เพลง

TREASURE คัมแบ็คเพลงใหม่ JIKJIN เปิดตัวมินิอัลบั้ม THE SECOND STEP : Chapter One ที่สมการรอคอย!🚗🏁

847
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TREASURE คัมแบ็คเพลงใหม่ JIKJIN เปิดตัวมินิอัลบั้ม THE SECOND STEP : Chapter One ที่สมการรอคอย!🚗🏁

TREASURE (เทรเชอร์) วงบอยแบนด์สุดฮอตจาก YG Entertainment ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ "JIKJIN" ซึ่งเป็นเพลงไตเติลจากมินิอัลบั้มแรก "THE SECOND STEP: Chapter One" ออกมาให้ได้รับชมรับฟังกันแล้วในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากมีการปล่อยคลิปโปรโมทออกมาอย่างต่อเนื่อง ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่าการรอคอย เพราะ MV เพลงนี้เต็มไปด้วยความเท่ ของทั้ง 12 หนุ่ม ฮยอนซอก, จีฮุน, จุนกยู, โยชิ, มาชิโฮะ, แจฮยอก, อาซาฮิ, เยดัม, โดยอง, ฮารูโตะ, จองอู และจองฮวาน วันนี้เราเลยอยากจะถือโอกาสชวนเพื่อน ๆ มารีวิวเพลงนี้ผ่าน "TREASURE คัมแบ็คเพลงใหม่ JIKJIN เปิดตัวมินิอัลบั้ม THE SECOND STEP : Chapter One ที่สมการรอคอย!🚗🏁" กันค่ะ ว่าเพลง JIKJIN ของน้องสมบัติในการกลับมาครั้งนี้จะเป็นอย่างไร หากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วก็มารับชมความหล่อ! ความเท่! ความปัง! พร้อมกันเล้ยยย!💎✨

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลงและแนวเพลง JIKJIN - TREASURE

สำหรับเพลง JIKJIN ถือเป็นการคัมแบ็กในรอบหนึ่งปีเต็มของหนุ่ม ๆ วง TREASURE หลังจากปล่อยเพลง "MY TREASURE" ตั้งแต่เมื่อต้นปี 2021 ซึ่งเหล่าทึเม (ชื่อเรียกแฟนคลับวงเทรเชอร์) ก็เฝ้านับวันรอคอยซิงเกิลใหม่มาโดยตลอด น้อง ๆ เทรเชอร์แต่งเพลงและมีส่วนร่วมในอัลบั้มเยอะมาก ร่วมกับโปรดิวเซอร์ฝีมือดีมากมาย คัมแบ็ครอบนี้คือดี!!!🔥 ทั้งเพลงในอัลบั้ม ท่าเต้น ภาพและความหล่อของหนุ่ม ๆ ทั้ง 12 คน ❤️ ก่อนอื่นเรามาพูดกันถึงแนวเพลงและเนื้อเพลงของ JIKJIN กันก่อนเลย โดยในเพลงนี้นั้นจะเป็นเพลงแนวฮิปฮ็อป ผสมกับ EDM🤙🏻 บีทดีหนักแน่น แดนซ์มันส์ !😎⭐️ บอกเลยว่าแค่ฟังเพลงแบบไม่มี Music Video ก็คือสนุกแดนซ์ตามกันทั้งเพลงเลยละค่ะ ขอบอกเลยว่าเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มในการคัมแบ็คแบบปัง ๆ ของเทรเชอร์ที่ดีงาม สมกับการรอคอยมาก ฟังติดใจติดหูตั้งแต่ครั้งแรก ภูมิใจในตัวน้องสมบัติที่สุด เก่งมาก ๆ เลย🥺💘🤏🏻

