อื่นๆ

Summoners War: Chronicles เริ่มต้นเล่นใหม่เลือกอาชีพอะไรดี ?

1.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Summoners War: Chronicles เริ่มต้นเล่นใหม่เลือกอาชีพอะไรดี ?

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Gamer ทุกคนด้วยนะครับ ในวันนี้ผมจะมาแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของการเริ่มต้นเลือกอาชีพเข้าไปเล่นในเกม Summoners War: Chronicles หนึ่งในเกมแนว MMORPG ที่กำลังมาแรงมาก ๆ จากค่าย Com2Us ซึ่งตอนนี้กำลังเปิดให้เข้าไปลองเล่น Beta Test Version กันอยู่นั่นเอง แถมในอนาคตก็จะมีการนำระบบ NFT เข้ามาใช้ในเกมด้วยนะ

โอเคครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา งั้นเดี๋ยวเราจะมาเริ่มอธิบายแต่ละอาชีพที่จะต้องเลือกเล่นกันเลยดีกว่า


Kina (Support)

kina smwน้องเป็นตัวละครที่โดดเด่นในเรื่องของการฟื้นฟูเลือดและเสริมพลังให้กับพรรคพวก แถมเมื่อฟื้นฟูให้พรรคพวกที่มี HP ต่ำ ก็จะสามารถมอบเอฟเฟกต์เพิ่มเติมให้อีกต่างหาก ส่วนจุดด้อยของน้องก็คือเรื่องของพลังโจมตีและพลังชีวิตที่อาจจะมีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับอีก 2 ตัวละครที่เหลือ

Advertisement

Advertisement

ทีมที่เราจะต้องจัดให้น้องจะต้องเป็นทีมที่มีทั้งตัวป้องกันแล้วก็ตัวสร้างความเสียหาย หรือใครจะเน้นไปที่ตัวสร้างความเสียหายอย่างเดียวก็ได้ แต่ต้องเป็นตัวที่โจมตีระยะประชิดเท่านั้นนะ หรือไม่อย่างน้อยก็อาจจะมีสักตัวหนึ่งก็ได้ที่เป็นตัวโจมตีระยะประชิด เพราะเวลาต่อสู้น้อง Kina จะต้องคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง เราเลยจำเป็นจะต้องหาตัวที่มายืนล่อเป้าข้างหน้า เพื่อให้น้องมีพื้นที่ในการสนับสนุนได้อย่างเต็มที่ไม่มีขาดเหลือ ส่วนตัวสายสนับสนุนถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ คือไม่ต้องเอามาใส่ก็ได้ เพราะความสามารถของน้อง Kina นั้นช่วยเรื่องสนับสนุนทีมดีพออยู่แล้ว

Monster แนะนำ

สายป้องกัน : Kimera, ทูตสวรรค์, นักบวชอสูร

สายโจมตี : Valkyrie, Ifrit, สาวน้อยเวทมนต์

สายสนับสนุน : ไม่ต้องมีก็ได้


Orbia (Mage)orbia smwมาต่อกันด้วยตัวละครที่ 2 กันครับ ซึ่งก็คือ Orbia น้องนักเวทย์สาวสุด Sexy ของเรานั่นเอง โดยจุดเด่นหลัก ๆ ของน้องก็คือเรื่องของการโจมตีระยะไกลด้วยพลังเวทย์ที่รุนแรง แถม Skills ส่วนใหญ่ยังเป็นการโจมตีแบบวงกว้างอีกต่างหาก เหมาะกับการ Clear Monters PvE แบบสุด ๆ แล้วด้วยความที่มีพลังโจมตีรุนแรงก็สามารถเอามาเล่นใน PvP ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าค่อนข้างใช้งานได้หลากหลายมาก ๆ แต่น้องก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน นั่นก็คือเรื่องของพลังชีวิตที่ค่อยข้างต่ำ ถ้าหากโดนโจมตีตรง ๆ ด้วยความเสียหายหนัก ๆ ก็มีโอกาสตายได้ในทีเดียวเลย เพราะฉะนั้นเราจึงต้องหาเหล่า Monter ที่สามารถมาอุดจุดด้อยตรงนี้ให้ได้

Advertisement

Advertisement

Monters ที่เหมาะกับน้อง Orbia ก็คือพวกตัวที่มีความสามารถเรื่องการสนับสนุนช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตแล้วก็พวกตัวที่มีความสามารถเรื่องการป้องกัน การยั่วยุ เพื่อยื้อไม่ให้น้องตายเร็ว เพราะยิ่งน้องยืนได้นานมากขึ้นเท่าไหร่ ความเสียหายที่ส่งออกมาก็จะยิ่งเยอะมากขึ้นเท่านั้น ส่วนพวก Monters สายโจมตีก็จำเป็นเหมือนกันนะ แต่อาจจะมองเป็นตัวเลือกหลัง ๆ มากกว่า แล้วก็ต้องเป็นสายโจมตีระยะประชิดด้วย เพราะจะได้เอามาป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายเข้าถึงตัวน้องของเรา หลัก ๆ ในทีมจะต้องมี สนับสนุน 1 ป้องกัน 1 โจมตี 1 เรียกได้ว่าต้องหามาให้ครบทุกสายจะดีที่สุด

