อื่นๆ

Zoi Cat อาหารอร่อยของน้องแมว

5.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Zoi Cat อาหารอร่อยของน้องแมว

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านค่ะ หลายท่านได้มีน้องแมวเป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจเลี้ยงไว้ในบ้าน สิ่งสำคัญในการเลี้ยงคงหนีไม่พ้นเรื่องอาหารสำหรับให้น้องแมวกิน เพราะว่าน้องแมวได้สารอาหารไม่ครบย่อมส่งผลให้เกิดโรคตามมาได้ค่ะ อาหารแมวมีหลายประเภท ถ้าเลี้ยงแบบธรรมดาทั่วไปก็จะเป็นแบบปรุงอาหารให้แมวเอง หรือจะเป็นอาหารแบบสด พวกปลาทู และอาหารสำเร็จรูปชนิดเม็ดและเปียก โดยอาหารแมวที่นิยมกันมาก คือ อาหารสำเร็จรูปชนิดเม็ด วันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำอาหารเม็ดแมวที่น้องแมวชอบมากและคุณภาพดี ราคาไม่แพง นั่นคือ อาหารแมว Zoi Cat ค่ะ

1Zoi Cat (ซอย แคท) เป็นอาหารแมวแบบเม็ด สำหรับแมวโตทุกสายพันธุ์และแมวอายุตั้งแต่อายุ 1 ปีขึ้นไป โดยเป็นอาหารเม็ดสำเร็จรูปที่มีสารอาหารครบถ้วนด้วยคุณค่าจากวิตามิน แร่ธาตุและกรดอะมิโนจำเป็น ประกอบด้วยส่วนผสมหลัก คือ ข้าวโพด กลูเทนข้าวโพด กากถั่วเหลือง ผลพลอยได้จากสัตว์ปีกป่น ปลายข้าว ไขมันไก่ รำข้าวสกัดน้ำมัน ปลาป่น มันสำปะหลัง ข้าวสาลี รำข้าวสาลี วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ อีกทั้ง Zoi Cat ได้มีการระบุบนถุงถึงผู้ผลิตและจัดจำหน่าย คือ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด โดยเป็นโรงงานที่ได้การรับรองมาตรฐานระบบ ISO 9001, ISO 14001, BRC, GMP, และ HACCP ทำให้มั่นใจในคุณภาพสินค้าค่ะ

Advertisement

Advertisement

คุณประโยชน์

1. บำรุงสุขภาพเหงือกและฟัน ลดการเสี่ยงของการเกิดหินปูนด้วยเนื้อสัมผัสอาหาร เพราะอาหารเม็ดจะแห้งกรอบ จึงช่วยขัดฟันแมว อีกทั้งเมื่อเคี้ยวจะช่วยบริหารเหงือกและฟันไปด้วยค่ะ

2. บำรุงผิวหนังให้ขนสุขภาพดีและเงางาม ด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6, สังกะสี, ไบโอติน

3. บำรุงสายตาและการมองเห็นด้วยสารอาหารทอรีน

4. ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายด้วยซีลีเนียม และวิตามิน อี

5. เสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามิน ดี

2วิธีการให้อาหาร

เมื่อเปิดถุงแล้ว ลักษณะของอาหารแมว Zoi Cat จะเป็นเม็ดกลมแบน สีแดงเข้ม กลิ่นหอมมาก เราสามารถเทอาหารแมวลงบนถ้วยให้น้องแมวกินได้เลย แต่ถ้าเปลี่ยนอาหารใหม่จากเดิมควรผสมกับอาหารชนิดเดิมก่อน โดยค่อย ๆ เพิ่มอาหารแมว Zoi Cat ทีละนิดสลับกับลดอาหารเดิมในแต่ละวัน จนกระทั่งภายใน 1 อาทิตย์สามารถให้เฉพาะอาหารแมว Zoi Cat เพียงอย่างเดียว อีกทั้งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงสำหรับการเลี้ยงแมวด้วยอาหารเม็ด คือ เราควรเตรียมน้ำสะอาดให้แมวกินไว้ข้าง ๆ เพราะอาหารเม็ดมีน้ำเป็นส่วนประกอบน้อย อาจจะทำให้น้องแมวกลืนยากค่ะ

Advertisement

Advertisement

3หลังจากเปิดปากถุงแล้ว ควรเก็บถุงอาหารบริเวณที่แห้งและเย็น ควรปิดให้สนิทหรือจะย้ายมาเก็บในภาชนะที่มีฝาปิดอื่นแทนก็ได้ เพราะกลิ่นหอมจากอาหารจะหายไปถ้าไม่ปิดให้สนิท และน้องแมวจะไม่ค่อยกินเลยค่ะ

ราคาและสถานที่จำหน่าย

อาหารแมว Zoi Cat สามารถหาซื้อได้ที่ร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ทั่วไป โดย 1 ถุงจะมีน้ำหนักสุทธิ 1 กิโลกรัม ผู้เขียนซื้อมาในราคา 50 บาทต่อถุง แต่ถ้าซื้อปริมาณมาก ๆ ผู้เขียนจะสั่งซื้อผ่านเวป Shopee แทนค่ะ โดยมีร้านค้าออนไลน์ที่ขายอยู่หลายร้านมาก แต่ละร้านค้าราคาก็ไม่แตกต่างกันมาก และราคาจะถูกกว่าร้านค้าปลีกทั่วไป อีกทั้งจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านด้วยค่ะ

จบลงแล้วค่ะ สำหรับแนะนำ Zoi Cat อาหารอร่อยสำหรับน้องแมว ผู้เขียนเคยทดลองให้น้องแมวกินอาหารเม็ดมาหลายยี่ห้อและสังเกตว่าน้องแมวจะชอบยี่ห้อ Zoi Cat เป็นพิเศษ เทให้กินทีไรมักจะกินเยอะและหมดเกลี้ยงตลอดเลยค่ะ ด้วยส่วนผสม คุณประโยชน์ และข้อมูลการผลิตที่กล่าวมาข้างต้น ถือว่ามีคุณภาพและเป็นผลดีกับน้องแมว สังเกตง่าย ๆ คือ ขนแมวสวยเงางาม อีกทั้งในด้านราคาถือว่าราคาไม่แพง และหาซื้อง่ายตามร้านค้าออนไลน์ใน Shopee ได้ด้วยค่ะ แต่ผู้เขียนแนะนำว่านอกจากให้อาหารเม็ดแมวแล้ว ควรให้อาหารประเภทอื่นผสม น้องแมวจะได้ไม่เบื่ออาหาร โดยส่วนตัวผู้เขียนจะให้อาหารเช้าเป็นปลาทูสลับกับให้อาหารเปียกในแต่ละวันไปด้วย เพราะน้องแมวจะได้รับสารอาหารครบถ้วน ส่งผลให้สุขภาพแข็งแรงเพื่อน้องแมวจะอยู่กับเราชาวทาสแมวไปอีกนาน ๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

6


รูปภาพทั้งหมด : ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์