Advertisement

Advertisement

‘직진 (JIKJIN)’ TITLE POSTER

ความหมายของเพลง JIKJIN บอกเลยว่าเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มใหม่ที่คลั่งรักมากกกกกก❤️‍🔥 ชื่อเพลง 직진 (JIKJIN) เป็นภาษาเกาหลี หมายถึง ตรงไปข้างหน้า (straight) โดยในเพลงนี้จะพูดเกี่ยวกับเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่มีความคลั่งรักผู้หญิงคนหนึ่งมาก ๆ คิดถึงตลอดเวลา และยิ่งตกหลุมรักมากขึ้นทุกวัน "ผมอยากจะตรงดิ่งไปหาเธอ" ยอมรับเลยว่าเมื่อรู้ความหมายนี่ความเขินคูณสิบไปเลยละค่ะ ดีต่อใจที่สุดเลย ขอสวมบทเป็นคนที่น้องสมบัติคลั่งรักแปป ฮ่า ๆ 🥺👋🏻

ซึ่งท่อนที่เราชอบมาก ๆ ในเพลง JIKJIN นั้นคือท่อนนี้ก่อนท่อนฮุคที่ร้องว่า "You're the one, 기다려왔어 바라볼수록 아름다워 You're the sun, 가릴 수 없어 두 눈이 멀어도" แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า "เพราะคุณคือคนที่ผมเฝ้ารอ ยิ่งมองเธอกลับยิ่งสวย เธอคือดวงตะวัน ฉันไม่อาจจะหลบซ่อนได้ แม้ว่าตาทั้ง 2 ข้างจะบอดก็ตาม" เจอท่อนนี้ไปคือรู้สึกสวยมาก เมโลดี้เป็นฟีลแบบดึงอารมณ์ ฟังแล้วลื่นหูแถมติดหูสุด ๆ ไปเลยละค่ะ😉 แล้วมาต่อด้วย นอเอเกโร จิ๊กจิ๋นนน ฮู้ววตึดตึ้ดตึ๊ด "너에게로 직진 Hoo-ooh-ooh-ooh-ooh"ที่เป็นท่อนฮุคของเพลง แปลได้ว่า "ผมจะพุ่งตรงไปหาเธอ" กรี๊ดดดดดดดชอบมาก อารมณ์เหมือนกับว่าฉันอยากจะไปหาเธอเดี๋ยวนี้เลย เป็นเพลงที่เท่แล้วก็ฟินมาก ๆ เลยละค่ะเพื่อน ๆ สปอยขนาดนี้แล้วรีบไปฟังกันด่วนเลย!😜🤟🏻

Advertisement

Advertisement

Music Video เพลง JIKJIN - TREASURE

ในส่วน 'การแสดงใน MV และฉาก' ของเพลง JIKJIN ต้องบอกเลยว่าดีงามมากกกกก มีข้อมูลว่า YG ได้ทุ่มทุนในการผลิตมิวสิกวิดีโอกว่า 500 ล้านวอน! เรียกว่าใน MV เพลง JIKJIN ทั้งเพลง ท่าเต้น มุมกล้อง การถ่ายทำต่าง ๆ เป็นสไตล์ YG ที่เป็นเอกลักษณ์สุด ๆ 😲 โดยในเพลงจะมีหลากหลายฉาก ทั้งฉาก Dance Performance และซีนแยกของเมมเบอร์แต่ละคน ซึ่งเชื่อมโยงกับการขับรถหรือการออกเดินทาง(ไปหาเธอ) ได้แก่ โกดัง, ร้านซ่อมรถ, ทางเดินหน้าประตูห้อง, บนขบวนรถไฟฟ้า, ที่จอดรถ, เล่นเกมขับรถ เป็นต้น และฉากที่เราชอบมากที่สุดนั้นคือฉากที่...ขับรถ (ให้ไปดูเองว่าใครขับบบ 🤭) เป็นฉากที่ดูแล้วแบบโอ้โหเท่มาก!🤙🏻😎

