เพลง

SuperShow คอนเสิร์ต Super Junior (ซูเปอร์จูเนียร์) ที่แสนจะคิดถึง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SuperShow คอนเสิร์ต Super Junior (ซูเปอร์จูเนียร์) ที่แสนจะคิดถึง

วันนี้นักเขียนจะมาเล่าความประทับใจในคอนเสิร์ต SuperShow ของ Super Junior ที่นักเขียนได้มีโอกาสไปดูคอนเสิร์ต SuperShow ตั้งแต่ SuperShow 2,4,5,6,7 และ 8 การแสดงทุกรอบนักเขียนดูทุกโชว์เลือกไม่ได้จริง ๆ ค่ะว่าชอบ SuperShow อันไหนมากที่สุด เพราะทุกโชว์มีเรื่องราวที่แตกต่างออกไป แต่ถ้าจะให้เลือกแบบจริง ๆ ก็จะเป็น SuperShow 2 ค่ะ เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของการได้ไปดูคอนเสิร์ต ทำให้รู้สึกรักและชื่นชอบ SJ มากยิ่งขึ้นจนไม่สามารถพลาดในการเข้าไปดูคอนเสิร์ต SuperShow ในครั้งต่อไปได้ค่ะ อยากชวนทุกคนไปดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าการหัวเราะ และกรี๊ดจนเสียงแหบจนต้องยาแก้เจ็บติดไปด้วย วันนี้เลยอยากจะมาแชร์ความประทับใจและอยากให้มีคอนเสิร์ตขึ้นอีกครั้ง

superjuniorsuperjuniorsuperjunior

1. รูปแบบการออกแบบเวทีที่แตกต่างของคอนเสิร์ตSuperShow

เป็นส่วนหนึ่งที่นักเขียนชอบมาก ๆ เลยค่ะ เพราะในแต่ละการแสดงโชว์ของ SuperShow 1-8 จะมีรูปแบบเวทีไม่เหมือนกัน แต่ที่สำคัญในทุกเวทีจะมีความใกล้ชิดกับELF มากยิ่งขึ้น ทั้งการสร้างเวทีให้ชิดกับที่นั่ง หรือการขึ้นกระเช่าเครนเพื่อให้ ELF ที่อยู่บนยอดดอยได้เห็นSJ มากยิ่งขึ้น อย่างในครั้งล่าสุด SuperShowe 8 มีรูปแบบเวทีเป็นเลข 8 และมีเวทีด้านหน้าที่ยื่นออกมากั้นระหว่างแฟนคลับกับSJ ทำให้ได้ใกล้ชิดกันมาก ๆ นอกจากนี้นักเขียนยังชอบรูปแบบที่อยู่บนเวทีด้วยนั้นการกล่องมาใช้ในการแสดงโชว์ด้วย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แปลกใหม่อะไร แต่รูปแบบการโชว์ที่อยู่ในกล่องนั้นทำให้นักเขียนประทับค่ะ ไม่ว่าการจัดแสง การเล่นของแสงกับเพลง การขยับขึ้นลงของกล่องตามจังหวะของเพลง ทำให้โชว์มีความสวยงาม ตระการตา แบบดูยิ่งใหญ่สมกับความเป็น KING ของวงการ KPOP จริง ๆ ค่ะ ดูได้จากคลิปตัวอย่างนะคะ แค่ในคลิปก็กรี๊ดกันเจ็บคอแล้วค่ะ ไม่ต้องพูดถึงในวันที่มีคอนเสิร์ตนะคะ เสียงหายไปเลยค่ะ ออกจากคอนเสิร์ตมาคือเสียงหมดแล้วค่ะ

