อื่นๆ

Urban Living อยู่อย่างเมืองจะไม่เหงาใช่ไหม?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Urban Living อยู่อย่างเมืองจะไม่เหงาใช่ไหม?

หากจะพูดถึงการใช้ชีวิตของแต่ละคนนั้น หลาย ๆ คนก็อาจจะมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย ของแต่ละคนว่าจะชอบอยู่กับสิ่งแวดล้อมแบบไหน ซึ่งบางคนนั้นก็อาจจะอยากมีชีวิตที่สงบไม่ชอบความวุ่นวาย แต่บางคนก็ชอบการมีสีสันในชีวิตบ้าง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รอบที่พักที่จะเอื้ออำนวยความสะดวกให้เขาได้ตลอดช่วงชีวิตที่จะพักอยู่ที่พักแห่งนั้น ๆ

design

เครดิตภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/1643383/

ซึ่งที่พักที่มีการอาศัยแบบ Urban Living หรือการใช้ชีวิตอยู่กับความเป็นเมืองนั้น ก็คงจะตอบโจทย์และไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันมาก เพราะด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้า สวนสาธารณะหรือแม้กระทั่งร้านกาแฟชิค ๆ ที่ไว้คอยให้คนรุ่นใหม่อย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ไปนั่งถ่ายรูปเก๋ ๆ ซึ่งการอยู่แบบ Urban Living ก็ต่างจากความเป็นชนบทอย่างแน่นอน ด้วยความที่มันเข้าถึงความเจริญได้หลาย ๆ อย่างทำให้คนไม่อยากกลับไปในที่ ๆ ตัวเองเคยมา แต่บางสิ่งบางมุม ของความเป็นในเมืองใหญ่นั้น มันกลับทำให้เราเกิดบางสิ่งขึ้นมาได้ นั่นก็คือ ความเหงา แล้วทำไมเมืองที่เต็มไปด้วยสีสัน เหตุใดจึงเกิดความเหงาได้ ก็ด้วยช่องว่างบางสิ่งของความเป็นเมืองนั้นไม่ได้ตอบโจทย์ธรรมชาติซักเท่าไหร่ มันจึงเกิดความอ้างว้างเกิดขึ้นในจิตใจคนเราได้ง่าย

Advertisement

Advertisement

groupเครดิตภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/adult-alley-bike-city-2884576/

นี่ก็เป็นสาเหตุอีกอย่างที่ทำให้เรา ต้องออกจากเมืองช่วงวันหยุดยาวเพื่อที่จะให้ตัวเองไม่เกิดความเหงาขึ้นในใจ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปหาธรรมชาติ อย่างเที่ยวภูเขาบนดอย หรือบางคนอาจจะไปรับลมทะเล ซึ่งบางครั้งบางคนก็อาจจะไปเที่ยวเมืองนอกออกแนวผจญภัยเล็ก ๆ เพื่อที่จะเติมเต็มบางสิ่งบางอย่างที่ขาดหายไปให้กับตัวเองบ้าง

arเครดิตภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/374870/

ดังนั้น ไม่ว่าท่านผู้อ่านจะมีความเหงาหรือเกิดความเหงาขึ้นกับจิตใจ หรือเกิดจากการใช้ชีวิตแบบUrban Living หรือไม่ ผมว่านั่นไม่ใช่ประเด็นที่สำคัญอะไรหรอกครับ หากท่านผู้อ่านเรียนรู้และปรับวิถีชีวิตให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมนั้นได้ ซึ่งมันก็ไม่ง่ายเลยจริงไหมละครับ และสำหรับวันนี้ผมต้องขอลาไปก่อน และหวังว่าท่านผู้อ่านจะมีความสุข ไม่เหงาไปกับความเป็น Urban Living นะครับ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพหน้าปกจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/325185/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์