เพลง

SuperM :: "M Topia Ep.6" มาเล่นเกม "จับคนโกหก" และ อิ่มอร่อยกับ "ข้าวยำซีอิ้วใส่ไข่" สูตร "เชฟแทยง"

183
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SuperM :: "M Topia Ep.6"  มาเล่นเกม "จับคนโกหก" และ อิ่มอร่อยกับ "ข้าวยำซีอิ้วใส่ไข่" สูตร "เชฟแทยง"

เรียลลิตี้ท่องเที่ยว M Topia จาก Ep.5 มาถึง Ep.6 ต่อเนื่องกันที่เกม "จับคนโกหก" ซึ่งจะว่าง่ายก็ไม่ง่าย จะว่ายากก็ไม่ยาก ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะแสดงสีหน้าออกมาให้ถูกจับว่าเป็นคนโกหกได้หรือเปล่า แล้วจะมีลีลาลูกเล่นอย่างไรไม่ให้คนอื่นสงสัย เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร ที่ทำให้คนดูสนุก ลุ้นไปด้วยได้

SuperM :: M Topia กติกาเกม "จับคนโกหก" ก็คือ

- จะมีกระดาษเท่ากับจำนวนคนที่เล่นใส่กล่องไว้

- ในกระดาษจะเขียนบอกคำเฉลยไว้ และมี 2 ใบ ที่ไม่เขียนอะไรเลย

- ทุกคนหยิบกระดาษที่ใส่ไว้ในกล่องขึ้นมา 1 แผ่น

- คนที่จับได้กระดาษเปล่าคือ "คนโกหก"

- "คนโกหก" จะต้องเดาคำศัพท์จากคำพูด และท่าทางขอผู้เล่นให้ถูก และต้องไม่ให้ถูกจับได้ จึงจะเป็นผู้ชนะ และเกมจะยุติลง

การเล่นเกมนี้ จะมีคนดำเนินเกม 1 คน ที่จะตั้งคำถาม เพื่อให้คนที่เล่นเกมใบ้คำนั้น ถ้าใครได้กระดาษที่มีคำตอบ ก็จะสามารถใบ้คำได้ คนที่ไม่รู้คำตอบก็ต้องใบ้มั่ว ๆ แต่ต้องไม่ให้ถูกจับได้ว่าตัวเองกำลังโกหกด้วย เรียกว่าคนโกหกจะต้องไหวพริบดีถึงจะรอด

Advertisement

Advertisement

เรายกตัวอย่างการเล่นเกมของหนุ่ม ๆ SuperM มาเล่า เพื่อเป็นตัวอย่าง เพราะไม่ว่าจะป็น NCT / WayV / SuperM หรือวงอื่น ๆ เราได้ดูพวกเขาเล่นเกมนี้มาหลายครั้งแล้ว สนุกทุกครั้ง ทุ๊กกกคนที่ยังไม่รู้วิธีการเล่นจะได้เข้าใจ ได้อรรถรสเวลาดูพวกเขาเล่นเกมนี้กันด้วย

SuperM :: M Topia 

ตัวอย่าง "เกมจับคนโกหก"

เกมนี้ทีมงานจะเป็นคนดำเนินเกม เพื่อให้หนุ่ม ๆ SuperM ได้ร่วมสนุกกันทุกคน หัวข้อที่ถูกกำหนดคือ "เพลง" ทุกคนต้องทายชื่อเพลงให้ได้ โจทย์แรกที่ทีมงานตั้งก็คือ "เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเพลงนี้" และบอกให้รู้ว่า "คนโกหกในเกมมี 2 คน"

แบคฮยอน ลุกขึ้นมาเป็นคนแรก เขาทำท่าทางเกี่ยวกับเพลง

SuperM :: M Topia  แทยง หมุนข้อมือ

SuperM :: M Topia ไค ลุกขึ้นยืนไขว้หลัง แล้วเดินมาดูนิ้ว แทยง

SuperM :: M Topia แทมิน ยืนขึ้น ยกมือ แล้วเตะเท้าไปข้างหน้า

SuperM :: M Topia มาร์ค ก้มลง แล้วจับที่ต้นคอ

SuperM :: M Topia SuperM :: M Topia จากท่าทีของทุกคน มาดูคำตอบกันก่อนดีกว่า... คำตอบสำหรับเกมนี้ก็คือเพลง "Jopping" ซึ่งท่าจับต้นคอของ มาร์ค ก็เป็นหนึ่งในท่าเต้นของเพลงนี้นั่นเอง ซึ่งคนที่รู้คำตอบก็แซว มาร์ค ว่าใบ้ท่าที่ชัดเกินไป