Advertisement

Advertisement

2. การใช้อุปกรณ์อย่างแท่งไฟ

ในการแสดงโชว์ SuperShow 8 ได้มีการลงทะเบียนแท่งไฟเพื่อใช้ในการเปลี่ยนไฟในคอนเสิร์ตซึ่งนักเขียนชอบมาก ๆ เลยค่ะ มันเหมือนว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในโชว์ของ SuperShow ด้วย ทำให้สนุกและตื่นตาตื่นใจมาก ๆ และตัวของแท่งไฟก็จะเปลี่ยนสีตามเพลง กระพริบตามเพลง หรือปิดแท่งไฟเพื่อแปลเป็นโชว์อักษรหรือข้อความ นักเขียนรู้สึกชอบตรงนี้ ประทับใจสุด ๆ อย่างในตอนเริ่มเปิดคอนจะใช้เพลง Super man ซึ่งเป็นเพลงที่จังหวะหนัก และในจังหวะคือแท่งไฟจะเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ บางครั้งก็แปลงเป็นข้อความ และบนจอหลักโชว์รูปเวทีที่เป็นเลข 8 และค่อยหมุนขยับ ๆ ทำให้เพลงนี้มีความสวยงามและเป็นที่จดจำสำหรับ EFL หลาย  ๆ คนเลยละค่าาา ยิ่งช่วงที่บนจอหลักโชว์รูปแท่งไฟจาก ELF เป็นอะไรแบบสวย ๆ มากแบบทุกที่นั่งมีแต่แสงสีฟ้าน้ำเงิน เหมือนลูกคลื่นทะเลสีน้ำเงินค่ะ อยากให้ถึง Super Show9 เร็ว ๆ นะคะ อยากไปซึมซับบรรยายแบบนี้อีกค่ะsuperjunior

Advertisement

Advertisement

superjunior

3. รูปแบบการแสดงโชว์ที่สร้างความประทับใจ

นักเขียนประทับใจใน SuperShow 4 ที่มีการทำเป็นเวทีน้ำพุกลางคอนเสิร์ตเลย เป็นโชว์ที่นักเขียนและแฟนคลับหลาย ๆ ท่านไม่ได้คาดคิดเลยว่าจะมีการใช้เวทีน้ำพุในคอนเสิร์ตด้วย แอบคิดว่าไฟจะช็อตSJไหม แต่พอได้เห็นจริง ๆ คือ เวทีจะเลื่อนไปในตำแหน่งที่น้ำพุอยู่ อย่างในช่วงเริ่มต้นของโชว์ที่เป็นเพลง Super man เป็นเพลงสร้างอารมณ์ให้ฮึกเหิมมาก ๆ SJ จะยืนเรียงกันที่หน้าเวทีหลัก จากนั้นก็เดินมาที่เวทีกลางที่เลื่อนได้ แล้วเวทีก็ยกตัวสูงขึ้นเมื่อถึงท่อนเพลงร้องว่า "The last man standing" น้ำพุก็พุ่งขึ้น ตามจังหวะของเพลง ชอบมาก กรี๊ดสุดเสียงจนเสียงแหบกันไปเลย ทุกอย่างมันยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา เป็นการเปิดโชว์ได้สมกับความเป็น Super Junior มาก ๆ superjunior

4. ช่วงพูดคุยกับแฟนคลับ

อันนี้เป็นอีกช่วงที่นักเขียนชอบมาก ๆ เหมือนกันค่ะ เพราะทุกครั้งที่ SJ มาไทยก็จะได้รับคำพูดภาษาไทยใหม่ ๆ กลับไปทุกครั้ง อย่างเช่น จั๊กจี้ ไม่ต้องพูด รักนะเด็กโง่ ช่วยดูแลหัวใจผมด้วยนะครับ เชื่อใจเราใช่ไหม แล้วอย่างในคอนเสิร์ต SuperShow 8 มีเขียนเป็นโพยแล้วก็อ่านเป็นภาษาไทยให้ ELF ฟังด้วย อย่างคยูฮยอนจะพูดว่า "ELF ไทย ไม่ได้เจอกันนาน สบายดีไหม คิดถึงผมไหม ผมก็คิดถึง ทุกคนรู้ใช่ไหมครับว่าผมไม่ได้มาประเทศไทยนาน ผมรู้สึกเสียใจมากที่ไม่ได้มาเจอทุก ๆ คน วันนี้เรามาสนุกให้เต็มที่นะครับ" เป็นอะไรที่ปลื้ม ยิ้มตามแก้มแตก และที่ชอบมากคือการล้อคำพูดของล่ามที่แปล แบบพยายามจะพูดตาม คือเป็นอะไรดูชุลมุนและวุ่นวาย แต่นักเขียนที่อยู่ในคอนเสิร์ตตอนนี้หัวเราะไม่หยุดเลยนะคะ สนุกมาก ๆ ทั้งฮา ทั้งเอ็นดู ยิ้มแก้มแตกแล้ว  เป็นความสุขที่แบบอธิบายไม่ถูกเลยค่ะ มันอบอวนอยู่ในหัวใจ ในความทรงจำ พูดแล้วก็คิดถึงนะคะ อยากมาเจอเร็ว ๆ อยากได้หัวเราะแบบนี้อีก

