เพลง

YooA (OH MY GIRL) กับโซโล่เดี่ยว 'Bon voyage' ที่ทำให้คนตกหลุมรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
YooA (OH MY GIRL) กับโซโล่เดี่ยว 'Bon voyage' ที่ทำให้คนตกหลุมรัก

ถ้าใครคุ้นกับเพลง "Dolphin" โดยมีท่อนติดหูคือ ท่อน dadada da dadadadada  ที่เคยเป็นไวรัลในอินเทอร์เน็ตอยู่พักหนึ่งนั้นคงจะรู้จักวงสาวน้อย OH MY GIRL มาบ้างสักเล็กน้อย สเนลลี่ผู้เขียนบทความรู้สึกว่าวงนี้เป็นวงคุณภาพอีกวงนึงเลยค่ะ แนวเพลงมาน่ารักๆ สาวๆก็น่ารักสดใสสุดๆฟังแล้วโลกสว่างสดใสขึ้นมาเลยหล่ะค่ะ แล้ว ยูอา (YooA) ก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงด้วยเช่นกัน โดยเธอได้ออกโซโล่ของตัวเองมาเมื่อ 7 กันยายน 2563 เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แต่สเนลลี่ก็ยังแวะเข้าไปฟังและดูสเตจอยู่เรื่อยๆ เพราะอะไรรู้ไหมคะ  เพราะว่าคอนเซ็ปต์ในการแสดงและคอนเซ็ปต์ในเอ็มวีดั่งกับหลุดออกมาจากในเทพนิยายเลยอยากรู้เป็นอย่างไร ตามสเนลลี่มาเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

บอกเล่าเรื่องราวเพลง Bon voyage ของ ยูอา

โดยคำว่า Bon voyage เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า เดินทางโดยสวัสดิภาพ หรือ ขอให้โชคดีในการเดินทางนะ ประมาณนี้ค่ะ ในเอ็มวีเราจะเห็นยูอากำลังเดินทางแต่ก็เจอกับหมาป่าจนเหมือนเธอได้นึกถึงเรื่องราวอะไรบางอย่างได้ เมื่อเธอลืมตาก็กลายเป็นว่าเธอได้ไปอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่งที่ไม่คุ้นเคยแต่ก็รู้สึกสนุก สดชื่น และมีอิสระอย่างที่ไม่เคยเป็น ได้ปล่อยตัวเองไปกับธรรมชาติชื่นชมธรรมชาติ เหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งกับผืนป่า เราจะเห็นได้ว่าธีมของเพลงจะเน้นการถ่ายทำกับสถานที่ธรรมชาติและตัวยูอาเองก็เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่นั้นๆ ไม่ใช่แค่เอ็มวีหรอกนะคะที่สื่อให้เห็นถึงความสวยงามของธรรมชาติ แต่เนื้อเพลงเองก็สื่อถึงความสวยงามและความน่าหลงใหลในธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเสียงนกร้อง ต้นไม้ที่อยู่รวมกันเป็นผืนป่า หรือ ตัวยูอาเองที่เปรียบเสมือนสัตว์ตัวน้อยในป่ามีความสุขกับการได้เดินทางในป่า ได้พบเจอเรื่องราวมากมาย เมื่อเธอได้ลืมตามาในโลกแห่งความเป็นจริงอีกครั้งเธอจึงได้เข้าใจโลกมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

เป็นเพลงที่สื่อถึงการเดินทาง ไม่ใช่แค่การเดินทางโดยรถ หรือ พาหนะอื่นๆนะคะ แต่ยังหมายถึง ประสบการณ์ที่เราได้ประสบพบเจอระหว่างการเติบโต เปรียบเสมือนสัตว์ตัวน้อยที่ได้เดินทางไปทั่วทุกพื้นที่ของผืนป่าก็จะทราบว่าแต่ละสถานที่เป็นอย่างไร และรับรู้ได้ว่าการเดินทางไม่ได้สิ้นสุดอยู่แค่สถานที่แห่งนี้เพียงเท่านั้น ตราบใดที่ยังมีลมหายใจการเดินทางไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ

โดยการตีความนี้สเนลลี่ได้จากการรับชมเอ็มวีและเนื้อเพลงนะคะ ใครตีความได้แบบไหนสามารถมาคอมเมนท์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้เลยนะ นอกจากนี้ยูอาก็ได้นำเสนอเพลงในสถานีเพลงต่างๆของเกาหลีด้วยค่ะ ในแต่ละสเตจที่เธอได้ทำการแสดงจะมีคอนเซ็ปต์ที่เหมือนกันคือ เหมือนหลุดมาจากนิยายเลยทีเดียว ทั้งชุด การแต่งหน้าที่ดูน่ารักน่าเอ็นดูเหมือนนางฟ้าตัวน้อยไร้เดียงสาที่อาศัยอยู่ในป่ามีเพื่อนเป็นนางไม้ร่ายรำ เต้นรำกันอย่างสนุกสนานดูแล้วเพลินตามากๆ

Advertisement

Advertisement

เพลงนี้มีการใช้แขนและมือค่อนข้างเยอะแต่ดูแล้วไม่ขัดตาเลยค่ะ การเต้นที่ดูแข็งแรงแต่มีความอ่อนช้อยผสมผสานกับการแสดง สเนลลี่คิดว่าผลของการแสดงออกมาสมบูรณ์แบบมากเลยจนทำให้คนโดนตกเป็นแฟนคลับจากการแสดงผ่านสเตจเพลงนี้กันเยอะมากๆค่ะ และด้วยคอนเซ็ปต์แนวนี้ไม่ค่อยมีปรากฎในตลาดเพลงของเกาหลี เมื่อมีคนได้รับชมและรับฟังจึงรู้สึกแปลกใหม่ไปด้วยค่ะ โดยเพลงในอัลบั้มเดี่ยวของยูอามีทั้งหมด 5 เพลงด้วยกัน

  1. Bon Voyage
  2. Far
  3. Diver
  4. Abracadabra
  5. End Of Story

ถ้าใครโดนตกจากความน่ารักของยูอาแล้วหล่ะก็อย่าลืมที่จะกดติดตามไอจีวงหลัก wm_ohmygirl และไอจีของยูอา yoo__sha ด้วยนะคะ  จะได้ไม่พลาดความน่ารักของสาวๆและเพลงเพราะๆ

สุดท้ายนี้ถ้าใครสนใจอย่าลืมเข้าไปฟังและดูกันนะคะคุณจะได้รับความสดชื่นและความน่ารักจากเพลงของยูอาแน่นอน ส่วนใครอยากติดตามผลงานวงสามารถเข้าไปรับชมเพลงใหม่ล่าสุดได้เลยนะคะ ถึงแม้ในตอนนี้จะเหลือสมาชิกอยู่  6 คนเพราะจีโฮยุติการต่อสัญญา เนื่องจากอยากท้าทายความสามารถในวงการบันเทิง แต่เราก็ยังเห็นเธอในผลงานเพลง Real love อยู่นะคะ และจากบทสัมภาษณ์เธอก็ยังบอกว่าจะคอยสนับสนุนทุกคนในวงเสมอเลยค่ะน่ารักมากๆ


เครดิต :

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์