อื่นๆ

Solo Leveling - จงตื่น!!! เหล่าเงาของข้า

524
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Solo Leveling - จงตื่น!!! เหล่าเงาของข้า

จากนวนิยายของ Chugong นักเขียนจากเกาหลีใต้ พุ่งทะยานสู่อันดับ 1 ของ Webtoon และ KaKaoWebtoon ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2016 เรื่องราวของการสู้ฝ่าฟันของเหล่ามนุษย์ ที่ต้องสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ที่ออกมาจาก THE GATE ช่องว่างประตูมิติที่ส่งพวกมันออกมาเพื่อทำให้โลกมนุษย์กลายเป็นโลกแห่งสงครามระหว่างเหล่าผู้สร้างและเหล่าจักรพรรดิ


ภาพปกจาก : evelingsolo.com/chapter160

Solo Leveling Review

มังงะภาพสวย งานดี ประณีต ไม่ยืดเยื้อ พระเอกเทพทรู

ความโดดเด่นของมังงะเรื่องนี้คือ ความที่ผู้อ่านได้ซึมซับการเติบโตของตัวเอก ซงจินอู จากฮันเตอร์ที่เรียกได้เลยว่ากากสุดๆ เติบโตและฝึกฝนไปถึงขั้นที่เกินกว่าพระเจ้าจะต้านท้านความสามารถของเขาได้ ออกแบบตัวละครให้เป็นลูกจีเอ็มก็งี้แหละ 555+ รวมไปถึงการสืบหาความลัของพลังที่เขาได้รับมา ความลับที่ทำไมมอนสเตอร์ต้องออกมาจากเกท อีกทั้งการตามหาพ่อของเขาที่หายสาบสูญไปในเกทเมื่อเขายังเป็นเด็ก การดำเนินเรื่องไม่น่าเบื่อและไม่ได้ โฟกัสไปที่ความเก่งของพระเอกเพียงอย่างเดียว ยังมีเรื่องราวของความรักเกิดขึ้นท่ามกลางสงครามอันร้อนระอุ ความห่วงใยครอบครัว ความแค้น ความหวัง เรียกได้ว่า มังงะเรื่องนี้ สามารถตอบโจทย์นักอ่านที่เบื่อๆ เซงๆต่อโลกเดิมๆจากเรื่องอื่นๆที่ มัวแต่อวยพระเอกไม่ว่าสู้ขนาดไหน พระเอกก็จะชนะตลอด เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

สิ่งที่เห็นได้เด่นชัดจากมังงะเรื่องนี้อีกอย่างคือ ความสามัคคีของมนุษย์ ถึงแม้คนเราจะแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันขนาดไหนก็ตาม แต่เมื่อถึงคราวภัยพิบัติที่ส่งผลกระทบต่อพวกเขา ครอบครัวพวกเขา หรือแม้กระทั่งคนที่พวกเขาไม่รู้จัก มนุษย์มักจะเผยความดีงามที่ซ่อนลึกอยู่ในจิตใจออกมา ความมี "มนุษยธรรม" นั่นเอง

การแบ่งช่วงของภายในเรื่องตามตอนที่ 1 - 170 สามารถแบ่งได้คร่าวๆดังนี้

https://levelingsolo.com/manga/solo-leveling-chapter-172/

ภาพจาก : levelingsolo.com/Chapter172

ช่วงแรกคือช่วงที่พระเอกเรียกได้ว่ากากสุดๆจนได้รับพลังมา ประมาณตอน 1 - 40

https://levelingsolo.com/manga/solo-leveling-chapter-6/ภาพผู้ดูแลระบบ แค่ฟันก็กินขาดแล้ว

ภาพจาก : levelingsolo.com/chapter6

ช่วงที่สองคือช่วงฝึกการใช้พลังเก็บเลเวลให้เก่ง รวมไปถึงการไขความลับต่างๆ ประมาณตอน 41 - 100

levelingsolo.com/manga/solo-leveling-chapter-46ภาพจาก : https://levelingsolo.com/Chapter146

ช่วงที่สามคือช่วงที่ พระเอกนั้นฉายแสงออกมาแสดงความเก่งของตนเองให้เห็นแก่ชาวโลกและได้รับการยกย่องเป็น"ฮันเตอร์ระดับชาติ" ประมาณตอน 101 - 140

Advertisement

Advertisement

และช่วงสุดท้าย แต่ยังไม่ท้ายสุด นั้นคือ ช่วงสงครามระหว่างจักรพรรดิ ที่พระเอกจะใช้การวางแผน บางทีพระเอกก็โง่อ่ะ 55+ ไม่ทันตัวร้ายเลย ปล่อยให้โดนฆ่ากันก่อน แต่ไอ้ตัวคนที่โดนฆ่าบางคนก็สมควรตายนะ อันนี้ คหสต.ล้วนๆ ประมาณตอน 141-170+

https://levelingsolo.com/manga/solo-leveling-chapter-170/ภาพจาก : levelingsolo.com/Chapter170

สุดท้ายนี้ยังไงซะ .. ผู้เขียนคงจะบรรยายความรู้สึกได้ไม่หมด ขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่านลองไปอ่านกันเอง รับประกันถ้าไม่มันส์นะ มาเหยียบหน้าผู้เขียนได้เลย นะครับ^^ สวัสดี

ซึ่งใครอยากอย่างและสัมผัสความโหดของเหล่าจักรพรรดินั้นสามารถไปติดตามอ่านได้ที่ KaKao Webtoon Application ได้ใน Google Play Store

หรือถ้าใครอยากอ่านแบบต้นแบับ Eng. สามารถหาอ่านได้ที่ https://levelingsolo.com/

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์