อื่นๆ

XP PEN DECO FUN S รีวิวเมาส์ปากกา ตัวคุ้ม สำหรับคน Work/Study/Teach from home

309
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
XP PEN DECO FUN S รีวิวเมาส์ปากกา ตัวคุ้ม สำหรับคน Work/Study/Teach from home

วันนี้สีไม้ขอมาแชร์ประสบการณ์แบบไม่ได้ค่าโฆษณา (ทุนตัวเองล้วนๆ) กับเจ้า เมาส์ปากการาคาเป็นมิตร "XP Pen Deco Fun S"

Penรูปภาพที่ 1 เมาส์ปากกา XP Pen Deco Fun S

ขนาดพื้นที่สำหรับเขียนอยู่ที่ 6.3" x 4" เป็นแผ่นเขียนขนาดเล็กกำลังดี เหมาะสำหรับการนำมาเรียนหรือสอนออนไลน์ วาดรูปนิดหน่อย บอกเลยว่าตัวแผ่นเขียนดูดีมาก สวย หนักแน่น มีน้ำหนัก ตัวแผ่นส่วนบนจะยกสูงกว่าส่วนล่าง ทำให้การวางมือเขียน ถนัดขึ้น สีที่เราซื้อมาเป็นสีแดง ซึ่งหากเพื่อนๆ อยากได้เป็นสีอื่นก็ย่อมได้ เขามีให้เลือกอีก 3 สี ก็คือ ดำ น้ำเงิน และเขียว

ตัวปากกา ดูสวยงาม สีดำ เรียบหรู มีน้ำหนักเพียง 10-15 กรัม เบาสบายมือ ถือนานไม่เมื่อย มีปลายหัวปากกาสำรองและวงแหวนเปลี่ยนปลายหัวปากกาแถมมาให้ด้วย ใช้กันไปยาวๆ ข้อดีอีกจุดของเจ้าเมาส์ปากการุ่นนี้คือ ไม่ต้องใส่ถ่าน คุณพระประหยัดค่าแบตเตอรี่ไปอีก เปิดโลกกับเทคโนโลยีที่เขาเรียกว่า Battery - Free Electromagnetic Resonance สรุปก็คือไม่ต้องใส่แบตเตอรี่ ไม่ต้องชาร์จ จับปากกามาปุ๊บเขียนได้เลยปั๊บ แต่ยังไงตัวแผ่นรองก็ต้องเสียบสายต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์เพื่อส่งข้อมูลอยู่นะ และอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องเตือนเลยคือ เจ้าตัวปากกาเป็นทรงกระบอกทำให้กลิ้งหล่นได้ง่าย เพื่อนๆ ต้องระวัง หาที่วางให้ดี เพราะเขาไม่แถมแท่นวางปากกามาให้นะ

Advertisement

Advertisement

เวลาเราเขียนจะมีไฟจุดขาวๆ ตรงกลางด้านบนของแผ่นเขียนสว่างขึ้นตามจังหวะการเขียน ทำให้รู้ว่าแผ่นเขียนได้รับข้อมูลการเขียนจากตัวปากกาแล้ว ส่วนน้ำหนักการกดเมาส์ปากกาก็มีผล เขาเคลมว่าเจ้านี่รับรู้น้ำหนักได้ถึง 8192 ระดับ ว้าวเลย แต่เราก็ไม่รู้หรอกว่ามันขนาดไหน เอาเป็นว่า อย่างเจ้าแบรนรุ่นพี่ Wacom One ที่มีขนาดใกล้เคียงกัน ยังรับรู้น้ำหนักได้เพียง 2048 ระดับ น้องคนนี้ดูเก่งกว่า แต่สำหรับเราที่ไม่ได้เป็นนักวาดรูปก็คือแยกไม่ออก เอาเป็นว่ากดหนักก็คือเส้นจะเข้มขึ้น กดเบาก็คือเส้นจะเบาบางลง จบ