Advertisement

Advertisement

SuperM :: M Topia 

คนต่อมาคือ เตนล์ เขาส่งมือให้คนข้าง ๆ จับ

SuperM :: M Topia ไค ที่นั่งสังเกตอยู่บอกทันทีว่า คนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ มาร์ค ดูน่าสงสัย ซึ่งคนข้าง ๆ ก็คือ เตนล์ กับ แทมิน แต่ ๆ ๆ ๆ ในกรณีนี้ คนที่อาจจะเป็นโจรก็อาจจะเป็น ไค ก็ได้ เขาอาจจะแค่เบี่ยงเบนความสนใจ ซึ่งแต่ละคนต้องคอยสังเกตุพฤติกรรมของแต่ละคนว่าน่าเชื่อถือแค่ไหน ใครเป็นโจรก็ต้องทำตัวให้เนียนเหมือนไม่ใช่โจรมากที่สุด ^^

SuperM :: M Topia 

แทยง ไม่แน่ใจว่า เตนล์ กับ แทมิน จะเป็นโจร เพราะทำท่าเต้นของเพลงนี้ถูกต้อง ขณะที่ทุกคนกำลังพยายามจับโจรกันเต็มที่ ทีมงานก็บอกโจทย์ที่ 2 คือ "อธิบายเพลงนี้ด้วยคำ 3 คำ"

SuperM :: M Topia แทยง ใช้คำว่า "อารีน่า" ความหมายก็คือ สนามกีฬาวงกลม ซึ่งเป็นฉากหลังในมิวสิควิดีโอเพลง Jopping ไค ใช้คำว่า "หินก้อนกรวด" แทมิน ใช้คำว่า "เปียโน" ทำให้ทุกคนเริ่มสงสัยว่าเขาเป็นโจร เพราะเปียโนไม่ได้ใช้ในเพลงนี้ เตนล์ ร้องออกมาว่า "ปิ้ว ปิ้ว ปิ้ว ปิ้ว ปิ้ว" ทำให้ถูกสงสัยขึ้นมาอีก เพราะใช้ 5 คำ แต่ ๆ ๆ ๆ ลูคัส กลับโพล่งออกมาว่า "ผมไม่รู้ครับ" เป็นการจับโจรคนแรกได้อย่างง่าย ๆ เลย เพราะ ลูคัส ยอมแพ้เสียเอง เพราะเท่ากับว่า ท่าที และคำใบ้ ที่ทุกคนแสดงออกมา ลูคัส ไม่สามารถเดาได้เลยว่าเป็นคำว่าอะไร เขาจึงแพ้ไปเป็นคนแรก

Advertisement

Advertisement

SuperM :: M Topia 

SuperM :: M Topia เมื่อจับโจรได้แล้ว 1 คน คนที่น่าสงสัยอีก 2 คนคือ เตนล์ กับ แทมิน จึงกลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง เตนล์ นั้นนิ่งมาก จึงทำให้ทุกคนยิ่งสงสัย เมื่อมีการจับโจรรอบ 2 เตนล์ จึงถูกเลือก แต่ ๆ ๆ ๆ เตนล์ กลับบอกว่า "ผมไม่ใช่โจร" จังหวะนั้น แบคฮยอน โพล่งขึ้นมาว่าถ้างั้นต้องเป็น แทมิน แต่ แทมิน กลับย้อนกลับว่า แบคฮยอน นั้นร้อนตัวมาก คนที่เป็นโจรน่าจะเป็นเขามากกว่า แบคฮยอน พยายามบอกว่าไม่ใช่เขา ซึ่งยิ่งทำให้ทุกคนสงสัยว่าเขาเป็นโจร และเมื่อถึงเวลาโหวต ทุกคนสรุปว่า แบคฮยอน เป็นโจร !

