เพลง

Zweed n' Roll บทเพลงแห่งความทรงจำและความรู้สึก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Zweed n' Roll บทเพลงแห่งความทรงจำและความรู้สึก

     Zweed n' Roll เป็นวงดนตรีออลเทอร์นาทิฟร็อกสัญชาติไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในวงการเพลงไทย โดยมีสมาชิก 5 คน คือ พัด (ร้องนำ), นิว (เบส), ปูน (กีต้าร์), มิน (กีตาร์), และทัน (กลอง) เพลงของ Zweed n' Roll มักมีเนื้อหาเกี่ยวกับความทรงจำ อารมณ์ และความรู้สึกต่างๆ ของคนเรา ผสมผสานกับดนตรีที่ไพเราะและซาวด์ที่โดดเด่น จึงทำให้เพลงของวงสามารถเข้าถึงผู้ฟังได้อย่างกว้างขวาง

Z

ตัวอย่างเพลงของ Zweed n' Roll

  • ธันวาคม (2015) เพลงที่เปิดตัวของวงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่จบลง ผสมผสานกับดนตรีแนวอินดี้ป็อป

z

  • ช่วงเวลา (2018) เพลงจากอัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความทรงจำที่ยังคงอยู่แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ผสมผสานกับดนตรีแนวอัลเทอร์เนทีฟร็อค

z

  • อาจเป็นฉัน (2022) เพลงจากอัลบั้มชุดที่ 3 ที่มีเนื้อเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนผสมผสานกับดนตรีแนวป็อปร็อค

Advertisement

Advertisement

Z

บทเพลงแห่งความทรงจำ

เพลงของ Zweed n' Roll มักมีเนื้อหาเกี่ยวกับความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำที่ดีหรือร้ายล้วนถูกนำมาถ่ายทอดผ่านดนตรีและเนื้อเพลงที่ไพเราะ ชวนให้ผู้ฟังนึกถึงเรื่องราวในอดีตของตัวเอง

ตัวอย่างเช่น เพลง "ธันวาคม" ที่พูดถึงความรักที่จบลง แต่ความทรงจำยังคงอยู่ ผสมผสานกับดนตรีแนวอินดี้ป็อปที่ฟังสบาย ชวนให้ผู้ฟังนึกถึงความรักครั้งเก่าของตัวเอง

บทเพลงแห่งอารมณ์

นอกจากเพลงที่เกี่ยวกับความทรงจำแล้ว เพลงของ Zweed n' Roll ยังมีเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆ ของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความเศร้า ความเหงา ล้วนถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างลึกซึ้งและกินใจ

ตัวอย่างเช่น เพลง "ช่วงเวลา" ที่พูดถึงความทรงจำที่ยังคงอยู่แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ผสมผสานกับดนตรีแนวอัลเทอร์เนทีฟร็อคหนักแน่น ชวนให้ผู้ฟังรู้สึกถึงความเศร้าและเหงาที่มาพร้อมกับความทรงจำ

Advertisement

Advertisement

บทเพลงที่เข้าถึงผู้ฟัง

ด้วยเนื้อหาที่หลากหลายและดนตรีที่ไพเราะ ทำให้เพลงของ Zweed n' Roll สามารถเข้าถึงผู้ฟังได้อย่างกว้างขวาง ทั้งผู้ที่ชื่นชอบดนตรีแนวอินดี้ร็อคไปจนถึงผู้ที่ชื่นชอบดนตรีป็อปทั่วไป

เพลงของ Zweed n' Roll จึงเปรียบเสมือนบทเพลงที่คอยปลอบประโลมผู้ฟัง ผ่านเรื่องราวและอารมณ์ต่างๆ ที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้

บทสรุป

เพลงของ Zweed n' Roll จึงเป็นบทเพลงที่เต็มไปด้วยความทรงจำ อารมณ์ และความรู้สึกต่างๆของมนุษย์ ผสมผสานกับดนตรีที่ไพเราะและซาวด์ที่โดดเด่น จึงทำให้เพลงของวงสามารถเข้าถึงผู้ฟังได้อย่างกว้างขวาง และกลายเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ได้รับความนิยมมากในวงการเพลงไทยในปัจจุบัน

เครดิตรูป ภาพปกภาพที่1ภาพที่2ภาพที่3ภาพที่4 Facebook : Zweed n' Roll

เกาะเทรนด์เพลงใหม่ เพลงฮิต คุยได้ไม่รู้จบ ที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์