ค่าตัวน้องที่ได้เราได้มา คือ 1250 บาท จากราคาเต็ม 1450 เปรียบเทียบกับแบรนรุ่นพี่อย่าง Wacom One ที่มีราคา 1870 บาท ระยะเวลาประกัน 1 ปี เท่ากัน ก็ประหยัดเงินไปกว่า 500 บาท แบงค์ม่วงๆ 1 ใบ

การใช้งานกับคอมพิวเตอร์ก็คือใช้กับโปรแกรมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Microsoft whiteboard, ArtRage Lite, Paint, หรือ Foxit PDF กล่าวคือใช้ได้กับทุกโปรแกรมที่รับรองการเขียน อย่างคุณครูหรือนักเรียนที่อยากจะเขียนลงใน Microsoft Word เพียงแต่เปิดเอกสารขึ้นมา แล้วก็เขียนมันลงไปในหน้าเอกสารนั้นได้เลย เจ้าตัว Microsoft Word ก็จะปรับโหมดและเครื่องมือช่วยเหลือให้อยู่ในโหมดปากกาทันที สะดวกสบายมากๆ เลย หมายเหตุก็คือ เราใช้ Microsoft Office 365 และ Windows 11 นะ ส่วน Windows รุ่นอื่นๆ หรือ Mac ก็ยังคงรองรับตามรายละเอียดที่หน้าเว็บไซต์ทางการเลยจ้า อีกข้อหนึ่งที่สำคัญมากคือ อย่าลืมไปโหลดไดร์เวอร์จากหน้าเว็บไซต์มาลงเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดนะ

Advertisement

Advertisement

OFFICEรูปภาพที่ 2 โหลดเมาส์ปากกาใน Microsoft Word (Office 365)

สำหรับคนที่ใช้ Windows 11 และลงไดร์เวอร์จาก Support / Driver – XPPen (xp-pen.co.th) จะเป็นไดร์เวอร์สำหรับ Windows 7/8/10 ทำให้อาจจะเปิดโปรแกรม Pentablet เพื่อจัดการปากกาไม่ได้ และขึ้นข้อผิดพลาด "ไม่พบเม้าส์ปากกา กรุณาเชื่อมต่อเม้าส์ปากกาและเปิดหน้านี้อีกครั้ง" ให้เพื่อนๆ ไปโหลดไดร์เวอร์ตัวใหม่ New UI driver ที่ Deco Fun|Download|XPPen (xp-pen.com) ที่รองรับ Windows 7/8/10/11 และ Mac 10.10~12 ก็จะสามารถใช้งานโปรแกรม Pentablet ได้ตามปกติเลยจ้า

ข้อผิดพลาด

รูปภาพที่ 2 ข้อผิดพลาด "ไม่พบเม้าส์ปากกา กรุณาเชื่อมต่อเม้าส์ปากกาและเปิดหน้านี้อีกครั้ง" เมื่อเปิดโปรแกรม Pentablet

New UI Driverรูปภาพที่ 3 ไดร์เวอร์ตัวใหม่ (New UI Driver) ที่รองรับ Windows 7/8/10/11 และ Mac 10.10~12

Advertisement

Advertisement

คำเตือนหากเพื่อนๆ ท่านใดต้องการใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือจะต้องซื้อสายเพิ่มเติมนะ เพราะสายที่แถมมาให้ เป็นแบบ USB-A (ต่อคอมพิวเตอร์) ไป USB-C  (ต่อแผ่นเขียน)

เพื่อนๆ ที่ต้องการเมาส์ปากกาในการเรียนหรือสอนออนไลน์ Work from Home Study from Home ในราคาที่เข้าถึงได้ สีไม้ว่า เจ้า XP Pen Deco Fun S นี้ก็เป็นอีกหนึ่งคำตอบของคุณได้

เครดิตภาพ: ภาพทั้งหมดโดย สีไม้.

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์