SuperM :: M Topia SuperM :: M Topia แต่แล้ว แบคฮยอน ก็เฉลยว่าเขาไม่ใช่โจร พร้อม ๆ กับที่ แทมิน ลุกขึ้นมาเต้นด้วยความดีใจที่สามารถหลอกทุกคนได้สำเร็จ เพราะว่าเขาเป็นโจร ทำให้ แทมิน ชนะไปในที่สุด ท่ามกลางความแปลกใจของทุกคน นึกไม่ถึงว่า แทมิน จะโกหกเก่งมาก ซึ่ง แทมิน ก็เฉลยว่า เท่าที่เขาสังเกตท่าทีของทุกคน ทำให้เขานึกถึงเพลง Jopping ขึ้นมา จึงเล่นไปตามนั้น แต่ท่าลุกขึ้นมายืนแล้วยกมือ เป็นท่าที่เขามั่วขึ้นมา ซึ่งเขาก็สารภาพว่ารู้สึกเหนื่อยมากที่ต้องแสดงละคร แต่ทุกคนก็สรุปว่าเขาไหวพริบดีมาก ๆ จึงเดาได้ถูกทาง เหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะ

SuperM :: M Topia ชัยชนะของเกมนี้ ทำให้ แทมิน มีสิทธิ์ที่จะนอนบนรถบ้านคนเดียว และจับคู่ให้คนอื่น ๆ ซึ่งก็คือ ไค นอนกับ ลูคัส, แบคฮยอน นอนกับ แทยง และ เตนล์ นอนกับ มาร์ค

SuperM :: M Topia เช้าวันที่ 2 ขณะที่สมาชิก SuperM ยังคงหลับกันอย่างมีความสุข แทยง กับ มาร์ค ตื่นก่อน เพื่อจะช่วยกันทำอาหารเช้า ตามที่นัดกันไว้ก่อนนอน

SuperM :: M Topia 

อาหารเช้าที่ แทมิน ตั้งใจจะทำก็คือ ข้าวยำซีอิ้ว ซุบไข่ ผัดกิมจิ และ เต้าหู้ทอด เริ่มต้นของการทำอาหารมื้อนื้คือการต้มน้ำ เตรียมทำน้ำซุบก่อน มาร์ค ทำหน้าที่ผู้ช่วยอย่างแข็งขันแถมมีลีลาเต้นโชว์ไปด้วย ระหว่างต้มน้ำซุป ก็ทำเมนูเต้าหู้ทอดไปด้วย ทำไปฮัมเพลงไปโยกไปทั้งสองคน เป็นบรรยากาศดี ๆ เต้าหู้ทอดสูตร แทยง เริ่มจากนำเต้าหู้ชิ้นใหญ่มาหั่น ๆ ๆ ๆ  แล้ว มาร์คทำหน้าที่ ทอด ๆ ๆ ๆ ด้วยความตั้งใจ ไม่พลิกบ่อยเพราะเดี๋ยวเต้าหู้จะแตก และเมื่อเต้าหู้เหลืองได้ที่ แทยง ก็เหยาะเกลือสมุนไพรลงไป ตามด้วยพริกไทยดำ ซึ่งถ้าจะให้อร่อย ต้องใส่เยอะ ๆ และภาพที่ออกมาก็สเต็กเต้าหู้ดี ๆ นี่เอง น่ากินสุด ๆ

SuperM :: M Topia SuperM :: M Topia SuperM :: M Topia การจัดเตรียมอาหารเช้าเป็นไปอยางต่อเนื่อง เริ่มจากดาวไข่ เกลี่ย ๆ ให้ไข่แดงแตก เมื่อสุกแล้วใส่เกลือและพริกไทยปรุงรส แล้วตักขึ้นพักไว้ เตรียมสำหรับทำ "ข้าวยำซีอิ้วใส่ไข่" สูตร เชฟยง วิธีทำคือ นำซีอิ้วตวงใส่ช้อน ใส่ลงไปในข้าวสุก ด้วยการกะดูความเหมาะสม ตามด้วยน้ำมันงา เนย เกลือ พริกไทย นำไข่ดาวที่วางพักไว้มาใส่ จากนั้นคลุกเคล้าทุกอย่างเข้าด้วยกัน ชิมรสตามชอบ มาร์ค ถึงกับบอกว่ากลิ่นหอมยั่วน้ำลายมากกก^^

