เขาจึงจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกหรือไม่เลือกเพียงเพราะภายนอก เมื่อคุณรู้อย่างนี้แล้วคุณจงตระหนักไว้ว่ามันสำคัญมาก

แล้วคุณจะสามารถสร้างภาพลักษณ์ได้อย่างไร ? มีวิธีดังนี้เลยครับ

การแต่งตัว

แล้วการแต่งตัวแบบไหนกันนะ ที่เรียกว่าดูดี ? มีดังนี้เพื่อให้พิจารณาเลย แต่งตัวมีภูมิฐาน สะอาด เหมาะสมกับบุคลิกน่ามองและเข้ากับกาลเทศะ คุณต้องคำนึงอยู่เสมอว่า ในเวลาที่คุณจะออกไปข้างนอกคุณต้องดูดีตลอด เพราะว่าคุณอาจจะไปเจอคนที่สำคัญในเวลาที่บังเอิญก็เป็นได้ คุณก็คงจะไม่อยากเห็นคนที่คุณนั้นคิดว่าสำคัญเมินคุณ เพราะคุณแต่งตัวที่แย่ ท่องบอกกับตัวเองไว้ว่า เราต้องดูดีตลอด

Advertisement

Advertisement

แต่การแต่งตัวไม่ใช่ทุกสิ่ง มันเป็นเพียงการจุดประกายสายจากผู้อื่นมันจะทำให้คุณน่าสนใจมากขึ้นเพียงแค่ชั่วขณะแต่บุคลิกของคุณเป็นสิ่งที่สองที่ควรมี บุคลิกภาพที่ควรมีทั่วไปเลยก็คือ พูดจาไพเราะ การวางตัวเข้าหาที่ดี การนั่ง ยืนเดิน

http://maetrimal.com/3hOMภาพจากhttp://maetrimal.com/3hOM

ไม่ต้องกังวลไปนะครับสำหรับใครที่มีบุคลิกภาพที่ไม่ค่อยดี ของแบบนี้มันฝึกกันได้ครับ อันดับแรกก่อนที่คุณจะไปฝึกบุคลิกภาพของตนเองนั้น ให้คุณมองคนรอบตัวคุณ คุณจะเห็นคนที่มีสง่าราศีดูดีเพรียบพร้อมทุกอย่าง เมื่อคุณเห็นอย่างนั้นแล้วคุณจงจดและจำนำไปเลียนแบบในสิ่งที่คุณเห็น

เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถสร้างความประทับใจครั้งแรกให้กับเขาหรือเธอได้แล้วครับ เรื่องง่าย ๆ ที่คุณทำได้ เพียงแค่ปฏิบัติตามสิ่งที่ผมบอกไป คุณจะมีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน ผมรับประกันเลย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์