เพลง

VIBE ซิงเกิ้ลใหม่ในรอบ 6 ปีของแทยัง BIGBANG Feat. จีมิน BTS เคมีลงตัวสมการรอคอย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
VIBE ซิงเกิ้ลใหม่ในรอบ 6 ปีของแทยัง BIGBANG Feat. จีมิน BTS เคมีลงตัวสมการรอคอย

หลังจากที่ปล่อยให้แฟน ๆ คิดถึงอยู่นานถึง 6 ปี แทยัง BIGBANG ก็กลับมาพร้อมกับคัมแบ็คซิงเกิ้ล 'VIBE' ที่ได้จีมิน BTS สุดยอดไอคอนบอยแบนด์แห่งเจน 3 มาร่วม Featuring ในเพลงนี้ด้วย เพียง 2 วันที่ Music Video ถูกปล่อยลง Youtube ยอดวิวก็ทะยานไปมากกว่า 30 ล้านวิวและยังขึ้นเพลงมาแรงอันดับ 1 ใน Youtube ส่วนในชาร์ตเพลงอื่น ๆ ก็ไม่น้อยหน้า ทางต้นสังกัด THEBLACKLEBEL ได้รายงานว่า VIBE กำลังไต่ขึ้นชาร์ต iTunes ซึ่งทะยานขึ้นอันดับหนึ่งไปแล้วกว่า 60 ประเทศ

การร่วมงานกันระหว่าง แทยัง BIGBANG และจีมิน BTS

ในวงการ K-POP การร่วมงานกันระหว่างศิลปินต่างค่าย ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ง่ายนัก 'VIBE' จึงถือเป็นอีกหนึ่งซิงเกิ้ลเพลงที่น่าจับตามอง แม้จะเป็นบอยแบนด์ต่าง Generation แต่ BIGBANG และ BTS ต่างก็เป็นตัวแทนของความ Iconic แห่งยุค ไม่ว่าจะเป็นแนวเพลง แฟชั่น การแสดงสดและต้นแบบของศิลปินรุ่นน้อง จีมิน เมน Vocal แห่ง BTS เคยกล่าวในรายการเดบิวต์โชว์เคสเมื่อหลายปีก่อนว่า "เขายกย่องแทยัง BIGBANG เป็นต้นแบบและอยากยืนอยู่บนเวทีด้วยกันสักครั้ง"

Advertisement

Advertisement

หลายปีผ่านไป BTS ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับอย่างมาก จนเมมเบอร์แต่ละคนมีผลงานในนามศิลปินเดี่ยว แต่ก็ยังคงได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะจากเหล่า Army 💜

VIBE เป็นซิงเกิ้ลแรกของแทยัง BIGBANG หลังจากที่ย้ายสังกัดมายัง THEBLACKLEBEL จุดเริ่มต้นของเพลงนี้ เริ่มจากวันหนึ่งที่ Teddy โปรดิวเซอร์มือทองแห่งค่ายกำลังดูการทำงานของแทยัง และบอกว่า "ผู้คนคงจะสนุกกับมันจริง ๆ นะ ถ้าได้ร่วมงานกับจีมิน" สิ่งนี้ติดอยู่ในหัวของแทยังมาโดยตลอด จนวันหนึ่งที่ได้ในช่วงฤดูร้อนของปีที่แล้ว เขาได้พบกับเมมเบอร์ของ BTS และได้ชักชวนจีมินมาร่วมทำเพลงนี้ด้วยกัน จีมินตอบตกลง ซึ่งในครั้งแรกที่แทยังเปิดเพลงนี้ที่ได้ทำไว้ให้เขาฟัง จีมินก็ชอบมันมากทีเดียว

Advertisement

Advertisement

VIBE เท่ ๆ

มากับแนวดนตรีกรูฟ R&B ฟังชิล ๆ สบาย ๆ แทบไม่น่าเชื่อว่าแทยังและจีมินที่มีความแตกต่างกันทั้งในพาร์ทของเนื้อเสียงและมูฟเมนต์การเต้น แต่พอมาร่วมงานกันทุกอย่างดูลงตัว เป็นเคมีที่กลมกล่อม แทยังเล่าว่าในเรื่องของการเต้น พวกเขาได้ทำความเข้าใจกันอยู่พอสมควร เนื่องจากการเป็นทำงานต่างค่าย ต่างสไตล์ ซึ่งเขาก็ชื่นชมจีมินในแง่การทำงานร่วมกันมากทีเดียว

ในพาร์ทของเสียงร้อง หากได้ฟังเพลงของ BTS จะแยกเสียงเมมเบอร์ออกจะรู้สึกได้ว่าจีมินมักได้ร้องในคีย์ที่สูงอยู่บ่อย ๆ แต่ซิงเกิ้ลนี้ไม่ได้เน้นไปในแนวนั้น กลับเป็นการใช้เสียงเรียบ ๆ ทุ้ม ๆ ไต่โน๊ตขึ้นลงตามอารมณ์ของเพลง ทำให้เราได้เห็นอีก Mood หนึ่งในเสียงของจีมินที่เขาเองก็ทำออกมาได้ดี จนกลมกล่อมไปกับเสียงของแทยัง แม้จะเคยร่วมงานกันครั้งแรกก็ตาม แม้จะมีความยาวไม่ถึงสามนาที แต่บอกเลยว่าฟังเพลงนี้แล้วให้ความรู้สึกหูเคลือบทองสุด ๆ

