อื่นๆ

Tuk Tuk ยานพาหนะดีๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่ design!!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 Tuk Tuk ยานพาหนะดีๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่ design!!!

ปี๊น ปี๊น ปี๊น....... เสียงแตร ที่มาเป็นระยะๆ เข้ากับจังหวะของเสียงเครื่องยนต์ที่คล้ายกับจังหวะดนตรี

รถตุ๊กๆ

ยานพาหนะคันเล็กๆขนาดพอดี แต่สามารถจุผู้โดยสารได้เกือบเท่าแท็กซี่!!!!  ที่เรียกว่า "ตุ๊กๆ" แต่ทว่าค่าโดยสารมักจะต่างกันลิบลับ

ด้วยความที่รถตุ๊กๆ เป็นยานพาหนะที่ได้รับการงดเว้นการจำกัดอัตราค่าโดยสาร จึงทำให้ผู้โดยสารถูกเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราเป็นประจำ...

อย่างไรก็ตามในข้อเสียก็ยังมีข้อที่ดีอยู่มากไม่น้อยนั้นก็คือ ระบบเหมาจ่ายตามค่าต่อรองของผู้โดยสาร อันนี้เจอมากับตัวผู้เขียนเลยอยากแชร์ประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆ ที่ยังคงอคติต่อระบบขนส่งนี้อยู่ค่ะ!!!

ก่อนอื่นขอบอกก่อนนะคะ ว่าผู้เขียนเป็นคนต่างจังหวัดค่ะ และได้มีโอกาสไปเที่ยวที่กรุงเทพฯเมื่อไม่นานมานี้เอง พอดีว่าไปกับคุณแฟนที่เป็นชาวต่างชาติค่ะ (ต้องขออภัยด้วยนะคะ ที่ไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ เลยต้องขออนุญาตใช้รูปจากแหล่งอ้างอิงอื่นแทนค่ะ)

Advertisement

Advertisement

รถตุ๊กๆ

อย่างที่บอกค่ะ คุณแฟนของผู้เขียนเองเป็นชาวต่างชาติและเขาเองก็ชื่นชอบการมาเที่ยวประเทศไทยมาก โดยเฉพาะกรุงเทพฯเพราะว่าเขาชื่นชอบการนั่งรถตุ๊กๆมาก เขาชอบที่จะชื่นชมบรรยากาศรอบเมืองกรุงแบบ 360 องศาค่ะ รวมถึงไม่ต้องไปเสียเวลานั่งติดผจญอยู่กับมวลมหารถติดแห่งเมืองกรุงด้วยค่ะ เห็นไหมคะว่าการใช้บริการรถตุ๊กๆก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยนะ เพราะว่ารถตุ๊กๆสามารถที่จะซอกซอนไปได้ ทำให้การสัญจรไวขึ้นแล้วก็ไม่ได้น่ากลัวเท่ากับการนั่งมอเตอร์ไซค์วินด้วยค่ะ👍

แต่ว่าเขาชอบที่จะใช้บริการในตอนกลางคืนมากกว่าค่ะ อันนี้ขอแนะนำเลยนะคะโดยเฉพาะกับชาวต่างชาติที่ต้องการเรียนรู้ถนนหนทางหรืออยากรู้ว่าที่กรุงเทพฯมีสถานที่ลึกลับที่ไหนบ้าง

เข้าเรื่องเลยแล้วกัน  วันนั้นผู้เขียนเกิดอยากจะไปเที่ยวที่สำเพ็ง แต่สำเพ็งเปิดตอนห้าทุ่ม แต่ตอนนั้นเพิ่งจะสี่ทุ่มกว่าๆเองค่ะ เราเลยเรียกใช้บริการเหมารถตุ๊กตุ๊กเพื่อชมบรรยากาศบริเวณนั้นสักครึ่งชั่วโมงค่ะ เมื่อเจรจาต่อรองกันได้แล้วก็โดนไป 300 บาทค่ะ อาจจะดูแพงไปนิดๆนะคะแต่ก็โอนะสำหรับ 30 นาที😂

Advertisement

Advertisement

คนขับรถตุ๊กๆ

แต่ความคุ้มค่ามันอยู่ตรงที่เราโชคดีดันไปเจอกับโชเฟอร์ใจดีเข้าค่ะ นางเลยพาทัวร์รอบบริเวณนั้นรวมถึงบรรยากาศบนถนนสีลมตอนกลางคืนด้วย และที่สำคัญคุณพี่โชเฟอร์ยังพยายามอธิบายให้คุณแฟนของเราฟังเป็นภาษาอังกฤษด้วยค่ะ เช่นสถานที่แห่งนี้คืออะไร เวลาไหนที่เราจะไปใช้บริการได้บ้าง ถ้าจะมาจะเดินทางมายังไงได้บ้างหรือเดินมาได้ไหม อะไรประมาณนี้ค่ะ (แหมโชเฟอร์น่ารัก น้ำใจงามมากจริงๆค่ะ)

แล้วอีกหนึ่งสิ่งประทับใจนั่นก็คือ พอดีว่าวันพรุ่งนี้พวกเราอยากไปกินสเต็กที่ร้านนึง เป็นร้านที่คุณแฟนเคยมาทานตอนที่มาเมืองไทยค่ะ แต่ว่าตอนนี้เขาลืมไปแล้วว่าอยู่ตรงไหนเราเองก็ไม่รู้ว่าจะไปยังไง เลยลองถามพี่โชเฟอร์ดู พอเอ่ยถามแค่นั้นแหละค่ะ คุณพี่โชเฟอร์ของเราก็รีบบึ่งพาเราไปที่นั่นเลยค่ะ ทั้งๆที่เราบอกว่าแล้วนะคะว่าจะไปวันพรุ่งนี้ แต่นางก็ยังยืนยันว่าเดี๋ยวพาไปดูสถานที่จริงๆก่อน เผื่อวันพรุ่งนี้มากินแล้วบอกสถานที่กับโชเฟอร์คันอื่นไม่ถูกจะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการวนรถหา (โหววว...นี่โชเฟอร์หรือพ่อพระคะเนี่ย) ดีงามซะขนาดนี้ ติ้ปสิคะรออะไร!!!!

Advertisement

Advertisement

ร่ายกันมายืดยาวซะขนาดนี้ อยากจะบอกว่านี่เป็นประสบการณ์ที่ได้สัมผัสมาโดยตรงด้วยตัวเองเลยนะคะ ห้ามดราม่านะคะ ดีก็บอกว่าดี ถามว่าเคยเจอที่ไม่ดีไหม??? เคยจ้า!!!! ไม่ได้เจอแค่คันเดียวด้วยนะ แต่อย่าไปพูดถึงเลยค่ะ😓😓

ก่อนที่จะส่งท้ายบทความนี้ ผู้เขียนอยากจะบอกว่าอย่าไปซีเรียสกับการใช้ชีวิตมากนะคะไม่ว่าจะเป็นการคมนาคมหรือกับผู้คนที่เราต้องพบเจออยู่ทุกวัน ขอให้รู้ว่าทุกอย่างมันมีเหตุมีผลของมัน ไม่ต้องถึงกับปลงก็ได้ แต่ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสนุกสนานกับชีวิตประจำวันนะคะ😊

อ้างอิงจาก

https://www.pexels.com/search/Tuk%20tuk/

https://pixabay.com/th/photos/search/%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B9%8A%E0%B8%81%E0%B9%86/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์