เพลง

YG ประกาศหลังหุ้นตก เพลง Sill Life (BIGBANG) “ไม่ได้บอกลาแต่เป็นการเริ่มต้น”

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
YG ประกาศหลังหุ้นตก เพลง Sill Life (BIGBANG) “ไม่ได้บอกลาแต่เป็นการเริ่มต้น”

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมาทาง YG Entertainment ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า BIGBANG จะคัมแบคในวันที่ 5 เมษายน 2022 เวลา 00.00 น. (ตามเวลาเกาหลี) ซึ่งเป็นการคัมแบคในรอบ 4 ปีของ BIGBANG ทำให้ VIP กลุ่มแฟนคลับของวง BIGBANG รวมถึงแฟนคลับทั่วโลก ต่างตื่นเต้นและยินดีกับการกลับมาของวง BIGBANG เป็นอย่างมาก ถึงจะมีการกลับมาเพียงแค่ 4 คนนั่นก็คือ G-Dragon (จีดราก้อน), T.O.P (ท็อป), Daesung (แดงซอง) และ Taeyang (แทยัง)

การกลับมาของ BIGBANG ครั้งนี้กลับมาด้วยเพลง Sill Life (ลาก่อนวัยเยาว์อันเป็นที่รัก) เพียงแค่หนึ่งเพลงเท่านั้น โดยการกลับมาครั้งนี้ก็ทำให้เหล่าแฟนๆน้ำตาคลอ เพราะนอกจากจะดีใจกับการกลับมาของ BIGBANG ที่มีการรอคอยมาอย่างยาวนานแล้ว แฟนๆบางกลุ่มต่างตีความหมายของเพลง Sill Life ออกมาว่า เป็นการบอกลาของ BIGBANG เป็นเพลงที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของ BIGBANG กับ VIP ที่ใช้เวลาติดตามสนับสนุนกันมาตลอดระยะเวลา 16 ปี

Advertisement

Advertisement

โดยเนื้อเพลงบางท่อนได้แปลออกมาว่า ช่วงวัยเยาว์ที่แสนผูกพันจากนี้ขอลาก่อนนะ, สุดท้ายไม่อาจจะเหลือไว้ทั้งสี่ ซึ่งจากท่อนดังกล่าวแฟนๆก็ได้ตีความหมายออกมาว่า ฤดูกาลทั้งสี่ในเนื้อเพลงสื่อถึงสมาชิกของ BIGBANG แต่ละคน และคำว่า “สุดท้ายไม่อาจจะเหลือไว้ทั้งสี่” อาจจะหมายถึง BIGBANG ไม่อาจจะมีสมาชิกเพียง 4 คน และในช่วงท้าย MV ก็ได้มีสัญลักษณ์ของวงที่ยังมีห้าขีดเหมือนเดิม ที่ยังสื่อว่า BIGBANG มี 5 คนนั่นเอง

BIGBANGนอกจากนี้ TOP. ยังได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวซึ่งมีเนื้อความว่า

ในที่สุด เพลงก็ถูกปล่อยออกมา

ผมคงไม่สามารถมาอยู่จุดนี้ได้ ถ้าหากปราศจาก

ความช่วยเหลือของสตาฟ YG

ขอบคุณมากสำหรับ 16 ปีที่ผ่านมา

มันมีความหมายมากมายสำหรับผม

ผมคิดว่าในช่วงเวลานี้

ผมอาจกำลังเดินเข้าไปสู่

จุดเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งในชีวิต

ผมจะเฝ้ารอ

วันที่ผมจะสามารถกลับมาในฐานะ

บุคคลผู้ซึ่งสร้างบันดาลใจ ในอนาคตอันใกล้นี้

ผมขอขอบคุณแฟนๆของผมอย่างที่สุด

และอีกครั้ง ขอบคุณครับ

5 เมษายน 2022

TOP

Advertisement

Advertisement

และในช่วงเดือน มกราคม 2022 หุ้นของ YG มีการซื้อขายอยู่ที่ 45,300 วอน เมื่อมีข่าวการคัมแบคของ BIGBANG หุ้น YG ก็มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึง 71,000 วอน แต่หลังจากมีการคาดการว่า BIGBANG ปล่อยเพลงออกมาเพื่อเป็นการบอกลาแฟนคลับ ทำให้หุ้นของ YG นั้นตกลงมาที่ 62,300 วอน หรือประมาณ 1,700 บาททั้งนี้ยังมีการเทขายหุ้นของนักลงทุน ออกไปรวม 8.7 พันล้านวอน หรือประมาณ 237 ล้านบาทอีกด้วย ทำให้ YG Entertainment ออกมาชี้แจงว่าการกลับมาของ BIGBANG ไม่ได้เป็นการบอกลา หรือเป็นจุดจบแต่อย่างใด แต่เป็นการเริ่มต้นใหม่ของ BIGBANG โดยชี้แจงความหมายในเนื้อเพลงและภาพใน MV ว่าเป็นช่วงเวลาที่สดใสที่สุดที่ BIGBANG คิดถึง เป็นตอนที่พวกเขาอยู่บนเวทีกับแฟนๆของพวกเขา และสัญญาว่าจะรอวันนั้นกลับมาอีกครั้ง