Advertisement

Advertisement

เนื้อหาของเพลง

เนื้อหาเหมือนคนคลั่งรักที่พร้อมจะปลดปล่อยความรู้สึกไปให้อีกฝ่ายได้รับรู้ มีการเปรียบเทียบตัวเองกับคนที่หลงรักอย่างโรแมนติก เช่น คุณคือตัวเมือง ส่วนผมคือท้องฟ้า, ผมคือภาพยนตร์ คุณคือตัวหลักของเรื่อง, ผมคือเวที คุณคือสปอร์ตไลท์, คุณคือแม่น้ำฮัน ผมคือภูเขานัมซาน

Mood เพลงออกมาในแนวสว่าง ทั้งดนตรีและเนื้อร้อง ทำให้รู้สึกว่าเป็นการคลั่งรักและโหยหามันอย่างละเมียดละมัยราวกับงานศิลปะชิ้นเอก ฟังแล้วไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัด

ตอนที่ได้ฟังเพลงนี้ในครั้งแรก เราแอบรู้สึกงง ๆ ว่าจะมาในแนวไหน ท่อนไหนจะติดหู แต่พอท่อนฮุคมาก็ทำให้ว้าวอยู่เหมือนกันค่ะ เหมือนถูกดึงเข้าไปในเพลงอย่างไม่น่าเชื่อ ถือว่าในแง่ของอารมณ์ ศิลปินทั้งสองคนทำเอาไว้ได้ดีเลย

Music video/คอสตูม/ท่าเต้น

ตัวพ่อแห่งยุคทั้งสองมา Feat.กันทั้งทีจะเหมือนใครไปทำไมเอ่ย เรื่องราวของความรักที่ต้องการปลดปล่อย ถูกเล่าด้วยการเล่นแสง สี ประกอบไปกับฉาก เส้น และรูปทรงต่าง ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนความวูบวาบในจิตใจตอนตกหลุมรักและการถูกจำกัดอยู่ในพื้นที่แคบ ๆ ด้วยฉากที่เราเห็นก็ให้ความรู้สึกเหมือนถูกขังอยู่ในใจของคน ๆ นั้นอย่าหาทางออกไม่ได้เช่นกัน

พาร์ทของคอสตูมคอสใจก็ทำเอาชาว VIP และ Army วูบวาบไม่แพ้แสงสี ผมบลอนด์ของแดดดี้แทยังบวกกับเมคอัพที่ให้ความรู้สึกดิบ ๆ ตามสไตล์ ตัดกับเสื้อผ้าโทนขาว-ดำ ส่วนจีมินเมคอัพยังมาในแนวคลีน ๆ เผยผิวขาวธรรมชาติ เสื้อผ้ากร้าวใจขั้นสุด ทั้งเสื้อหนัง และ Accessories ต่าง ๆ ยกให้เสื้อหนังสีแดงคือนัมเบอร์วัน

จริง ๆ ในพาร์ทของคอสตูมและเมคอัพของทั้งสองคนจะเห็นว่ายังคงความเป็นเอกลักษณ์ของทั้งสองไว้ได้อย่างดี ซึ่งแม้จะมีความต่างในแง่ของตัวตน แต่พอมายืนในฟลอร์เดียวกันก็ยังคงเป็นเคมีที่ลงตัวไม่ต่างจากเสียงร้องของพวกเขาในเพลงเลยล่ะค่ะ

https://www.instagram.com/reel/CnV88kZvZvx/?igshid=NDk5N2NlZjQ=

ในส่วนของท่าเต้น ยากทีจะละสายตาไปจากพวกเค้าได้จริง ๆ ท่อนลากเสียง VIBE ก็คือเลื้อยแบบน้อยแต่มาก คุณจีมินถกเสื้อลงจากไหล่บ่อยสุด แม้เพลงจะสว่างมาก แต่คุณเป็ดแห่ง BTS แอบส่งความร้อนแรงไม่พัก movement ต่าง ๆ ทำให้นึกถึงไมเคิล แจ็คสันอยู่หน่อย ๆ เหมือนกันค่ะ มันไม่ BTS หรือ BIGBANG จ๋าจนเกินไป แต่ท่าเต้นเท่ไปตามอารมณ์ของเพลงนี้ ถือเป็นบาลานซ์ที่สวยงามเลยค่ะ

เผื่อใครนึกไม่ออกว่าบรรยากาศใน MV จะประมาณไหน พี่แทยังก็มี👉ฟิลเตอร์ไอจี VIBE👈มาให้เล่นน้า กดเล่นได้เลยค่า

นาน ๆ จะเห็นปรากฏการณ์ศิลปิน K-POP ต่างค่ายมาร่วมงานกันและเพลงก็ออกมาดีมาก ไม่ฟังยังไงไหวก่อน 💜✨


ฟังเพลงนี้

👉 Youtube


ภาพปกจาก IG __youngbae__

ภาพประกอบ

ภาพ 1 จาก YouTube THEBLACKLEBEL

ภาพ 2 จาก IG __youngbae__
ภาพ 3 จาก IG __youngbae__

ภาพ 4 จาก IG __youngbae__

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Tawanchat
Tawanchat
อ่านบทความอื่นจาก Tawanchat

หญิงอ้วนที่ชอบเขียนเรื่องราวให้คนอื่นอ่าน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์