Advertisement

Advertisement

5. ช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต

นักเขียนชอบบรรยากาศในตอนสุดท้ายมันทั้งสุขและเศร้าในเวลาเดียวกัน ในเวลา 3 ชั่วโมงที่ได้หัวเราะ ร้องไห้ ตะโกนเสียงดัง ร้องเพลงและสนุกไปกับโชว์ที่ในตอนนี้กำลังจะหมดเวลาแล้วเหรอ ทำไหมช่างผ่านไปเร็วแบบนี้ เป็นช่วงเวลาที่ไม่อยากจะแยกจากกันเลย รู้สึกอยากจะให้เวลาเหล่านั้นหยุดอยู่กับที่ หรือวนกลับในตอนที่คอนเริ่มอีกครั้งได้ไหม นี้เป็นช่วงเวลานักเขียนมักจะร้องไห้ออกมาบ่อย ๆ เพราะไม่อยากให้จบเลย อยากจะเก็บช่วงเวลาเหล่านี้ เก็บบรรยากาศ เก็บทุกความทรงจำที่เกิดขึ้นระหว่าง SJ และ ELF ที่เกิดขึ้น เป็นช่วงเวลาที่นักเขียนได้รับความสุขกลับมา นักเขียนไม่รู้สึกเสียค่าบัตรเลยค่ะ เพราะความสุขที่รับ มันมากกว่าค่าบัตรที่เสียไปอีกค่ะ และอีกหนึ่งสิ่งที่นักเขียนมักจะเก็บกลับมาด้วยคือกระดาษโปรเจกต์ที่ให้ SJ ในคอนเสิร์ต เพื่อเก็บเป็นที่ระลึกของการได้ไปคอนเสิร์ตในแต่ละครั้งนั้นด้วยค่ะ เพราะทุกโปรเจกต์นั้นถูกเหมือนกับการได้แสดงความขอบคุณที่ SJ ทำให้กับ ELF superjunior


superjunior แต่ในสถานะการโควิด หากยังสามารถจัดคอนเสิร์ตSuperShow ได้อยู่ นักเขียนว่าทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน และที่นั่งจะต้องมีฉากกั้นระหว่างที่นั่ง สำหรับการลงหลุม อาจจะต้องจัดเป็นที่นั่งแบบที่สโลปจัดเป็นลำดับ และมีฉากกั้นระหว่างที่นั่ง และฉากกั้นระหว่างหน้าเวที และก่อนเข้าคอนเสิร์ตทุกคนต้องมีการวัดไข้ หรือมีผลการตรวจโควิดอย่างน้อย 1 วัน จึงจะสามารถเข้าไปดูคอนเสิร์ตได้ ซึ่งอาจจะดูยุ่งยากแต่เพื่อความปลอดภัยของทุกคนเราก็ควรจะทำตาม แต่ถึงอย่างไร SJ ก็ได้มีคอนเสิร์ตในรูปแบบของออนไลน์ให้ได้ดูกันไปแล้ว ถึงแม้ว่าความสนุกอาจจะไม่เท่าคอนเสิร์ตจริง ๆ แต่ก็พอช่วยให้ ELF ได้หายคิดถึงกันบ้างค่ะ อย่างไรนักเขียนก็ยังรอการกลับมาของการจัดคอนเสิร์ตจริง ๆ อยู่นะคะ


เครดิตรูปภาพปก จาก Twitter @SJofficialภาพที่1

เครดิตรูปภาพประกอบ จาก นักเขียน ภาพที่1-3 และ ภาพที่8

จาก VDO ไฮไลท์คอนเสิร์ต SUPER JUNIOR SUPER SHOW 8 (For Press) / TrueIDภาพที่4-5

จาก superjunior13duangjaiภาพที่6

จาก Twitter @SJofficialภาพที่7

เครดิต VDO ประกอบ TrueID

1. VDO ไฮไลท์คอนเสิร์ต SUPER JUNIOR SUPER SHOW 8 (For Press) / TrueID

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หมีเขียน26
หมีเขียน26
อ่านบทความอื่นจาก หมีเขียน26

เน้นรีวิว ซีรีส์เกาหลี จีน นะคะ ใครติดตามกดไว้ได้นะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์