Monster แนะนำ

สายป้องกัน : Kimera, ทูตสวรรค์, นักบวชอสูร

สายโจมตี : Valkyrie, Ifrit, สาวน้อยเวทมนต์

สายสนับสนุน : ทูตสวรรค์, นักบวช Epician, น้องพัด


Clive (Tank)clive smwในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ว เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Clive พ่อหนุ่มสาย Tank สุดหล่อ ผู้มากด้วยพลังชีวิตและพลังป้องกันอันเหลือล้น จุดเด่นของเขาก็คือเรื่องของความ อึด ถึก ทน มีวิธีการปะทะศัตรูที่หลากหลาย ใช้วิธียั่วยุศัตรูด้านหน้าให้มาโจมตีตนเองแทนพรรคพวก แถมยังสามารถลดความเสียหายที่ได้รับจากศัตรูและบอสได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าหมอนี่มันพระเอกชัด ๆ เลย ส่วนจุดด้อยคือของพลังโจมตีที่ค่อนข้างน้อยกว่าปกติ เวลาต่อสู้ถึงแม้จะยืนนานก็จริง แต่ก็ใช้เวลานานในการสู้เหมือนกัน ถ้าเทียบกันกับตัวนักเวทย์ที่เพิ่งอธิบายไป เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราจะต้องหามาอุดรอยรั่วตรงนี้ก็คือเหล่า Monters ที่เด่นในเรื่องของการโจมตีหรือเด่นในเรื่องการสนับสนุนฟื้นฟูพลังชีวิต

Advertisement

Advertisement

เราไม่จำเป็นจะต้องหา Monters สายป้องกันมาเข้าทีมเลย เพราะตัวเอกมีความสามารถป้องกันที่ดีอยู่แล้ว ครบทุกอย่างเรื่องป้องกัน ยกเว้นการฟื้นฟูพลังชีวิต ด้วยสาเหตุเราก็เลยต้องหาตัวสนับสนุนเข้ามาด้วย เพราะต่อให้พลังป้องกันสูงแค่ไหน เลือดมันก็ต้องมีวันหมด ถ้าทีมมีตัวสนับสนุนดี ๆ สักตัว มันก็จะมาเสริมให้ตัวเอกเราแข็งแกร่งขึ้นได้ ส่วนตำแหน่งว่างที่เหลือ 2 ตำแหน่ง อันนี้แล้วแต่ทุกคนจะเลือกเลยว่าจะเอาตัวโจมตีแรงตัวไหนมาใส่ดี

ความพิเศษของทีมนี้คือ ตัวโจมตีไม่จำเป็นจะต้องเป็นตัวโจมตีระยะประชิดเสมอไป เพราะเรามีตัวเอกเป็นตัวระยะประชิดให้อยู่แล้ว แต่อาจจะเอามาใส่บ้างก็ได้ เพื่อช่วยลดแรงกระแทกที่ตัวเอกของเรานั้นจะได้รับมา

Monster แนะนำ

สายป้องกัน : ไม่ต้องมีก็ได้

สายโจมตี : Valkyrie, Ifrit, สาวน้อยเวทมนต์, ราชินีน้ำแข็ง, Sylve

สายสนับสนุน : นักบวช Epician, น้องพัด


สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการเลือกอาชีพในเกม Summoners War: Chroniclessummoners war chronicles อาชีพการเลือกอาชีพหรือการเลือกตัวละครหลักในเกมนี้ เมื่อเราเลือกแล้ว กระเป๋าและระบบทุกอย่างภายในเกมเวลาเข้าไปเล่นมันจะเชื่อมโยงกันหมดเลย หมายความว่าต่อให้เราเลือกอาชีพ Tank ไปในช่วงแรก พอเราย้อนกลับมาเลือกอาชีพใหม่ กระเป๋าและระบบต่าง ๆ มันก็จะใช้อันเดียวกันกับอาชีพ Tank ที่เราเพิ่งเล่นไป แตกต่างกันแค่เรื่องของ Level ของ Summoners หรือ Level ของตัวหลักที่เราเข้าไปเล่นนี่แหละครับ เพราะฉะนั้นเวลาเราจะอยากสุ่มกาชาใหม่ ก็คือจะต้องไปเลือกเล่น Server ใหม่เลย หรือไม่ก็ไปสมัครบัญชีใหม่เลย ไม่สามารถสลับอาชีพใน Server เดียวกันเพื่อไปสุ่มกาชาได้ เพราะมันใช้กระเป๋าและระบบเชื่อมโยงกันนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับหัวข้อ " Summoners War: Chronicles เริ่มต้นเล่นใหม่เลือกอาชีพอะไรดี ? " ที่ผมได้หยิบยกมานำเสนอกันในวันนี้ ถ้าหากใครที่ความคิดเห็นหรือไอเดียในการจัดทีมหรือการเลือกอาชีพที่ต่างกันออกไป เพื่อน ๆ สามารถ Comment มาพูดคุยกันได้เลยนะครับ เพราะส่วนตัวผมเองก็ไม่เคยเล่นเกม Summoners War มาก่อน ความรู้พื้นฐานก็เลยไม่ได้แน่นมากเท่าไหร่ สำหรับวันนี้ผมคงต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ


เครดิตรูปภาพ

รูปภาพทั้งหมดในบทความนี้ล้วนมาจากบันทึกวิดีโอหน้าจอภายในเกม Summoners War: Chronicles (Beta) ทั้งสิ้น ทุกท่านสามารถเข้าไปติดตามข่าวสารจากทางเว็บไซต์หลักของเกมนี้ได้ที่ https://summonerswar.com/th/chroniclesเนื่องจากตอนนี้เกมเพิ่งปิดทดสอบ Beta ไป จึงไม่สามารถหาแหล่งดาวน์โหลดได้ ต้องไปติดตามข่าวสารผ่านทางเว็บไซต์เท่านั้น

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์