ไลฟ์แฮ็ก

Work From Home จัดการเวลาอย่างไรให้อยู่หมัด

107
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Work From Home จัดการเวลาอย่างไรให้อยู่หมัด

จากสถานการณ์ “โควิด-19” มนุษย์ออฟฟิศทุกคนคงต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานกันใช่มั้ยคะ หลายท่านอาจจะมองว่าการ Work From Home (WFH) คงสบายกว่าการที่ต้องออกไปทำงานที่ออฟฟิศแน่ๆ เพราะเวลาค่อนข้างยืดหยุ่นได้ และการใช้เวลาในการ WFH ที่บ้านนั้นบางคนอาจจะจัดการเวลาการทำงานได้ไม่ดีพอเท่ากับตอนที่เราทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ วันนี้ผู้เขียนมีวิธีแนะนำสำหรับการจัดการเวลาสำหรับ WFH ที่บ้านกันค่ะ ลองนำไปปรับใช้กันได้นะคะ


  • ทำทุกวันให้เหมือนกับการไปทำงานที่ออฟฟิศ งงกันมั้ยคะ ? ที่ผู้เขียนจะสื่อก็คือ ในการตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัว เราคงยังทำเหมือนเดิมถึงแม้ว่าจะไม่ได้เดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศก็ตาม ที่ต้องทำเหมือนเดิมทุกอย่างเพื่อให้ร่างกายของเราสดชื่นพร้อมทำงานค่ะ

https://www.canva.com/photos/MADz163Vv48-macbook-pro-on-white-table/

  • อาหารเช้า มื้อเช้านั้นสำคัญงานจะเดินได้ต้องใช้พลังงาน เพราะฉะนั้นอย่าลืมทานมื้อเช้านะคะ จะได้มีเรี่ยวแรงลุยงานต่อค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://www.canva.com/photos/MADQ5oCPBmE-breakfast-toast-with-egg/

  • To do list การเขียนสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันเพื่อเราจะได้รู้ว่า “ในวันนี้เรามีงานอะไรต้องทำบ้าง” เพื่อจัดลำดับความสำคัญของงานค่ะ งานไหนด่วน งานไหนไม่ด่วน เราจะได้จัดลำดับงานเพื่อที่จะได้ทำงานทุกงานให้ทันในเวลาที่กำหนดและทำให้เนื้องานมีประสิทธิภาพค่ะ

https://www.canva.com/photos/MADGxzT37mE-pen-on-to-do-list-paper/

  • ตัดสิ่งรบกวน เพื่อทำให้เรามีสมาธิในการทำงานค่ะ หากเราเปิดโทรทัศน์และทำงานไปพร้อมๆ กัน คงไม่มีสมาธิแน่ๆ ค่ะ เผลอๆ เนื้องานอาจเกิดความผิดพลาดได้นะคะ
  • พักเบรค ใช้เวลาทำงานนานๆ เราควรพักเบรคให้ตัวเองสัก 10 - 20 นาทีนะคะ อาจจะเป็นการลุกขึ้นยืดเส้น ยืดสายหรือดื่มกาแฟ เพื่อที่ร่างกายจะได้ไม่ล้า เราจะได้มีเรี่ยวแรงในการทำงานต่อไปกันค่ะ

https://www.canva.com/photos/MADGyX2iDws-top-view-photograph-of-two-cupcakes-cup-and-eyeglasses/

จริงๆ แล้วการ WFH ที่บ้านก็ไม่ได้ต่างจากการทำงานที่ออฟฟิศนะคะ หากเราจัดการเวลาและทำทุกอย่างเหมือนเดิมแต่อาจจะมีเพิ่มเติมก็ตรงที่มีสิ่งให้เราเสียสมาธิ เช่น เสียงโทรทัศน์ สภาพแวดล้อมอาจจะไม่อำนวยในการ WFH อย่างไรก็ตามผู้เขียนขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ WFH ทุกท่านนะคะ เราจะต้องผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ดูแลสุขภาพด้วยนะคะทุกคน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์