เพลง

While We’re Young เพลงใหม่จาก Luss ตัวแทนความรัก จากแฟนๆ เฌอสิค

215
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
While We’re Young เพลงใหม่จาก Luss ตัวแทนความรัก จากแฟนๆ เฌอสิค

หลาย ๆ ครั้งที่เพลงเพราะ ๆ ความหมายดี ๆ เป็น Fan Song ที่แฟนคลับตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้กับศิลปิน ไอดอล คนพิเศษของพวกเขา ล่าสุดกับ เพลง "While We’re Young” ซิงเกิ้ลใหม่ จาก "วง LUSS (ลัสส์)" งานเพลงที่เริ่มจากการเป็นของขวัญให้กับ “เฌอปราง และ มิวสิค” สมาชิกวงไอดอล BNK48 กับมิตรภาพตลอด 6ปี ของเคู่พี่น้องสนิท #เฌอสิค ที่กลายมาเป็นบทเพลงสำหรับทุกคนที่กำลังทำตามความฝัน นอกจากเนื้อเพลงความหมายดี ซาวด์ดนตรี ที่เป็นเอกลักษณ์ของ LUSS

วง Lussขอบคุณภาพจากโปรไฟล์วง Luss

อย่างที่ได้ LUSS ได้เล่าถึงเนื้อหาของเพลง We’re Young เอาไว้ว่า

“เป็นเรื่องของคนที่มาเจอกัน เพราะต้องการทำตามความฝันของตัวเอง แต่เส้นทางนั้นก็พาให้เราเจอใคร ที่เป็นเหมือนความสุขให้กับเราเหมือนกัไม่ว่าวันนี้ของเขาจะเป็นยังไง เราจะยินดีกับเขา เมื่อเขาประสบความสำเร็จ"

Advertisement

Advertisement

แต่ในวันที่เขาท้อ และมองไม่เห็นใคร ไม่ว่าจะยังไงเราก็ยังคงอยากเป็นกำลังใจให้ และอยู่เคียงข้างเสมอ

ที่มาจาก Warner Music Thailand / ID STATION

เฌอสิค โปรเจกต์ลิฟท์ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ

Location: Lift No. 9 4th Floors @ The Mall Bangkapi
Period: 01.12.2022 - 31.12.2022​

ขอบคุณภาพจาก @CherSic_PR

วันนี้ พี่เอง มีความรู้สึกในมุมมองของ กลุ่มแฟนคลับ บ้านคู่เฌอสิค (CherSic Village) และกลุ่มแฟนคลับบ้านคู่เฌอสิค (หรือที่เราเรียกันเองว่า ชาวหมู่บ้านเฌอสิค หรือ ชมบ.) ที่ขอเปิดใจ และ เล่าถึงที่มาที่ไปของการเลือก "เพลง" เป็นตัวแทนและเป็นของขวัญสำหรับมิตรภาพอันดีงามของ พี่เฌอปรางและน้องมิวสิค ตลอด 6 ปี ในเส้นทางการเป็นไอดอลและศิลปินวง BNK48 กว่าจะออกมาเป็นเพลงนี้ต้องผ่านอะไรบ้าง มาติดตามบทความนี้กัน

เฌอสิค

ภาพจากงาน BNK48 1st Generation 1st Performance Jiwaru Days จาก พี่เอง

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก แอป IAM 48 Cherprang BNK48 ภาพจาก แอป IAM 48 Cherprang BNK48

"Special Single for CherSic “While We’re Young” by LUSS"

ตลอดระยะเวลาเกือบ ๆ 6 ปีที่ เฌอสิค อยู่ในวง BNK48 ทีมงาน บ้านคู่เฌอสิค (CherSic Village) และกลุ่มแฟนคลับบ้านคู่เฌอสิค (หรือที่เราเรียกันเองว่า ชาวหมู่บ้านเฌอสิค หรือ ชมบ.) พยายามทำโปรเจคเพื่อช่วยสนับสนุนน้องๆอย่างเต็มที่มาโดยตลอด ซึ่งโดยปกติแล้วก็จะทำโปรเจคทำให้เฌอสิคเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว และอย่างที่เราทราบกันดีว่าปี 2022 อาจจะเป็นปีสุดท้ายของน้องๆทั้งคู่ในฐานะ BNK48 เนื่องจากเป็นปีที่สัญญาของน้อง ๆ กับวงจะหมดลง

