อื่นๆ

กระจกปลิดชีพ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กระจกปลิดชีพ

“กระจกวิเศษ  จงบอกข้าเถิด …  ใครงามเลิศที่สุดในปฐพีนี้” ฉันกำลังหลงใหลได้ปลื้มไปกับการจัดห้องใหม่  พร้อมด้วยกระจกบานใหม่ที่เพิ่งสั่งซื้อมา  เป็นกระจกที่มีลักษณะเหมือนในเทพนิยาย “สโนไวท์” คืนพรุ่งนี้ฉันต้องปาร์ตี้วันเกิดเพื่อนสนิท  คืนนี้ฉันจึงต้องนอนเร็วเป็นพิเศษ  เพื่อไม่ให้ตัวเองดูโทรมจนเกินไป  ฉันจึงรีบอาบน้ำ และมานั่งทาครีมบำรุงผิวหน้ากระจก  ซึ่งกระจกของฉันอยู่ตรงกับเตียงนอนพอดี  ในระหว่างที่ฉันกำลังทาครีมอยู่นั้นเอง  ก็เห็นว่ามีร่างหนึ่งนั่งอยู่ปลายเตียง  ฉันขนลุกซู่มือที่ทาครีมอยู่ค่อย ๆ  ลดลงมา พยายามตั้งสติและแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นร่างที่นั่งอยู่ด้านหลังฉัน  แต่คืนนี้ฉันต้องนอนแล้วฉันจะนอนได้อย่างไรกัน !? เสียงความคิดของฉันตีกันไปมาในหัว  ฉันเหลือบมองร่างนั้นจนเธอรู้ตัว  ฉันคิดในใจ … ซวยแล้ว … และก็ซวยจริง ๆ  ทันทีที่เธอรู้ว่าฉันสามารถมองเห็นเธอได้  เธอก็รีบย้ายร่างของตัวเองมายืนข้างฉันที่นั่งอยู่หน้ากระจกโต๊ะเครื่องแป้งทันที

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย LoganArt จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย LoganArt จาก Pixabay

“สวยดีน้า …” เสียงยานครางชวนขนลุก  เธอเล่นทำฉันฉี่แทบแตก  แต่ต้องพยามกลั้นไว้สุดฤทธิ์  ใบหน้าขาวซีดชมฉันด้วยรอยยิ้มที่ดูอย่างไรก็ยังน่ากลัวอยู่ดี

“ฉันอยากสวย …เหมือนเธอ … บ้างจัง” วิญญาณสาวร้องขอโดยไม่ได้ถามฉันเลยสักคำ ว่าต้องการคุยกับเธอหรือเปล่า

“ช่วยทำให้ฉัน … สวยเหมือนเธอ … ได้ไหม ?” ประโยคคำถามที่ต้องการคำตอบ  แต่ฉันไม่อยากตอบ  ฉันควรทำอย่างไรดี !?  แค่มายืนใกล้ ๆ  ก็กลัวจนฉี่จะแตกอยู่แล้ว   จะให้มาแต่งหน้าสวยเหมือนฉัน  ไม่มีทางเด็ดขาด ฮือ … ฉันจึงแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นเธอ  และพาตัวเองไปนอนบนเตียงนอน  เหมือนฉันจะตัดสินใจผิดพลาด เพราะตอนนี้เธอยืนจ้องมองฉันผ่านกระจกด้วยแววตาแข็งกร้าว  ก่อนจะใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างทุบโต๊ะเครื่องแป้งดัง ปัง !

ภาพโดย Adina Voicu จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย Adina Voicu จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

เพล้ง ! กระจกวิเศษของฉันที่เพิ่งสั่งซื้อมาติดตั้งใหม่วันนี้  แตกละเอียดไม่มีชิ้นดี  ผีสาวหันกลับหลังมามองฉัน  ในมือของเธอกำเศษกระจก  ก่อนจะค่อย ๆ  ใช้เศษกระจกกรีดคอตัวเองต่อหน้าต่อหน้าฉัน

“กรี๊ด !!!” เธอร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด  จนฉันถึงกับกลั้นหายใจ … นี่คือวิธีการเรียกร้องความสนใจของผีอย่างนั้นเหรอ ? … สักพักร่างของเธอก็ทรุดลงไปกองกับพื้น   ทว่าเศษกระจกอีกชิ้นกลับพุ่งตรงมายังฉัน  พร้อมด้วยร่างของผีสาวที่ลุกขึ้นมาทั้งที่ยังรอยปาดคอเลือดไหลอาบที่ลำคออย่างน่าสยดสยองเป็นที่สุด  ฉันหลบเศษกระจกได้อย่างหวุดหวิด

ภาพโดย OpenClipart-Vectors จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย OpenClipart-Vectors จาก Pixabay

“ก๊อก ก๊อก ก๊อก” เสียงเคาะประตูดังขึ้น ร่างผีสาวจึงหายไป  ปรากฏว่าเป็นแม่ของฉันเองที่เดินเข้ามา  ฉันโผเข้ากอดแม่ทั้งน้ำตา  แม่ที่มีเซนส์แรงยิ่งกว่าฉันได้แต่ลูบหัวปลอบโยนฉัน  และช่วยฉันเก็บของพาย้ายหอออกจากที่นี้ในคืนนั้นเลย กระจกเกือบปลิดชีพฉันเสียแล้ว ถ้าหลบไม่ทัน  คงจะปักลงตรงหน้าอกข้างซ้ายของฉันพอดี TT

Advertisement

Advertisement

====================

เล่าเรื่องโดย : Neemmy BK

เครดิตรูปภาพหน้าปก : ภาพโดย Pete Linforth จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์