มาต่อกันที่ 'Dance Performance' เรื่องความสามารถของศิลปิน YG ไม่เคยทำให้ผิดหวัง อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าน้อง ๆ ทุกคน ร้อง แร๊ป และเต้นเก่งมาก ๆ สำหรับเพลง JIKJIN มีการออกแบบท่าเต้นที่มีความแข็งแรงเข้ากับเพลง และมี Movement เปลี่ยนบล็อกกิ้งที่หลากหลายมาก พ้อยท์หลักคือท่าตอนท่อนฮุคที่เราขอตั้งชื่อว่า "ท่าจับพวงมาลัย ใส่เกียร์ เหยียบคันเร่งแล้วเลี้ยวไปหาเธอ"🤩 และอีกฉากที่เราชอบคือ ท่อน Hoo-ooh-ooh-ooh-ooh เป็นท่าขยับคอ ที่ล็อคท่าตามจังหวะบีทเพลงได้หมดเลย เชื่อว่าต้องมีคนที่วนดูหลายรอบเหมือนกัน แล้วเราก็ชอบการออกแบบบล็อกกิ้งที่จัดให้แต่ละคนได้โชว์ในท่อนของตัวเองแบบเด่นมาก ๆ เด่นทุกคน ไม่มีใครโดนกลบ และได้สลับกันเป็นเซนเตอร์ตลอดทั้งเพลง นึกภาพถ้าได้ไปโชว์บนสเตจต้องปังมากแน่นอนค่ะ!⭐️⭐️⭐️👏🏻

อีกพาร์ทที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ เบรกแดนซ์ก่อนจบที่ต้องบอกเลยว่าดีมากกกกก Performance โหดมาก มันส์มากกก ดนตรีได้ฟีลแบบเพลง BANG BANG BANG ของวงรุ่นพี่วายจี มาขนาดนี้แล้วเวทีต้องลุกเป็นไฟ!!!❤️‍🔥 ทำให้เราว้าวได้ตลอดทั้งเพลงจริง ๆ เป็นวงที่จำนวนคนเยอะ แต่สามารถแปรแถวเป็นเส้นตรงที่ตรงเป็นไม้บรรทัดได้ รู้เลยว่าน้อง ๆ ต้องซ้อมกันหนักมาก ๆ แน่นอน เพื่อให้ออกมาดีขนาดนี้ พอได้ดู MV แล้ว หลายคนก็คงอยากเห็นท่าเต้นใน Dance Performance แบบเต็ม ๆ แล้วเหมือนกันใช่ไหมคะว่าจะสุดยอดขนาดไหน น้อง ๆ เต้นเก่งมากเลย🥰💗💗💗

โดยหลังจากที่ปล่อยมิวสิกวิดีโอนี้ออกมานั้น แฟนเพลงทั่วโลกก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี จนทำให้แฮชแท็ก #JIKJIN และ #THESECONDSTEP_CHAPTERONE มาแรงติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 และ 2 ในประเทศไทย!!!⭐️

Thailand trends #1

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ “TREASURE คัมแบ็คเพลงใหม่ JIKJIN เปิดตัวมินิอัลบั้ม THE SECOND STEP : Chapter One ที่สมการรอคอย!🚗🏁” ซึ่งต้องขอยอมรับเลยว่าการคัมแบ็กครั้งนี้นั้นเป็นอะไรที่เกินความคาดหมายมาก! นอกเหนือจาก Music Video แล้ว ทั้งในตัวของเสื้อผ้าหน้าผม ลุคของเมมเบอร์ก็ดูดีไปหมดทุกอย่างเลยละค่ะ >_<  ยังมีเพลงอื่น ๆ>U, DARARI และ IT'S OKAY ขอบอกว่าเพราะทุกเพลง ไม่แพ้เพลงไตเติลเลยละค่ะ💥 หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากติดตามวง TREASURE แล้วละก็สามารถเข้าไปได้ที่ YouTube : TREASURE (트레저) / Instagram : @yg_treasure_official / Twitter : @ygtreasuremaker และ @treasuremembers ได้เลยค่าาา 😉💘🤏🏻 #TREASURE #트레저 #1stMINIALBUM #THESECONDSTEP_CHAPTERONE #직진 #JIKJIN #YG

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย ผู้เขียน

ภาพที่ 2

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย YG FAMILY จาก Twitter

ภาพหน้าปก / ภาพที่ 1

วิดีโอที่ 1 / วิดีโอที่ 2 / วิดีโอที่ 3 / วิดีโอที่ 4

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ต้อยติ่ง
ต้อยติ่ง
อ่านบทความอื่นจาก ต้อยติ่ง

นักเขียนอิสระ เขียนเกี่ยวกับวงการบันเทิงและเพลง #TPOP #KPOP

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์