เพราะเหตุนี้ ทีมงานจึงได้ปรึกษากันและตกผลึกได้ว่า ในเมื่อเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ถ้าเราอยากทำอะไรให้น้องและกลุ่มแฟนคลับเฌอสิค ได้เก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ ก็ทำเลยไม่ต้องลังเล จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง

Advertisement

Advertisement

(หมายเหตุ: ในช่วงเวลาที่เริ่มโปรเจกต์ คือ มี.ค. 2021 ที่ยังไม่ทราบว่าน้อง ๆ ทั้งคู่จะตัดสินใจต่อสัญญาหรือไม่)

เฌอสิค ภาพจากเพจ Astronaut072 จากงาน Bnk48 Cgm48 Matsuri2022

ภาพจากเพจ Astronaut072 จากงาน Bnk48 Cgm48 Matsuri2022ภาพจากเพจ Astronaut072 จากงาน Bnk48 Cgm48 Matsuri2022

ภาพจากเพจ Astronaut072 จากงาน Bnk48 Cgm48 Matsuri2022ภาพจากเพจ Astronaut072 จากงาน Bnk48 Cgm48 Matsuri2022

โปรเจกต์ ครบรอบ 5 ปี #เฌอสิค (CherSic’s 5th Anniversary) จึงเกิดขึ้น โปรเจกต์นี้ ทางทีมงานตั้งใจมาก ๆ เพราะอยากทำให้เป็นของขวัญกับน้อง ๆ ทั้งคู่ รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ บ้านคู่เฌอสิคด้วย ซึ่งต้องสารภาพว่า ทีมงานค่อนข้างกังวลพอสมควร เพราะสเกลงานค่อนข้างใหญ่กว่าที่ผ่าน ๆ มา และยังมีปัจจัยอื่น ๆ ทั้งเรื่องสถานการณ์ COVID-19 สภาวะเศรษฐกิจ และกิจกรรมของวง รวมถึงงานเดี่ยวของน้องๆ มาเกี่ยวข้องด้วย

(วันครบรอบของกลุ่มแฟนคลับเฌอสิค จะเป็นวันที่ 1 มี.ค. ของทุก ๆ ปี เรานับจากวันที่เริ่มมีการ ติด #เฌอสิค ขึ้นในทวิตเตอร์เป็นครั้งแรก คือ วันที่ 1 มี.ค. 2017 ค่ะ)

เมื่อพิจารณาจากสเกลงาน ทีมงานจึงเริ่มมีการพูดคุย ปรึกษา วางแผนงานต่าง ๆ ตั้งแต่ มี.ค. 2021 ซึ่งความตั้งใจเริ่มแรก จะจัดทำแค่ โปรเจกต์เพลงพิเศษและโปรเจคเพื่อสังคม แต่ไป ๆ มา ๆ ทีมงานอยากทำให้ ปี 2022 เป็นปีที่พิเศษเพิ่มมากขึ้น โปรเจกต์อะไรที่กลุ่มแฟนคลับอยากเห็นอยากทำกันมานาน ก็ถูกหยิบยกขึ้นมาทำ เรียกว่าเป็นโปรเจคครบรอบ ที่มี contents ให้ได้ติดตามกันตลอดทั้งปีเลยทีเดียว

เฌอสิค

#เฌอสิค ในงาน Request Hour ภาพจากเพจ Cherprang BNK48

ซึ่งโปรเจกต์ “เพลงพิเศษ” เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ เฌอสิค และกลุ่มแฟนคลับเฌอสิค ก็ถือเป็น 1 ในโปรเจกต์สำคัญ

