ไลฟ์แฮ็ก

กยศ Connect จ่ายหนี้ กยศ ผ่านแอปฯ ด้วย QR Code

380
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กยศ Connect จ่ายหนี้ กยศ ผ่านแอปฯ ด้วย QR Code

สวัสดีผู้อ่านที่น่ารักทุกๆ ท่าน วันนี้ผู้เขียนรู้สึกอยากทำคอนเทนต์จ่ายหนี้ กยศ มาให้ผู้อ่านทั้งที่เป็นนักศึกษา คนทำงานทั่วไปอย่างเราๆ ได้ศึกษากันว่าหนี้ กยศ เนี่ย เขาจ่ายกันยังไง และแบบไหน เอาเป็นว่าใครที่รู้อยู่แล้วสามารถปิดไปก่อนได้เลยนะ (ฮ่าๆ ) ว่าไปนั่น

เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าบทความนี้ ทางผู้เขียนขอสงวนปิดจำนวนยอดเงิน และข้อมูลต่างๆ ที่อาจจะเป็นการเปิดเผยต่อสาธารณะไม่ได้ ดังนั้นหากเพื่อนๆ มีแอปฯ กยศ Connect อยู่แล้วก็สามารถกดไปตามผู้เขียนได้เลยครับ

ในขั้นตอนแรก ผู้เขียนก็จะเข้าแอปพลิเคชัน กยศ Connect ซึ่งหน้าตา UI ก็จะประมาณนี้ดังรูปด้านล่าง

ภาพที่ 1

จากนั้นระบบก็จะให้เราได้กรอกรหัสที่เราได้ตั้งไว้ก่อนหน้า (อันนี้จะขอผ่านไปอย่างไว)

ทีนี้เราก็จะได้เข้ามาสู่หน้าหลักของแอปพลิเคชัน กยศ Connect ที่มีหน้าตาแบบนี้เหมือนกันหมด

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 2

ในหน้าเดียวกันนี้ ให้เราเลื่อนลงมาที่เมนู "ยอดรวมที่ต้องชำระ" ซึ่งจะเป็นยอดเงินที่เราจะต้องชำระในแต่ละงวด และให้คลิกที่ "ชำระเงิน"

ภาพที่ 4

เมื่อเข้ามาในหน้า "ชำระเงิน" แล้ว จะมีรูปแบบการชำระเงินได้ 3 แบบ ทั้งการชำระแบบ "งวดปัจจุบัน" คืองวดที่ถูกเรียกเก็บรายปีตามงวดในปัจจุบัน ต่อมาเป็น "ชำระแบบปิดบัญชี" อันนี้ถือว่าดี เพราะทาง กยศ Connect เขาลดจำนวนเงินต้นลงจากเดิมถึง 5% และสุดท้ายจะเป็น "ชำระแบบระบุจำนวนเงิน" อันนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะต้องการจ่ายเท่าไหร่ในแต่ละรอบ นับว่าสะดวกมาก

ภาพที่ 5

ต่อมาจะเป็นการกดชำระหนี้ ซึ่งผู้เขียนจะขอเลือกชำระตามรูปแบบแรก คือชำระตามงวดปัจจุบัน ให้เราคลิกเลือก "ชำระเงิน"

จากนั้นหน้าแอปฯ จะพาเราไปที่หน้าตัวเลือกการชำระเงินว่าเราต้องการเลือกช่องทางการชำระเงินแบบไหน ทั้งหมดมีถึง 3 รูปแบบให้เราเลือกชำระ ตามที่เราสะดวก มีทั้งผ่าน QR Code, ผ่านตู้ ATM กรุงไทย และผ่านตัวแทนรับชำระ ตรงนี้ผู้เขียนขอเลือกตรงตัวเลือกแรกนั่นคือชำระผ่าน "คิวอาร์โค้ด" เพราะมีความสะดวก และรวดเร็วกว่า

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 6หากชำระผ่าน QR Code ธนาคารกรุงไทย, Krungthai NEXT, ตู้ ATM กรุงไทย และเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย จะมีการปรับยอดทันทีหลังจากชำระเงินเสร็จ ดังนั้นแนะนำว่าให้ใช้ช่องทางเหล่านี้ดีกว่าเนอะ

ทางผู้เขียนก็สะดวกชำระผ่านทาง QR Code มากกว่า เพราะเร็ว และไม่ต้องออกจากบ้าน เพียงใช้แอปพลิเคชั่นธนาคารกรุงไทย หรือ Krungthai NEXT เอาก็ได้ สะดวกมากๆ

ภาพที่ 6

โดยข้อดีของการชำระรูปแบบนี้คือความสะดวกสะบายที่ไม่ต้องไปที่สาขา รวมทั้งความรวดเร็วในการชำระเงิน และการปรับยอดเงินที่รวดเร็ว ระบบของเขาจะปรับยอดเงินให้ทันทีหลังจากชำระเงินเสร็จสิ้น ส่วนตัวผู้เขียนยังมองไม่เห็นว่าข้อควรปรับปรุงของระบบการชำระเงินแบบดิจิทัลนี้มีอะไรบ้าง เพราะโดยรวมแล้วคือรวดเร็ว และดีกว่าเดินทางไปสาขามาก ส่วนแอปพลิเคชันก็ไม่มีความหน่วงหรือกระตุกแต่อย่างใด (ส่วนนี้อาจจะขึ้นอยู่กับเครื่องมือหรืออุปกรณ์ของเพื่อนๆ ด้วยนะ)

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน

ภาพปก และภาพที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6 (ถ่ายจากอุปกรณ์ของผู้เขียน)

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
immark
immark
อ่านบทความอื่นจาก immark

รีวิวหนัง - บล็อก - ไลฟ์สไตล์ - หนังสือ - โน่นนี่นั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์