แหล่งที่มาของข่าว : 한경 entertainments

Advertisement

Advertisement

BIGBANG

แต่จากการกลับมาของ BIGBANG ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยนะคะ ถึงจะออกมาแค่เพลงเดียวแต่ก็ทำให้ได้ดีสมกับการเป็นราชาแห่งวงการ K- POP ทั้งภาพต่างๆใน MV ที่สื่อความหมายอย่างลึกซึ้ง การเปลี่ยนแปลงของสมาชิกแต่ละคน แทยังที่ไว้ผมที่ยาวขึ้นซึ่งแทบจะไม่ค่อยได้เห็นกันสักเท่าไรเป็นลุคที่ดูแตกต่างจากเมื่อก่อนมาก แต่นักเขียนรู้สึกว่าลุคนี้ของแทยังดูมีเสน่ห์สดใสดูเด็กขึ้น และยังมีความอบอุ่นเหมือนฤดูใบไม้ผลิที่ต้องการจะสื่อออกมาในเพลง และบงบอกตัวตนของแทยังเองที่เป็นคนอบอุ่นคอยช่วยเหลือสมาชิกคนอื่นๆภายในวง แดซองที่มากับฤดูใบไม้ร่วง เป็นภาพที่สื่อถึงวัยเยาว์กับการเปลี่ยนแปลง การบอกลาวัยเยาว์ที่มีการถ่ายภาพพร้อมกับเก้าอี้ 4 ตัวและเป็นภาพขาวดำบ่งบอกถึงการนึกถึงอดีตเป็นภาพที่สื่อถึงความเจ็บปวด การล่ำลาอดีต นี่อาจจะเป็นจุดที่ทำให้แฟนๆตีความหมายเกี่ยวกับการจากลาของ BIGBANG

BIGBANG

G-Dragon มากับฤดูร้อนมาในลุคที่ดูฉูดฉาด สีผมหลากสีที่ดูดีในฉบับ GD ที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆ แต่ด้วยโทนสีของภาพพื้นหลังทำให้ฉากนี้ดูสมูท แต่ถึงแม้จะมีสีสันฉากนี้ก็ให้ความรู้สึกเศร้าๆ มีฉากที่เป็นแท่งไฟสีเหลืองที่แสดงถึงแฟนคลับของ BIGBANG ที่ทำให้นึกถึงช่วงเวลาที่พวกเขาขึ้นเวทีและการได้ใช้เวลาอยู่กับแฟนคลับของพวกเขา ต่อมากับ TOP พี่ใหญ่ของวง หรือแฟนคลับที่มักจะเรียกว่า ปู่ นั่นเอง Top มาในฤดูหนาวกับการใส่หน้ากากกระต่ายกับลุคที่ดูเท่ๆโทนสีขาว และการบอกกล่าวถึงการสำนึกหรือการปรับปรุงตัวผ่านเนื้อเพลงที่ปู่ได้ร้องออกมานั่นเองค่ะ

BIGBANG

จากภาพรวมๆแล้ว BIGBANG ก็คือ BIGBANG พวกเขายังคงเป็นราชาแห่งวงการ K-POP ที่ครองใจมหาชนมาอย่างยาวนาน แม้จะไม่ได้มีการปล่อยเพลงที่เรียกได้ว่านานแสนนานแต่เมื่อพวกเขากลับมาก็พร้อมที่จะสนับสนุนพวกเขา แสดงให้เห็นว่า BIGBANG นั้นมีอิทธิพลมาอย่างยาวนานจริงๆ และจากการแถลงข่าวของ YG ที่ BIGBANG ไม่ได้บอกลาแต่เป็นการเริ่มต้นก็หวังว่าจะได้เห็นผลงานของ BIGBANG ต่อไปอีกเรื่อยๆนะคะBIGBANG

BIGBANG

BIGBANG


เครดิตภาพ

#BIGBANG  #BIGBANG_StillLife  #빅뱅이_돌아왔습니다

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์