โจทย์ 1: ถ้าทีมงานอยากจะให้ของขวัญซักอย่างกับเฌอสิค และอยากให้ของขวัญชิ้นนี้เป็นของขวัญกับกลุ่มแฟนคลับเฌอสิคไปพร้อมๆกันด้วย แล้วของขวัญอะไรที่น้องๆทั้งคู่และกลุ่มแฟนคลับเฌอสิคสามารถเก็บไว้เป็นที่ระลึกร่วมกันได้ โดยไม่หมดอายุ ไม่พัง ไม่สูญหาย มันต้องเป็นอะไรหล่ะ?

ทีมงาน brainstorm แล้วสรุปได้ว่า “เพลง” สามารถตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เพราะ “เพลง” ไม่สามารถสูญหายหรือพังไปตามเวลาเหมือนสิ่งของหรือภาพถ่าย และที่สำคัญเรามักจะเก็บความความทรงจำไม่ว่าจะเป็นความทรงจำที่ดีหรือร้าย ผ่านทางเพลงที่เราฟังแล้วเรารู้สึกอินตามไปด้วย ซึ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่เพลงจะเก่าแค่ไหน ถ้าเราได้ยินเพลงนั้น ก็จะทำให้เราย้อนนึกถึงความทรงจำของเราผ่านทางเพลงนั้นขึ้นมาทุกครั้ง

โจทย์ 2: แค่เพลงจะพิเศษได้ยังไงหล่ะ ?

เรามีไอเดียวว่าอยากได้เพลงที่เป็นมากกว่าเพลง ที่นอกจากเป็นของขวัญชิ้นพิเศษให้กับเฌอสิคและแฟนคลับแล้ว เราก็อยากให้เพลงนี้เป็นเพลงสื่อกลางที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ที่น่ารักของพี่เฌอและน้องมิวสิคให้กับคนที่ไม่ได้ติดตามน้องทั้งคู่ ให้ได้เข้ามาเรียนรู้ทำความรู้จักและในที่สุดแล้วเค้าก็อาจจะกลายมาเป็นแฟนคลับอีกคนที่รักน้องๆเหมือนกับพวกเรา

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเพลงนี้สามารถกลายมาเป็นสื่อกลางส่งต่อกำลังใจ ความรัก ความหวังดีให้กับใครหลายๆคน โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนคลับของเฌอสิคก็จะสามารถอินไปกับเพลงนี้ได้ มันก็น่าจะดีเหมือนกันนะ ที่น้องๆของเราทั้งคู่จะได้เป็น inspiration ที่ทำให้เกิดวงจรของการส่งต่อสิ่งดี ๆ ขึ้น พอเราเป้าหมายได้ ก็เลยได้ solution ว่าถ้าเพลงๆนี้ได้ผ่านกระบวนการทำเพลงจากศิลปินมืออาชีพ ในทุกๆขั้นตอน ก็น่าจะสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ของพวกเราได้

Lussขอบคุณภาพจากเพจ Luss

โจทย์ 3: ความเป็นไปที่ศิลปินจะมาร่วมงานกับกลุ่มแฟนคลับหล่ะ ?

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทีมงานกังวลใจมากที่สุด เพราะไม่แน่ใจว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน แต่เพื่อ เฌอสิค ทางทีมงานใช้เวลานานถึง 8 เดือน จนในที่สุดก็สำเร็จลงตัวที่ วง “LUSS” ในเดือน พ.ย. 2021 ซึ่งทีมงานต้องขอบคุณทาง วง LUSS รวมถึงค่าย Wayfer Records ที่ให้เกียรติตอบตกลงมาร่วมโปรเจคกับเรา ซึ่งทีมงานรู้สึกประทับใจในตัวคุณเบนและคุณปั้นมากๆ ตั้งแต่ Meeting แรกที่ได้พูดคุยกัน เพราะเราได้เห็นถึงความตั้งใจ ใส่ใจในรายละเอียดทุกๆอย่าง รับฟังความคิดเห็นของแฟนคลับทั้งๆที่เราไม่รู้เรื่องดนตรีเลย นอกเหนือไปจากนั้น ยังให้เกียรติกับทีมงานโดยที่ไม่ได้มองว่าโปรเจคนี้เป็นแค่โปรเจคที่ทำร่วมกับแฟนคลับเพียงเท่านั้น

