ไลฟ์แฮ็ก

Tips เตรียมตัวสัมภาษณ์งานอย่างไรให้ง่าย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Tips เตรียมตัวสัมภาษณ์งานอย่างไรให้ง่าย

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะมาแน่ะนำ เคล็ดลับให้เพื่อนๆ ที่กำลังจะไปสัมภาษณ์งานกันนะครับ บอกก่อนเลยสมัยนี้การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสัมภาษณ์งาน เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก และเราควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในเรื่องนี้ เพราะว่าจะหางานได้มันก็ค่อยข้างยากอยู่ และ ต้องใช้ความตั้งใจมากๆ กว่าจะได้งานที่ต้องการ หรือที่เราถนัด และวันนี้ผมก็มีเคล็ดลับมาแน่ะนำให้เพื่อนๆ กันครับ ไปดูกันเลย

ก่อนวันสัมภาษณ์งาน

ภาพประกอบ

  • เช็คข้อมูลด้านการเดินทางก่อนเลยนะครับ อันดับแรก ว่าที่ตั้งบริษัท ที่เราจะไปสัมภาษณ์งาน อยู่ตรงไหนยังไง และคอนเฟิร์มเวลาที่นัดสัมภาษณ์ ให้ชัดเจน ข้อนี้สำคัญนะครับ หากผิดพลาดอาจทำให้เราเสียโอกาสได้เลยนะครับ
  • เช็คข้อของมูลบริษัทที่เรากำลังจะไปสัมภาษณ์ ว่าบริษัทนี้ทำงานเกี่ยวกับอะไรยังไง บริษัทนี้ผลิตอะไรเป็นหลัก ทำงานด้านไหน หาพอคราวๆพอนะครับ เผื่อเขาถามเราก็จะตอบได้ง่ายๆ นั่นเองครับ
  • เตรียมตัว และฝึกซ้อมการตอบคำถามสัมภาษณ์งานให้สามารถตอบได้อย่างมั่นใจ อาจจะไปฝึกซ้อมกับเพื่อนข้างๆตัว ก็ได้ครับ ให้เขาช่วยฟังเราน่อย ว่าสิ่งที่เราพูดเป็นไงบ้าง หรือต้องแก้ตรงไหนบ้าง
  • เอกสารการสมัครงาน เช่น สำเนาเรซูเม่เอกสารที่สร้างขึ้นโดยบุคคลหนึ่ง เพื่อนำเสนอประวัติส่วนบุคคลทางด้านการทำงาน รูปถ่าย สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ตัวอย่างผลงาน ใบรับรองผลการศึกษา ข้อนี้ก็ห้ามลืมนะครับ
  • การแต่งกาย แต่งการให้เรียบร้อย ให้เหมาะสมกับตำแหน่งงาน

Advertisement

Advertisement

วันสัมภาษณ์งาน

ภาพประกอบ

  • สำรวมกิริยาท่าทาง รักษาภาพลักษณ์ บุคลิกภาพ ทำตัวให้เหมาะสม
  • นำเสนอตัวเองให้ผู้สัมภาษณ์รู้จักและสนใจเรามากขึ้น
  • รวบรวมคำตอบให้ดีและตอบด้วยความั่นใจ ให้มากที่สุด เผื่อเขาให้เขามองว่าเรามีไหวพริบดี
  • กล่าวทักทายเพื่อนร่วมงาน อย่างเป็นมิตร

ทักทายภาพประกอบเป็นไงกันบ้างครับเพื่อนๆ ผมเชื่อว่าถ้าเพื่อนๆคนไหนได้เข้ามาอ่านบทความนี้ผมหวังงว่าคงจะได้รับความรู้ดีดี จากบทความนี้ เพื่อได้นำไปใช้ในชีวิต ได้อย่างถูกต้อง และมีความเข้าใจในการที่จะเลือกตอบคำถาม ในการสัมภาษณ์งานได้เป็นอย่างดี และสุดท้ายนี้ผมก็มีเคล็ดลับประมาณนี้เท่านี้นะครับ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่จะไปสัมภาษณ์งาน ก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันดูนะครับ ขอให้พื่อนๆ ที่จะได้งานใหม่ โชคดีครับผม (เริ่มต้นงานใหม่ไม่ได้แย่เสมอไปนะครับ)


ภาพปกโดย : นักเขียน2542

ภาพประกอบโดย : นักเขียน2542

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
2542
2542
อ่านบทความอื่นจาก 2542

ชีวิตมันสั้น ทุกอย่างต้องชัดเจน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์