SuperM :: M Topia 

และแล้วอาหารมื้อเช้าก็เสร็จสมบูรณ์ น่ากินจริง ๆ เล้ยยย :)

SuperM :: M Topia SuperM :: M Topia สำหรับ Ep.6 เราทิ้งไว้ที่ภาพหนุ่ม ๆ อิ่มหนำสำราญ เตรียมพร้อมที่จะไปปฏิบัติภารกิจต่อไป ซึ่งบอกเลยว่าเป็นภารกิจที่สะเทือนขวัญมาก ๆ ๆ ๆ แล้วพบกันใน Ep.7 นะคะทุกคน^^

SuperM :: M Topia 

อย่าพลาดติดตามทุกเรื่องราวของ สมาชิกวง NCT ทั้ง 23 คน WayV และ วง SuperM ทั้งวง  By ฉันท์ชมา :)

1.เตรียมตัวออกทริปกับ NCT Dream :: NCT Life "DREAM in Wonderland"

2.ความน่ารักของ "NCT DREAM" ใน "NCT LIFE : DREAM in Wonderland"

3.รีวิว :: "แจมิน" กับครั้งแรกใน "NCT LIFE - Dreamies in Wonderland"

4.รีวิว :: NCT LIFE - Dreamies in Wonderland Ep.1 เปิดฉากความสนุกของเหล่าน้องดรีม^^

5.รีวิว :: NCT LIFE - Dreamies in Wonderland Ep.2

6.รายการเรียลลิตี้ "NCT LIFE - Dreamies in Wonderland Ep.3"

7.รีวิว :: NCT LIFE - Dreamies in Wonderland Ep.4

8.รวมช็อตประทับใจใน NCT LIFE ตลอด 9 ซีซั่น

9."เจโน่" หนุ่มน้อยตาสระอิ แห่งวง "NCT Dream"

10. รีวิว :: NCT LIFE DREAM in Wonderland Ep.5 ใครหัวเราะดังที่สุด ?

11.เรียลวาไรตี้แรกในเกาหลีของ WayV :: WayVision EP.1

12.WayV :: WayVision EP.2 ความสนุกของ "ช่องคุน กิจกรรมกลางอากาศ"

13.สนุกกับ "SuperM" ในรายการ "M Topia" เรียลลิตี้ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณหัวใจพองโต ทาง TrueID

14."SuperM" ในรายการ "M Topia Ep.2" เรียลลิตี้ท่องเที่ยวที่สนุกและมีความสุข สุด ๆ

15.WayV :: WayVision EP.3 ช่องกิจกรรมกลางอากาศด่านที่ 2 ของ "คุน" ตื่นเต้นไปกับ "Zipline"

16.WayV :: WayVision EP.4 สนุกกับ "ล่องแก่ง" ช่องกิจกรรมกลางน้ำ ของ "หยางหยาง"

17.เรียลลิตี้ท่องเที่ยว "SuperM" โต้คลื่นไปกับเวคบอร์ด "M Topia Ep.3"

18.เรียลลิตี้ท่องเที่ยว SuperM "M Topia Ep.4" โต้คลื่นไปกับ เวคบอร์ด และ บานาน่าโบ้ท

19.WayV :: WayVision EP.5 "เซียวจวิ้น" ชวนทุกคนมาสนุกกับกิจกรรมในร่ม สุดฮา :)

20.WayV :: WayVision EP.6 เกมโชว์พลังแขน "หนีจากบ่อบอล" ใครจะรอด ใครจะร่วง มาลุ้นกัน!!

21. SuperM :: เรียลลิตี้ท่องเที่ยว "M Topia Ep.5" แทมเรซ่า โชว์สกิลภารกิจเทเลพอร์ต

22.รีวิว 7 ซีนความหล่อของหนุ่ม ๆ WayV บนเรือยอร์ช ใน "WayVision"

23.รีวิว 10 ความน่ารักของ "KAI SuperM" ใน "MTopia" ที่จะทำให้ทุกคนยิ้ม ๆ ๆ ๆ :)


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

TrueIDSuperM

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์