Chersicขอบคุณภาพจาก Chersic_pr

และสิ่งที่ทำให้ประทับใจที่สุด คือ ผลงานเพลงที่ออกมาสามารถตอบโจทย์ที่พวกเราขอไปได้ทั้งหมด ทั้งๆที่สิ่งที่พวกเราส่งไปคือข้อมูลจำนวนมากเท่าที่เราจะสามารถหาได้เกี่ยวกับพี่เฌอและน้องมิวสิค กับบรีฟแบบงู ๆ ปลา ๆ แค่ “อยากให้เพลงมี Key Messages หลักๆ คือ Happiness Memories Support Comfort Feel-Good และ Romantic โดยที่เราอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ถ้าใครที่เป็นแฟนคลับของน้องๆอยู่แล้วได้ฟังก็จะอ๋อทันทีว่ามันสื่อถึงน้องๆนะ แต่ในขณะเดียวก็อยากให้เพลงนี้เป็นเพลงรักที่ไม่ว่าจะเป็นคนที่ฟังจะรู้จักน้องหรือไม่ และไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบไหนก็สามารถฟังแล้วอินไปด้วยได้” ซึ่

งพอเราได้ฟังเพลง “While We’re Young” แล้วต้องบอกว่า วง LUSS จีเนียสจริง ๆ ค่ะ ยังไงขอฝากเพลง “While We’re Young” ของวง LUSS ด้วยนะคะ เชื่อว่าใครที่ได้ฟัง ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับน้องหรือไม่ ก็จะมีความสุขอบอุ่นหัวใจแน่นอนค่ะ

เรียกว่าเป็นโปรเจกต์เพลงสุดพิเศษ ที่แฟนคลับ ตั้งใจทำเพื่อให้น้อง ๆ ด้วยหัวใจจริง ๆ และไม่ว่าจากนี้ เฌอปราง และมิวสิค จะเลือกเดินทางในเส้นทางไหน มิตรภาพของ #CherSic จะอยู่คู่กันตลอดไป เพราะมิตรภาพไม่มีวันหมด และความทรงจำที่ผูกพัน ไม่มีวันเสื่อมคลาย

โปรเจกต์วันเกิดและโปรเจกต์จากแฟนคลับ

เพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussเพลงพิเศษ สำหรับ เฌอสิค While We’re Young เพลงใหม่จาก Lussขอบคุณข้อมูล และ ภาพจากแฟนคลับ #เฌอสิค และช่องทางติดตาม ดังนี้

Twitter

1) พี่เฌอกับน้องสิค @Chersicfanpage

2) Asᴛʀᴏɴᴀᴜᴛ072  @astronaut072

3) The Hrydran @thehrydran

4) Trend For CherSic @trendforCHERSIC

5) Translate for CherSic village  @cs_translator

6) 39.72 MHz  @CherSic_PR

7) CHERSIC BNK48 PH  @ChersicBNK48PH

Facebook

1) พี่เฌอกับน้องสิค https://facebook.com/CherSic
2) Astronaut072 https://facebook.com/Astronaut072

IG

1) Astronaut072 https://instagram.com/astronaut072/

TikTok
1) Astronaut072

เกาะเทรนด์เพลงใหม่ เพลงฮิต คุยได้ไม่รู้จบ ที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พี่เอง
พี่เอง
อ่านบทความอื่นจาก พี่เอง

เขียนไปเรื่อย ๆ เหนื่อยก็พัก ชอบเขียน ชอบถ่ายรูป ชอบเล่าเรื่อง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์